Friday, October 16, 2020

Đeo nhẫn cưới tay nào, ngón nào là đúng nhất?

Liên quan đến hôn lễ sẽ có rất nhiều vấn đề được các bạn trẻ quan tâm bởi việc tổ chức hôn lễ là việc trọng đại trong cuộc đời mỗi người. Các bạn đừng quá lo lắng, dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn một vài thông tin về việc đeo nhẫn cưới tay nào, ngón nào là đúng nhất, mọi người cùng tham khảo. 

1. Ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới 

Trong hôn lễ cô dâu chú rể trao nhau nhẫn cưới được xem là một trong những nghi thức quan trọng và đáng chờ đợi nhất. 

Nhẫn cưới có nguồn gốc từ văn minh Ai Cập cổ đại, khi đó con người xem nhẫn cưới với hình dạng vòng tròn như là biểu tượng của sự vẹn nguyên và gắn kết không bao giờ chấm dứt. 

Còn theo tư tưởng của nền văn hóa Phương Đông, chữ “nhẫn” trong “nhẫn cưới” chính là muốn thể hiện sự nhẫn nại và kiên trì, tức ý nói trong đời sống vợ chồng sẽ xảy ra nhiều chuyện, nhiều biến cố không lường trước được, chỉ có sự nhẫn nại cộng với tình yêu sẽ dẫn dắt “con thuyền hôn nhân” của các cặp đôi đến bến bờ hạnh phúc. 

Theo vòng quay của thời gian từ thời cổ đại đến thời hiện đại thì xã hội sẽ có nhiều thay đổi lớn về tư tưởng và quan niệm, tuy nhiên những cung bậc về tình yêu và hạnh phúc hôn nhân mãi không bao giờ thay đổi. Và ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới trong lòng mỗi người vẫn luôn nguyên vẹn. 


Nhẫn cưới chính là biểu tượng của hôn nhân, do vậy khi cả hai trao nhẫn cưới cho nhau chính là sự công bố chính thức với mọi người cả hai đã là vợ là chồng, đã “danh chính ngôn thuận” ở bên nhau mãi một đời. 

Nhẫn cưới không chỉ là kỷ vật của tình yêu mà còn gợi nhớ về tình yêu và trách nhiệm mà các cặp vợ chồng dành cho nhau. Và thời khắc các cặp đôi trao nhẫn cưới chính là sự thăng hoa về cảm xúc, là giây phút ngọt ngào đê mê mà mãi một đời họ sẽ không bao giờ quên được. 

2. Nên đeo nhẫn cưới ở tay nào, ngón nào 

Ông bà ta hay nói là “nam tả, nữ hữu”, tức đàn ông tay trái và phụ nữ tay phải, do đó: 

Đối với chú rể: Nên đeo nhẫn cưới ở ngón áp út và đeo ở tay trái. 

Đối với cô dâu: Nên đeo nhẫn cưới ở ngón áp út và đeo ở tay phải. Có nhiều cô dâu sẽ thắc mắc thêm là vậy thì nhẫn cầu hôn nên đeo ở đâu? Về việc này thì có những người sẽ chuyển qua đeo ở ngón giữa, và cũng có những người đeo luôn nhẫn cưới và nhẫn cầu hôn ở ngón áp út. 

Việc đeo nhẫn cưới ở ngón áp út bởi trên bàn tay thì ngón áp út là ngón duy nhất chứa các mao mạch dẫn đến tim. Khi đeo nhẫn cưới ở vị trí này sẽ giúp các cặp vợ chồng luôn nhớ về tình yêu vĩnh cửu của mình và đủ tỉnh táo để vượt qua những cám dỗ, thử thách trong cuộc sống và bảo vệ tình yêu, bảo vệ hạnh phúc này. 


Mặt khác trong cuộc sống hằng ngày bàn tay sẽ hoạt động nhiều, đặc biệt đối với những người lao động tay chân. Do vậy khi đeo nhẫn cưới ở ngón áp út, đặc biệt là bên bàn tay trái sẽ tránh được những va đập, bảo vệ chiếc nhẫn sáng bóng và tránh những vết xước gây hư hỏng, hay cũng chính là muốn bảo vệ cho tình yêu của bạn trước những giông bão, khó khăn dù là nhỏ nhất. 

Tuy nhiên ngày nay việc đeo nhẫn cưới ở tay nào, ngón nào không còn quá quan trọng bởi nền tảng của một cuộc hôn nhân hạnh phúc chính là sự thấu hiểu, trân trọng và nâng niu nhau. Thay vì quan tâm đến việc đeo nhẫn cưới ở ngón nào, bàn tay nào thì việc đeo như thế nào thoải mái và thuận tiện được đề cao hơn cả. 

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi, hi vọng sẽ cung cấp cho các bạn một vài kiến thức hữu ích. Chúc các bạn luôn hạnh phúc với hạnh phúc của mình. 

0 comments:

Post a Comment