Sunday, October 18, 2020

Nên mua nhẫn cưới vàng vàng, vàng trắng hay vàng hồng

Nhẫn cưới chính là kỷ vật thiêng liêng không thể thiếu của các cặp đôi, nó tượng trưng cho tình yêu, trách nhiệm và sự gắn kết bên nhau mãi một đời. Do vậy việc lựa chọn nhẫn cưới như thế nào rất được các cặp đôi coi trọng. Và dưới đây chúng tôi sẽ chia sẽ với bạn một vài thông tin về việc nên mua nhẫn cưới vàng vàng, vàng trắng hay vàng hồng. 

Để giúp các bạn có được sự lựa chọn ưng ý nhất cho hôn lễ của mình, chúng tôi sẽ đi sâu phân tích ưu nhược điểm của từng loại nhẫn cưới bằng vàng dưới đây. 


1. Ưu nhược điểm của nhẫn cưới vàng vàng 

Theo như quan niệm xưa thì màu vàng đại diện cho sự tươi mới, thịnh vượng và ấm áp. Do vậy nhẫn cưới vàng vàng là món đồ trang sức quen thuộc của người Việt trong những dịp quan trọng như đám hỏi, đám cưới… Bên cạnh đó người ta tin rằng nhẫn cưới vàng vàng sẽ đem lại sự may mắn, sung túc và giữ trọn được son sắt thủy chung trong mối quan hệ giữa các cặp vợ chồng. 

Nhẫn cưới vàng vàng là hợp chất của vàng nguyên chất và các kim loại khác, màu vàng của nhẫn có độ bóng và màu vàng đỏ của vàng nguyên chất. Hiện nay trên thị trường có nhiều loại khác nhau như vàng 14k, 18k, 24k… và tên gọi đó phụ thuộc vào tỷ lệ hòa trộn giữa vàng và kim loại khác. 

Nhẫn cưới vàng vàng khá mềm và chịu va chạm kém, do đó trong quá trình chế tác người thợ kim hoàn sẽ bị giới hạn về mẫu mã thiết kế do chất liệu này rất khó để tạo kiểu và gắn đá quý. 

Bên cạnh đó màu vàng quá rực rỡ sẽ khiến cho các khuyết điểm về màu da lộ rõ ra và không mấy ăn nhập với những chiếc váy cưới trắng tinh khôi của cô dâu. Mặt khác màu vàng nguyên thủy của hợp kim sẽ tạo cảm giác quê mùa do vậy không phù hợp với thị hiếu của những cặp đôi trẻ trung và sành điệu. 

2. Ưu nhược điểm của nhẫn cưới vàng trắng 


Hiện nay việc chọn nhẫn cưới bằng chất liệu vàng trắng đang là xu thế bởi sự mởi mẻ trong chất liệu cũng như sự sang trọng tinh tế trong các mẫu thiết kế. 

Nhẫn cưới bằng vàng trắng là sản phẩm của sự kết hợp giữa vàng nguyên chất và Platinum, Nickel… Nhiều người sẽ có sự nhầm lẫn giữa vàng trắng và bạc bởi màu sắc khá giống nhau, tuy nhiên bản chất của hợp kim này vẫn là vàng. 

Các mẫu nhẫn cưới bằng vàng trắng đem lại sự mới lạ, độc đáo đầy thanh khiết vô cùng hợp với trang phục màu trắng của cô dâu. Bên cạnh đó vàng trắng có đặc tính cứng, dẻo khiến vàng trắng phản quang đàn hồi tốt, chịu được ma sát và ít bị biến dạng hay đứt gãy. 

Tuy đẹp và đầy mới lạ, nhưng nhẫn cưới vàng trắng rất dễ bị xỉn màu theo thời gian nếu tuổi vàng thấp. Do vậy nếu muốn nhẫn cầu hôn, nhẫn cưới bằng vàng trắng luôn được sáng bóng thì bạn cần phải đi tới tiệm kim hoàn để đánh bóng và làm sáng. 

3. Ưu nhược điểm của nhẫn cưới vàng hồng 

Vàng hồng là sự kết hợp giữa vàng nguyên chất với đồng và bạc theo một tỉ lệ nhất định. 

Cùng với nhẫn cưới vàng trắng thì nhẫn cưới vàng hồng cũng được các cặp đôi ưa chọn bởi màu hồng của chiếc nhẫn đem lại cho họ cảm giác lãng mạn, trẻ trung, ấm áp và nồng nàn mãi như tình yêu đôi lứa. 

Bên cạnh đó màu hồng của chiếc nhẫn sẽ tôn lên làn da của bạn, mẫu nhẫn này toát lên vẻ thanh lịch và che mờ những khuyết điểm của làn da. Và nếu như bạn có một làn da trắng thì nhẫn cưới màu hồng sẽ toát lên cho bạn sự sang trọng triệt để. 

Trên đây là một vài chia sẻ của chúng tôi. Nên mua nhẫn cưới vàng vàng, vàng trắng hay vàng hồng còn phụ thuộc vào thị hiếu cũng như khả năng tài chính của bạn. Chúc các bạn sớm chọn được cặp nhẫn ưng ý và mãi hạnh phúc bên nhau. 

0 comments:

Post a Comment