Friday, August 28, 2020

Thiết kế nhà hàng Buffet bình dân

Thiết kế nhà hàng buffet bình dân tại Việt Nam ngày càng trở nên phổ biến, thu hút chủ đầu tư bởi thị phần và lợi nhuận của mô hình này mang lại. Với những chủ đầu tư có vốn kinh doanh không đủ lớn nhưng đang muốn dấn thân vào lĩnh vực F&B thì đây chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. 

Tuy nhiên, để kinh doanh nhà hàng buffet bình dân thành công trên thị trường hiện nay không hề dễ dàng. Nếu như nhà hàng không có sự đột phá và khác biệt thì sẽ lùi sau so với những mô hình nhà hàng cao cấp khác. Chính vì vậy, để đảm bảo cho việc kinh doanh được suôn sẻ đòi hỏi chủ đầu tư phải có một không gian đẹp, thoải mái, đáp ứng những đòi hỏi ngày càng cao về thẩm mỹ và chất lượng của bữa ăn.

thiết kế nhà hàng buffet

Tuy nhiên, làm thế nào để thiết kế nhà hàng buffet bình dân độc đáo, để lại ấn tượng sâu sắc cho mỗi vị khách dùng bữa tại hàng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu một số kinh nghiệm thiết kế nhà hàng buffet qua bài viết dưới đây.

1. Địa điểm thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Yếu tố quan trọng nhất là lựa chọn vị trí kinh doanh và mặt bằng nhà hàng. Kinh nghiệm lựa chọn vị trí kinh doanh nhà hàng đó là những nơi công cộng, khu vực có giao thông thuận lợi, đông khách hàng qua lại và dễ dàng tìm kiếm. Ngoài ra, chủ đầu tư có thể thiết kế nhà hàng buffet bình dân tại những mặt bằng gần đối tượng mục tiêu:

  • Nếu phân khúc khách hàng của bạn là học sinh hoặc sinh viên với nguồn chi tiêu giới hạn, hãy tìm kiếm mặt bằng tại những khu vực trường học, ký túc xác sinh viên,…
  • Trường hợp bạn hướng đến khách hàng thuộc tầm trung, có thể tìm kiếm những mặt bằng gần khu dân cư, khu công nghiệp,…
công ty chuyên thiết kế nhà hàng buffet

2. Cách thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Nhà hàng buffet bình dân dành cho đối tượng khách hàng có thu nhập tầm trung và khá, vì thế họ không quá cầu kỳ trong khâu thiết như nhà hàng lớn, đắt tiền. Thiết kế nhà hàng buffet bình dân nên lựa chọn những vật liệu cơ bản, hạn chế những chi tiết rườm rà nhưng vẫn đảm bảo được sự tinh tế và hiện đại.

  • Thiết kế khu vực ăn uống nhà hàng buffet bình dân

Khu vực ăn uống của nhà hàng cần không gian rộng thoáng, nên lựa chọn những vật liệu cơ bản, hạn chế những chi tiết rườm rà, bài trí đơn giản và gọn gàng để tạo cảm giác thoải mái cho thực khách, giúp đảm bảo được sự tinh tế và hiện đại.

Thiết kế khu vực ăn uống nhà hàng buffet

  • Nguyên tắc màu sắc trong thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Màu sắc là một trong những yếu tố thu hút khách hàng chú ý ngay từ ánh nhìn đầu tiên nếu chủ đầu tư biết cách cân bằng trong sự phối hợp giữa các màu sắc trong thiết kế nhà hàng buffet bình dân. Nguyên tắc phối màu thường theo tỷ lệ 60:30:10, cụ thể là:

  • 60% không gian nhà hàng dành cho màu sắc chủ đạo
  • 30% là những màu sắc hỗ trợ cho chủ đạo, tạo nên sự phá cách và đóng vai trò làm điểm nhấn cho không gian
  • 10% còn lại sử dụng màu trắng trong đồ nội thất và những chi tiết décor.
Nguyên tắc màu sắc trong thiết kế nhà hàng

  • Nguyên tắc ánh sáng trong thiết kế nhà hàng buffet bình dân

Ánh sáng là một yếu tố cần được chú trọng bởi nó tạo nên hiệu ứng không gian, tác động đến sự hấp dẫn của món ăn và vị giác của khách hàng. Với thiết kế nhà hàng buffet bình dân, chủ đầu tư nên tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên kết hợp với hệ thống ánh sáng nhân tạo với màu sắc trắng-vàng dịu nhẹ. Điều này không chỉ giúp tiết kiệm chi phí trong quá trình vận hành mà còn khiến thực khách cảm thấy gần gũi và vô cùng thoải mái.

Nguyên tắc ánh sáng trong thiết kế nhà hàng

3. Những mẫu thiết kế nhà hàng buffet bình dân ấn tượng

Những mẫu thiết kế nhà hàng

Những mẫu thiết kế nhà hàng buffet đẹp

mẫu thiết kế nhà hàng buffet đẹp

mẫu nhà hàng buffet

Việc thi công và thiết kế nhà hàng buffet chỉ mang lại hiệu quả khi nó được thực hiện bởi các đơn vị nhà thầu chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Nếu bạn đang lo lắng bởi chưa tìm được đơn vị ưng ý, hãy liên hệ với công ty thiết kế & thi công nhà hàng trọn gói QDC. Với những kinh nghiệm thiết kế nhà hàng buffet bình dân mà QDC chia sẻ hy vọng cung cấp cho bạn những điều cần lưu ý trước khi bắt tay vào kinh doanh nhà hàng.

0 comments:

Post a Comment