Friday, November 26, 2021

Custom bàn phím cơ cơn sốt chơi bàn phím của giới trẻ

 Custom bàn phím cơ hay còn được biết đến là cách người dùng tự build bàn phím của mình theo sở thích và nhu cầu sử dụng. Với một số ưu điểm như thiết kế độc lạ, cảm giác gõ phím cực kì tốt, có thể tùy chọn switch, chất liệu bàn phím mà anh em mong muốn,…Và để giúp anh em nhập môn bàn phím custom, tự build cho mình một chiếc bàn phím mang dấu ấn riêng.

Custom bàn phím cơ là gì?

Trước khi tiến hành tự tay custom một chiếc bàn phím với chi phí thấp nhất, mình sẽ tóm tắt nhanh cho một số anh em mới khái niệm cơ bản về bàn phím custom là gì?

Custom bàn phím cơ cơn sốt chơi bàn phím của giới trẻ

Bàn phím cơ custom chính là anh em có thể tùy biến các linh kiện một cách linh hoạt như thay switch bàn phím, plate, case, keycap theo sở thích và phù hợp với nhu cầu cá nhân. Hiện nay, có hai dạng bàn phím custom khá phổ biến:
  1. Bàn phím gồm bộ kit bàn phím đã bao gồm case, plate phím, foam tiêu âm, người dùng mua về chỉ cần sắm thêm switch và keycaps.
  2. Bàn phím mà người dùng build từ đầu đến cuối như: đặt in mạch PCB, case, plate phím theo layout mà người dùng mong muốn và còn một số chi tiết khác.
Và đó là những điểm cần lưu ý trước khi anh em muốn tự build một chiếc bàn phím cơ độc lạ cho riêng mình. Đối với những anh em newbie thì cần lưu ý chọn mua những linh kiện và dạng bàn phím custom phù hợp với túi tiền sao cho phù hợp với nhu cầu của mình nhé.

Với những khái niệm cơ bản trên tôi chắc chắn bạn đã phần nào hiểu rõ custom bàn phím là gì. Và giờ là lúc chúng ta bước vào công đoạn tự build cho mình một chiếc bàn phím cơ chất lượng với giá thành vô cùng hợp lý nhé.

0 comments:

Post a Comment