Thursday, June 10, 2021

Khái niệm về switch bàn phím là gì?

Bạn đang tìm thông tin chính xác về switch bàn phím cơ là gì? Để giúp anh em dễ nắm rõ hơn, thì switch là những chiếc công tắc nằm dưới mỗi phím bấm. Điểm khác biệt giữa các dòng bàn phím cơ và bàn phím thường hiện nay.

Khái niệm về switch bàn phím là gì?

Cherry switch là gì và các loại switch phổ biến nhất hiện nay

Để giúp anh em dễ nắm rõ hơn, thì switch là những chiếc công tắc nằm dưới mỗi phím bấm. Điểm khác biệt giữa các dòng bàn phím cơ và bàn phím thường hiện nay.
  • Switch được cấu thành từ nhiều thành phần chuyển động, dùng lò xo để tạo đàn hồi và có 2 (hoặc nhiều) chân tiếp xúc bằng kim loại.
  • Switch giúp cho tín hiệu nhấn phím gửi đi và đưa phím bấm trở lại vị trí ban đầu chuẩn bị cho lần nhấn tiếp theo nhanh hơn.
  • Độ phản hồi tốt, lực nhấn phím nhẹ hơn với một chiếc bàn phím thông thường.

Một số thương hiệu switch nổi tiếng hiện nay.

Đây được xem là sự lựa chọn của nhiều thương hiệu chuyên sản xuất các dòng thiết bị ngoại vi có tên tuổi như Fuhlen, Corsair, Logitech,...trang bị trên các dòng sản phẩm bàn phím không dây cao cấp cho đến các dòng phím cơ gaming.
  • Cherry switch: Được sản xuất tại Đức,phần lớn hãng nổi tiếng hiện nay sử dụng các switch đến từ Cherry. Tuy có mức giá khá cao nhưng lại đứng đầu về chất lượng.
  • Kailh switch: Được sản xuất tại Trung Quốc được xem là giải pháp thay thế cho Cherry với giá thành rẻ hơn.
  • Topre switch: Switch sản xuất tại Nhật Bản, có giá thành rất cao và cũng khó tìm kiếm trên thị trường.
Theo thời gian các hãng sản xuất bàn phím cao cấp như Razer, Logitech, Akko, Steelseries...đều mang đến thị trường nhiều dòng switch riêng biệt mang đậm dấu ấn cá nhân. Nhưng theo mình các loại Cherry switch phổ biến được game thủ lựa chọn cũng như được trang bị trên các dòng bàn phím cơ giá rẻ cho đến cao cấp hiện nay chính là Cherry switch.

Không chỉ dừng lại ở đó, một số hãng sản xuất bàn phím ở phân khúc giá rẻ như các dòng bàn phím E Dra, Leopold,..đều mang đến thị trường nhiều sản phẩm vô cùng chất lượng.

Nếu bạn đang tìm cho mình một chiếc bàn phím cơ sử dụng switch Cherry Mx để trải nghiệm, hãy đến ngay các showroom của GEARVN trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm một số dòng sản phẩm chuột không dâymàn hình máy tính,...với giá tốt nhất thị trường hiện nay cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn.

Tổng kết


Tổng kết lại switch bàn phím cơ là gì và khái một số thông tin về switch Cherry là một trong những dòng switch đến tư Đức và được nhiều hãng sản xuất bàn phím cơ lựa chọn từ phân khúc giá rẻ cho đến cao cấp. Ngoài Cherry switch trên thì trường còn có Kailh switch, Topre switch và những dòng switch "độc quyền" đến từ Razer, Logitech,....
Với một số thông tin về Cherry switch là gì và các loại switch phổ biến nhất từ GEARVN, anh em sẽ có thêm những kiến thức khi chọn mua bàn phím cho riêng mình.


0 comments:

Post a Comment