Monday, August 24, 2020

Phong cách nhà hàng đồng quê đẹp hút khách

Bên cạnh những mẫu thiết kế nhà hàng những phong cách ẩm thực từ các nước trong khu vực, thì ở Việt Nam cũng xuất hiện rất nhiều nhà hàng theo phong cách đồng quê bình dị nhưng không kém phần tinh tế, sáng tạo. Đất nước Việt Nam có 3 miền Bắc, Trung, Nam mỗi miền đều có phong tục tập quán, ẩm thực riêng biệt, chính vì vậy, khi bước vào một nhà hàng được thiết kế theo phong cách đồng quê, con người ta lại muốn tìm về những thứ dân dã, mộc mạc để tận hưởng lại phút giây yên bình, tao nhã trong không gian mang đậm những hồi ức hương vị quê nhà.

Bằng sự thấu hiểu đó, đơn vị thiết kế và thi công QDC đưa ra những lời khuyên, kinh nghiệm trong thiết kế nhà hàng đồng quê dành cho các chủ đầu tư tham khảo và lựa chọn để giúp truyền tải những hương vị quê hương đến với thực khách của mình.



1. Đặc trưng của thiết kế nhà hàng đồng quê

Một nhà hàng được thiết kế theo phong cách đồng quê, đa phần đều sử dụng các chất liệu như gỗ, tre, nứa, trúc….làm vật liệu chủ đạo. Thay vì mang nét đẹp sang trọng, quý phái như các mẫu nhà hàng hiện đại ngày nay, thì thiết kế nhà hàng đồng quê luôn toát lên một vẻ đẹp xưa cũ, bình dị và rất đỗi bình yên.

Với nhà hàng phong cách đồng quê bạn có thể sử dụng các mẫu, ý tưởng quê hương phù hợp với vị trí địa lý cũng như đặc trưng của từng vùng miền. Không những thế, một số nhà hàng đồng quê còn tận dụng thiết kế nhà hàng theo không gian văn hóa trong lịch sử nhằm tạo nên nét đẹp cổ kính, hoài niệm và ý nghĩa hơn.



Phong cách đồng quê trong thiết kế nhà hàng còn sử dụng thêm những vật dụng, phụ kiện trang trí gắn liền với tuổi thơ với miền quê như: con trâu, cánh diều, đá, tre, trúc, rối nước, chú tễu…Tất cả mọi thứ đều được kết nối tạo nên nét hài hòa của một không gian ẩm thực tuyệt vời cho thực khách, để khi thực khách đến với nhà hàng họ có cảm giác như được trở về với ngày xưa cũ.

2. Sử dụng nội thất bằng tre làm chủ đạo

Lũy tre làng yên bình chính là một trong những hình ảnh gắn liền với cuộc sống, văn hóa của người Việt Nam từ lâu đời. Vì vậy, việc thiết kế kiến trúc nhà hàng bằng tre là một trong những cách đơn giản, hiệu quả để tái hiện không gian quê hương một cách gần gũi mà nhiều khách hàng cảm thấy thích nhất. Với thiết kế nhà hàng phong cách đồng quê, những thanh tre dài được xếp đều với nhau, đốt tre đều tăm tắp mang tới một không gian chân quê nhưng cũng vô cùng ấn tượng và đẹp mắt.



Trong quá trình thi công, với đội ngủ nhân lực tỉ mỉ, công phu có thể ghép trực tiếp các thân tre lại với nhau để tạo nên không gian quán đậm mộc, mạc. Hoặc cũng có thể ốp thân tre trên tường gạch truyền thống nhằm đảm bảo sự chắc chắn và thẩm mỹ cho nhà hàng. Với thiết kế nhà hàng phong cách đồng quê bằng tre, bạn nên để không gian mở, đảm bảo sự hài hòa với yếu tố nhiên nhiên, giúp không gian trở thu hút và có hồn hơn.

