Friday, June 24, 2022

Vật liệu làm ra những chiếc tủ bếp bền trên 50 năm

Đại diện Takara standard chia sẻ họ đã sản xuất những chiếc tủ bếp bằng thép tráng men kính với tuổi thọ nửa thế kỷ tại Nhật.

Takara standard là một thương hiệu sản xuất đồ gia dụng đến từ Nhật Bản. Đây cũng là đơn vị tiên phong trong công nghệ sản xuất thép tráng men kính. Loại vật liệu này có nhiều tính năng ưu việt, loại bỏ được các khuyết điểm của các chất liệu thông dụng đang được sử dụng trong lĩnh vực sản xuất tủ bếp như gỗ hay inox nhưng không sản xuất các loại bếp từ công nghiệp.


Thép tráng men kính có nhiều ưu điểm với thiết kế bắt mắt. Ảnh: Takara standard

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực nội thất, gỗ là chất liệu rất dễ bị nấm mốc, cong vênh khi gặp nước, tạo thành môi trường sinh sôi cho các loại vi khuẩn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Còn inox tuy bền, dễ vệ sinh nhưng thiết kế mang tính công nghiệp, làm giảm tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Trong khi đó, thép tráng men kính sở hữu những ưu điểm nổi trội của thép và men kính khi nó vừa có tính bền bỉ của lõi thép, vừa có tính thẩm mỹ của men kính.

Một chiếc tủ bếp Takara standard có tuổi đời gần 50 năm vẫn được sử dụng. Ảnh: Takara standard

Về ưu điểm, đại diện Takara standard cho biết, tủ bếp thép tráng men kính có khả năng chống mối mọt, ẩm mốc giúp gia tăng tuổi thọ của sản phẩm và bảo vệ sức khỏe cả gia đình. Mặt khác, sau khi được gia công nghiêm ngặt với 6 công đoạn, bao gồm gia công, xử lý bề mặt thép, chế tạo men kính, tráng men, nung và lắp ráp, lớp men kính sẽ bám dính vào bề mặt thép, tạo ra một vật liệu gần như là đồng nhất. 

Lớp phủ này có vai trò bảo vệ tấm thép trước tác động của nhiệt độ cao, chống cháy nổ, trầy xước, dễ dàng lau chùi.

Nhờ những đặc điểm trên, những chiếc tủ bếp của Takara standard có thể tồn tại gần 100 năm mà không hề bị hư hỏng hay xuống cấp.

Sản phẩm không hề bị ảnh hưởng dưới tác động của cọ sắt, nhiệt độ hay các chất tẩy rửa. Ảnh: Takara standard

Cũng theo đại diện Takara standard, vật liệu sử dụng kim loại tráng men vốn đã xuất hiện từ thời của các vị vua Pharaon Ai Cập xa xưa và được lưu truyền cho đến ngày nay nhờ ưu điểm về độ bền và tính ứng dụng cao của nó. Thừa kế những tinh hoa của người cổ đại, Takara standard đã phát triển chất liệu này thông qua quá trình thử nghiệm, nghiên cứu không ngừng trong 110 năm qua để cho ra cho ra vật liệu độc đáo và nhiều đặc tính ưu việt như ngày nay

Cũng nhờ chất liệu kim loại, thay vì phải khoan đục tường thì mọi vật dụng cần thiết đều được treo lên tấm ốp bếp nhờ bộ phụ kiện nam châm thông minh, giúp mặt bàn bếp rộng rãi và ngăn nắp hơn. Đồng thời, người dùng có thể sử dụng những thanh chia nam châm để tùy chỉnh thêm ngăn kéo cho tủ, rất tiện lợi và linh động. Việc sắp xếp, di chuyển và thay đổi vị trí các vật dụng bếp cũng trở nên dễ dàng, nhanh chóng.

Tủ bếp của Takara standard được phân ngăn hợp lý, tận dụng mọi không gian cho sức chứa lớn. Ảnh: Takara standard

Hiện Takara standard đang có 3 dòng tủ bếp chính bao gồm dòng Lemure, Treasia và Edel. Ngoài ra, còn có các sản phẩm khác cũng sử dụng kỹ thuật tráng men như hệ tủ gương lavabo thép tráng men kính (Washstand), hệ nhà tắm gang tráng men kính (System Bath), hệ nhà tắm sen vòi (Shower unit) và tấm ốp tường trang trí.

Với những tính năng vượt trội, các sản phẩm đến từ thương hiệu Nhật đang ngày càng phát triển và được người tiêu dùng trong nước tin tưởng và ủng hộ. Đại diện của Takara standard tại Việt Nam chia sẻ: "Việt Nam hiện là thị trường có sự tăng trưởng đứng đầu khu vực Đông Nam Á và tiềm năng phát triển vẫn còn rất lớn".

Lý giải về điều này, đại diện thương hiệu cho biết khi thu nhập người dân ngày càng cao thì ý thức bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình cũng tăng lên. Vì thế, sản phẩm không chỉ phải đáp ứng các nhu cầu như bền, đẹp, chất lượng mà còn phải an toàn cho sức khỏe. Takara standard với triết lý "giúp cho cuộc sống mọi người thoải mái hơn" kỳ vọng sẽ có thể mở rộng thị trường tại Việt Nam.

0 comments:

Post a Comment