Tuesday, August 25, 2020

Thiết kế nhà hàng chay Mani

Nhà hàng Mani được thiết kế theo phong cách nhà hàng chay hiện đại mang nét đẹp thanh bình. Với dự án lần này, đội ngũ thiết kế tận dụng lại khá nhiều từ không gian cũ và tạo thêm các điểm nhấn như gạch thô, gạch bông trang trí, lam gỗ.. tạo ra một không gian nhà hàng chay mộc mạc, dung dị giữa lòng Sài Gòn.

Nhà hàng chay Mani có tổng diện tích 220m2 được phân chia như sau: Tầng trệt (120m2) và tầng 1 (100m2) với tổng sức chứa 150 khách là điểm hẹn yêu thích của các tín đồ thuần chay.

Mời người cùng ngắm nhìn một số hình ảnh thiết kế của nhà hàng chay Mani sau đây:

                                                 HÌNH ẢNH THIẾT KẾ 3D

                                                         Mặt tiền nhà hàng

“Mani” là một phần trong câu chú tiếng Phạn ‘Om Mani Padme Hum’ - Tâm bồ đề nở trong lòng người. “Mani” trong Phật pháp là ‘ngọc’ tượng trưng cho tâm bồ đề rất có ý nghĩa đối với concept nhà hàng chay. Không gian yên tĩnh, mộc mạc cùng với các món ăn thực dưỡng, thuần chay tốt cho sức khoẻ mang đến một trải nghiệm ẩm thực hấp dẫn cho thực khách.

                                                  Khu ngồi ngoài trời tầng trệt

                                                     Phối cảnh tổng thể tầng trệt

Không gian nhà hàng mộc mạc nhưng được khéo láo tạo điểm nhấn bằng phần gạch bông ốp quầy bar . Gạch bông trắng đen lộn xộn là sự kết hợp một cách ngẫu nhiên các hoa văn gạch khác nhau nhưng cùng một tông màu vô cùng thích hợp với gam màu trung tính, nhẹ nhàng của không gian.

Xem thêm: Những mẫu thiết kế nhà hàng buffet đẹp hút mắt tại Việt Nam

                                                          Khu vực quầy bar



Bức tranh, họa tiết mang hơi hướng phật giáo: Sử dụng hình ảnh hoa sen và phong cảnh thiên nhiên mang lại nét tĩnh lặng thiền tịnh. Hoa sen biểu trưng cho những giá trị đạo đức, sự thuần khiết và thánh thiện. Sống nơi bùn nhơ, nước đục nhưng hương sắc lại làm ấm áp, an yên lòng người.



Bàn ghế sử dụng đa phần tông màu tự nhiên của gỗ giữ lại nguyên vẹn nét mộc mạc của vật liệu. Đặc biệt trong thiết kế lần này sử dụng ghế gỗ Bistro có thiết kế uyển chuyển nhưng lại tinh tế. Khung chân được uốn cong nghệ thuật, đường nét có chút mảnh mai nhưng lại mang đến cho người ngồi cảm giác vững chãi lạ thường.

                                                                          Mẫu ghế bistro

                                       Bàn ghế gỗ với mẫu ghế Bistro và Pinnstol

                           Lam gỗ trang trí trần giúp không gian trở nên có chiều sâu

Lam trần gỗ giúp cân bằng không gian tránh sự nhàm chán. Từng thanh gỗ này nếu đặt riêng thì có vẻ thô kệch và đơn điệu nhưng khi kết hợp có chủ đích lại mang đến vẻ đẹp tối giản nhưng lại sang trọng, hút mắt.

                                                      Phối cảnh tổng thể tầng 1



Gạch thô là một trong những chất liệu được sử dụng nhiều từ những năm đầu của thế kỷ XX. Với vẻ ngoài thô ráp nhưng mang nét đẹp chân thực, gạch thô vẫn là lựa chọn được yêu thích khi muốn mang đến một không gian gần gũi với những gì nguyên bản nhất.



Nghệ thuật vẽ tranh Mandala từ lâu đã trở thành trào lưu và là nơi để các nghệ nhân thả hồn vào các tác phẩm nghệ thuật. Mandala là một hình thức nghệ thuật bắt nguồn từ truyền thống Phật giáo Tây Tạng. Trong tiếng Phạn "Mandala" mang nghĩa là vòng tròn, nơi lưu giữ sự tinh túy và cội nguồn của cuộc sống.

                                                         Nghệ thuật vẽ Mandala



                                       Hình ảnh hoa sen với nghệ thuật vẽ Mandala


               Sự hài hòa giữa các chất liệu thô mộc tường gạch - nội thất gỗ - tranh vẽ nghệ thuật

                                                          Khu vực ban công tầng 1

Tổng thể nhà hàng là sự hài hoà giữa các chất liệu mộc mạc nhưng nhấn nhá bằng những chi tiết trang trí mang đến nét ấn tượng riêng biệt chắc chắn là nguồn cảm hứng say mê cho những người yêu ẩm thực thuần chay cũng như mong khởi sự kinh doanh trong lĩnh vực này.

0 comments:

Post a Comment