Wednesday, March 30, 2022

Giải pháp cho trẻ bị ho có đờm mãi không khỏi

Trẻ bị ho có đờm mãi không khỏi thường gây nhiều ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như quá trình sinh hoạt và học tập hàng ngày. Bởi vậy, việc áp dụng những giải pháp giúp trị ho lâu ngày cho trẻ nhanh và hiệu quả luôn là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Vậy khi trẻ bị ho có đờm mãi không khỏi, lúc này người lớn nên làm gì?

Trẻ bị ho có đờm mãi không khỏi có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia, ho là phản xạ tốt của cơ thể với mục đích loại bỏ các tác nhân xuất hiện đường hô hấp của trẻ như vi khuẩn, bụi bẩn, virus, dị nguyên lạ… để từ đây mang lại cho đường thở cảm giác thông thoáng, thoải mái hơn. 


Tuy nhiên, tình trạng ho có đờm dai dẳng, kéo ho về đêm dài lâu ngày lại có thể là dấu hiệu cho thấy trẻ đang mắc một số bệnh lý nguy hiểm, khiến trẻ mệt mỏi, chán ăn, ảnh hưởng đến quá trình sinh hoạt hàng ngày.
Các bậc phụ huynh có thể dựa vào thời gian ho kéo dài của trẻ để đánh giá được phần nào tình trạng sức khỏe. Cụ thể:
  • Với những trẻ ho có đờm kéo dài dưới 2 tuần: Nếu xuất hiện kèm theo những dấu hiệu như sốt cao, bỏ ăn, khó thở… Lúc này, phần lớn nguyên nhân ho có đờm ở trẻ là do cảm cúm và cảm lạnh. Bố mẹ chưa cần quá lo lắng, lúc này có thể cho bé sử dụng các loại siro ho thảo dược để giảm ho cho trẻ.
  • Tình trạng ho có đờm kéo dài trên 2 tuần: Với tình trạng ho có đờm kéo dài, rất có thể trẻ đã mắc phải một số bệnh lý khác liên quan đến đường hô hấp. Lúc này, bố mẹ cần theo dõi sát sao và đưa trẻ thăm khám tại các cơ sở y tế kịp thời, góp phần xác định rõ nguyên nhân ho và điều trị giúp bé nhanh hết bệnh.
  • Khi trẻ ho có đờm kéo dài trên 4 tuần: Trong trường hợp này, rất có thể bé đã mắc phải một số bệnh lý nguy hiểm. Bố mẹ không được chần chờ, hãy cho trẻ khám ngay để có phương pháp xử lý kịp thời để hạn chế những ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Giải pháp cho trẻ bị ho có đờm mãi không khỏi

Để khắc phục tình trạng ho có đờm mãi không khỏi ở trẻ nhỏ, bố mẹ có thể tham khảo một số giải pháp sau đây:

Sử dụng thuốc trị ho đờm theo chỉ định của bác sĩ.

Trẻ ho có đờm lâu ngày không khỏi phần lớn do bệnh lý gây nên. Thế nên, bố mẹ cần đưa trẻ đi khám để xác định rõ nguyên nhân gây bệnh và sử dụng thuốc trị ho phù hợp. Để trẻ nhanh hết bệnh cũng như không để xảy ra các tác dụng phụ ngoài ý muốn khi sử dụng thuốc, các bậc phụ huynh cần lưu ý một số vấn đề sau:

Sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn, chỉ định của bác sĩ hoặc dược sĩ.Cho trẻ uống đúng liều lượng và liệu trình theo đơn để đạt hiệu quả cao nhất, không tự ý ngưng sử dụng khi bé có dấu hiệu thuyên giảm.

Nếu đã sử dụng hết liệu trình thuốc mà tình trạng ho của trẻ không thuyên giảm, bố mẹ tuyệt đối không tự ý mua thêm thuốc. Thay vào đó, hãy đưa trẻ tái khám tại các cơ sở y tế để được tư vấn tốt nhất.

Dùng sản phẩm hỗ trợ trị ho cho bé ho đờm lâu ngày không khỏi

Việc sử dụng thuốc Tây thường tiềm ẩn nguy cơ gây tác dụng phụ và không tốt cho sự phát triển sau này của trẻ. Do đó, bố mẹ có thể ưu tiên việc sử dụng các sản phẩm thuốc bổ phổi thảo dược hoặc kết hợp dùng chung với thuốc Tây y để mang đến hiệu quả nhanh hơn trong điều trị trẻ ho có đờm lâu ngày không khỏi. Hiện nay, Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông là sản phẩm được nhiều phụ huy tin tưởng lựa chọn. Sản phẩm vừa có khả năng bổ phổi, giảm ho lại vừa có mùi vị dễ uống.

Sản phẩm có chứa các thành phần từ thảo mộc thiên nhiên như Mạch môn, Trần bì, Bạc hà, Tỳ bà diệp, Tang bạch bì, Cát cánh, Tô tử, Kinh giới, Tang diệp để giúp bổ phổi, tăng cường sức đề kháng, giảm sốt, ho khan, ho có đờm, đau rát cổ họng ở trẻ.

Chú ý vệ sinh mũi, họng sạch sẽ

Bên cạnh việc sử dụng các loại thuốc trị ho, trong trường hợp trẻ ho có đờm lâu ngày không khỏi, bố mẹ còn cần chú ý vệ sinh mũi họng sạch sẽ để làm thông thoáng đường thở, giúp bé hô hấp dễ dàng hơn. Đồng thời, khi chất dịch nhầy, đờm tích tụ nhiều trong mũi có thể là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.
Từ đây, tình trạng viêm nhiễm hô hấp sẽ nặng hơn dẫn tới tình trạng ho có đờm của trẻ lâu khỏi, tái đi tái lại nhiều lần.

Trên đây là một số thông tin giải đáp thắc mắc trẻ bị ho có đờm mãi không khỏi người lớn nên làm gì? Các bạn hãy áp dụng để điều trị bệnh cho trẻ nhanh và hiệu quả nhất, đồng thời là một số giải pháp bổ phổi giúp trẻ khỏe mạnh và phát triển toàn diện.

0 comments:

Post a Comment