Sunday, April 17, 2022

Sạch phổi chỉ sau 5 phút tại nhà đơn giản hiệu quả

 Hậu Covid, phổi bị tổn thương gây nên các di chứng nghiêm trọng. Vậy làm thế nào để phục hồi chức năng phổi, bổ phổi giúp phổi khỏe mạnh hơn mỗi ngày? Đâu là cách làm sạch phổi sau nhiễm Covid hiệu quả?

Covid-19 ảnh hưởng đến phổi như thế nào?



Việc nhiễm virus SARS- CoV 2, các mô phổi (phế nang) sẽ bị tổn thương. Lúc này, phế nang sẽ chứa đầy các chất dịch gây khó thở, chức năng của phổi cũng bị suy giảm, lượng oxi không đủ để bơm đến các cơ quan khác. Theo thống kê, có đến hơn 1/3 bệnh nhân nhiễm Covid- 19 gặp tình trạng ho và bị tắc nghẽn phổi.

Đối với những trường hợp bị nhiễm Covid nặng, phổi sẽ bị tổn thương trong thời gian dài. Điều này, sẽ làm cho các di chứng hậu Covid kéo dài, dai dẳng, khó có thể điều trị dứt điểm trong thời gian ngắn. Thậm chí có thể gây viêm phổi, nhiễm trùng phổi và ảnh hưởng đến đường hô hấp gây ho khan, ho có đờm.

>> Nội dung có cùng chủ đề: Thuốc bổ phổi cho người bị nhiễm Covid-19

Bật mí những cách làm sạch phổi sau nhiễm Covid hiệu quả

Sau khi nhiễm Covid- 19, trong phổi sẽ tồn tại nhiều tạp chất, virus, chất nhầy gây nên các hội chứng hậu Covid và các bệnh về đường hô hấp. Do đó, bạn cần phải có những cách “thanh lọc”, giúp phục hồi sức khỏe cho phổi. Vì tác hại nghiêm trọng sau điều trị Covid là điều bạn cần thật sự lưu ý đến. Dưới đây là một số cách giúp làm sạch phổi sau nhiễm Covid, bạn có thể tham khảo và áp dụng:

Làm sạch phổi bằng phương pháp xông hơi nước

Xông hơi nước giúp hỗ trợ loại bỏ chất nhầy ở phổi
Xông hơi nước giúp hỗ trợ loại bỏ chất nhầy ở phổi


Đây là phương pháp làm giảm khó thở, loại bỏ các chất nhầy ở phổi. Đồng thời, xông hơi nước sẽ giúp làm tăng độ ẩm và hơi ấm, góp phần làm lỏng chất nhầy, cải thiện đường thở bên trong phổi.

Ngoài ra, xông hơi nước còn giúp cải thiện hô hấp và làm hạn chế mắc bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính ở nam giới.

Làm sạch phổi bằng cách hít thở sâu

Rèn luyện hơi thở cũng là một trong những phương pháp giúp mở rộng phổi, tăng thông khí và góp phần loại bỏ các chất dịch nhầy trong phổi. Có nhiều bài tập dành để cải thiện nhịp thở và làm sạch phổi sau nhiễm Covid điển hình là phương pháp hít thở sâu.

Bài tập này sẽ giúp nâng cao sức khỏe tim, phổi, làm giảm tình trạng khó thở, tăng cường sức mạnh cơ hoành, cải thiện nhịp thở.
  1. Ngồi hoặc nằm, thả lỏng ngực và vai, sau đó, đặt một tay lên bụng, tay còn lại đặt lên ngực để cảm nhận chuyển động thở
  2. Hít sâu bằng mũi, cho tới khi thấy khoang bụng phình ra
  3. Mím môi lại và thở ra từ từ bằng miệng cho đến khi không khí thoát hết ra ngoài
  4. Thực hiện từ 3 - 5 lần mỗi ngày để giúp làm sạch phổi và cải thiện nhịp thở

Làm sạch phổi bằng bài tập Breath Stacking

Luyện tập Breath Stacking sẽ giúp làm sạch Phế khí

Bài tập này sẽ giúp tăng thông khí, làm giãn nở phổi và thúc đẩy ho để loại bỏ chất dịch nhầy ra ngoài. Đối với bài tập Breath Stacking, bạn nên thực hiện sau khi ăn ít nhất một giờ.
  1. Trước tiên, đẩy toàn bộ hơi ra khỏi cơ thể
  2. Hít vào một hơi nhỏ và nín thở, giữ hơi cho đến khi bạn cần thêm không khí
  3. Tiếp tục hít vào một hơi nhỏ khác mà không thở ra, lặp lại cho đến khi không thể nào hít vào được nữa
  4. Giữ hơi lại trong khoảng 5 giây, sau đó đẩy hơi ra khỏi phổi một lần thật mạnh

Thiên Môn Bổ Phổi - Bí quyết bổ phổi sau nhiễm Covid

Ngoài làm sạch phổi, bạn cũng nên bổ sung những sản phẩm có công dụng hỗ trợ phục hồi chức năng phổi, làm giảm các di chứng hậu Covid. Thiên Môn Bổ Phổi là một trong những sản phẩm bổ phổi Đông Y có chức năng bổ phổi, hỗ trợ điều trị tình trạng ho dai dẳng, ho nhiều về đêm hiệu quả.

Thiên Môn Bổ Phổi - Bí quyết bổ phổi sau nhiễm Covid

 

Sản phẩm là sự kết hợp độc đáo giữa các thành phần dược liệu thiên nhiên quý như thiên môn đông, trần bì, tang bạch bì, bình vôi, kinh giới, actiso,... Các thành phần này được điều chế với hàm lượng vừa đủ, góp phần điều trị nguyên nhân gây nên các bệnh về đường hô hấp, tăng sức đề kháng, hỗ trợ điều trị các di chứng hậu Covid hiệu quả. Đặc biệt là tình trạng ho về đêmho lâu ngày không khỏi.

Công dụng nổi bật nhất của Thiên Môn Bổ Phổi là hỗ trợ làm giảm ho do viêm họng, viêm phế quản, cải thiện tình trạng ho gió, ho khan, ho có đờm, ho lâu ngày không dứt. Có thể nói, Thiên Môn Bổ Phổi chính là “thần dược" giúp bảo vệ lá phổi khoẻ mạnh mỗi ngày.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây của Dược Bình Đông, bạn đã biết thêm một số bí quyết làm sạch phổi hiệu quả. Nếu bạn đang gặp các vấn đề về hô hấp, khó thở, ho do di chứng hậu Covid, đừng ngần ngại liên hệ đến hotline 02839 808 808 để được tư vấn tốt nhất.

0 comments:

Post a Comment