Thiết kế nhà hàng bằng tre không hề đơn giản, nó đòi hỏi những tính toán chính xác, cẩn trọng và tỉ mỉ về đường điện, nước để đảm bảo công năng cũng như sự an toàn trong nhà hàng. Do vậy, khi thiết kế nhà hàng đồng quê, chủ đầu tư cần phải lựa chọn những đơn vị có kinh nghiệm và trình độ kỹ thuật chuyên môn cao.

3. Không gian thô mộc, giản dị trong thiết kế nhà hàng đồng quê

Với không gian nhà hàng mang phong cách đồng quê, hướng đến sự đơn giản, nhẹ nhàng và bình yên, chủ đầu tư không nên sử dụng nội thất cao cấp hay có vẻ ngoài bóng bẩy. Bởi những nội thất quý sang trọng đó sẽ khiến nhà hàng trở nên lạc lõng. Thay vào đó, nội thất thô mộc từ gỗ hoặc tre sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những nhà hàng theo phong cách này.



Trong quá trình lựa chọn bàn ghế, chủ đầu tư hãy dùng mẫu bàn ghế nhà hàng có kiểu dáng gọn gàng, linh hoạt với nhiều mẫu mã khác nhau để giúp nhà hàng có được một không gian đẹp. Bên cạnh đó, hệ thống tường, trần, sàn cũng cần sử dụng những vật liệu đơn giản mang đậm hình ảnh của làng quê. Những nhà hàng sử dụng ngói đỏ thay vì mái tôn hay bê tông sẽ giúp thu hút khách hàng hơn và tạo được ấn tượng tốt. Một số nhà hàng lập lá cọ cũng là ý tưởng thiết kế đẹp. Với sàn nhà, bạn có thể sử dụng gạch đỏ truyền thống hoặc gạch bông họa tiết cũ, giúp cho không gian nhà hàng đảm bảo yếu tố thẩm mỹ đúng nét cổ kính, lịch sử.

4. Trang trí không gian với những chi tiết đậm bản sắc văn hóa người Việt



Trang trí chi tiết cho thiết kế nhà hàng phong cách đồng quê là một trong những điều không thể bỏ qua khi tư vấn và lên bản vẽ. Trang trí làm nổi bật những nét đặc trưng nhất mang đậm văn hóa của dân tộc Việt, là điều vô cùng tự hào và tạo ấn tượng với thực khách.

Trong thiết kế nhà hàng phong cách đồng quê, bạn có thể tái hiện lại không gian làng quê bằng mô hình đồng lúa, cây đa, con trâu, bên nước, sân đình… Hoặc trang trí bằng tranh chữ nho, đèn lồng…giúp cho không gian trở nên sinh động và chân thực hơn. Phải làm sao để lại ấn tượng với thực khách như những câu thơ nổi tiếng của nhà thơ Hồ Dzếnh :

"Làng tôi thắt đáy lưng... tre

Sông dài, cỏ mượt đường đê tứ mùa

Nhịp đời định sẵn từ xưa

Ươm tơ tháng sáu, lên chùa tháng giêng


Làng gần đô thị, tuy nhiên

Mắt trong vẫn giữ được niềm sắt son

Lâu rồi, truyền tử lưu tôn

Màu duyên ân ái mây còn thoảng bay"

Hy vọng với những ý tưởng về thiết kế nhà hàng phong cách đồng quê mà QDC đưa ra, giúp chủ đầu tư có được những kinh nghiệm cần thiết cho việc xây dựng không gian của nhà hàng. Nếu bạn cũng đang có nhu cầu thiết kế, hãy liên hệ với QDC Design & Build để được tư vấn trực tiếp và báo giá thiết kế chính xác. Chúng tôi, là đơn vị chuyên thiết kế & thi công nhà hàng trọn gói, với đội ngũ thiết kế sáng tạo có trình độ chuyên môn cao, đội ngũ thi công dày kinh nghiệm, đảm bảo cho bạn có được một không gian ưng ý nhất.

0 comments:

Post a Comment