Friday, March 25, 2022

Vì sao 2022 nhưng chuột Magic Mouse của Apple vẫn sạc từ phía dưới?

Apple Magic Mouse là dòng sản phẩm chuột không dây đến từ Apple nhận được nhiều đánh giá tích cực và cả tiêu cực của người dùng trên toàn thế giới. Bên cạnh hiệu năng của dòng chuột không dây đỉnh cao thì đây là dòng chuột làm việc khó hiểu nhất.

Apple đã ra mắt Magic Mouse mới vào hôm qua, ngày 8/3/2022. Đó là một phiên bản màu đen bóng bẩy, đẹp mắt của dòng chuột máy tính lâu đời của hãng công nghệ nổi tiếng thế giới. 



Nhưng, đã 2022 nhưng chuột Magic Mouse của Apple vẫn sạc từ phía dưới. Có nghĩa là sáu năm rưỡi kể từ khi giới thiệu lần đầu tiên, tháng 10/2015, và Apple dường như vẫn nghĩ rằng cách tốt nhất để sạc một con chuột là lật nó lên (điều khiến nó trở nên vô dụng) và cắm vào cáp Lightning.

Nhiều người đã châm biếm thiết kế này trong nhiều năm, ví nó như việc lật ngửa một con bọ để chân nó chơi với trên không trung, rồi cắm cáp vào... của nó.

Hầu hết các loại chuột không dây có thể sạc lại đều cho phép người dùng cắm điện, và các nhà sản xuất đều thiết kể để bạn có thể sử dụng chúng trong khi sạc. Nhưng vì một số lý do nào đó, Apple kiên quyết từ chối đặt cổng sạc ở bất kỳ đâu ngoài bụng dưới của Magic Mouse.


Trong quá khứ, công ty đã thể hiện sự sẵn sàng sửa chữa nhiều quyết định thiết kế kỳ quặc khác của mình, ví dụ như Apple Pencil mới hơn không cần phải cắm vào cổng Lightning để sạc, bàn phím Magic Keyboards hay Apple TV Siri Remote mới đã loại bỏ touchpad cũ để sử dụng bàn di chuột.

Với Mac Studio mới, Apple thậm chí còn đặt một vài cổng USB-C và một khe cắm thẻ SDXC ở mặt trước thay vì đặt tất cả chúng ở phía sau, phản ánh sự sẵn sàng cung cấp cho mọi người các cổng mà họ muốn ở những nơi dễ sử dụng. Nhưng, cổng sạc bên dưới của Magic Mouse vẫn tồn tại.

Công bằng mà nói, Apple tuyên bố trên trang web của mình rằng pin của Magic Mouse sẽ "cung cấp năng lượng cho Magic Mouse của bạn trong khoảng một tháng hoặc hơn giữa các lần sạc", vì vậy người dùng sẽ không phải cắm chuột để sạc vào mỗi tuần. 

Nhưng với hầu hết người dùng, trải nghiệm thông thường của họ sẽ là sử dụng chúng cho đến khi hết pin hoàn toàn, và sau đó sẽ tìm cáp sạc để sử dụng chúng như chuột có dây trong một thời gian ngắn trước khi chúng được sạc đầy. Nhưng với Magic Mouse, bạn sẽ không thể làm được điều đó. Việc bạn phải làm sẽ là đẩy nó sang một bên, nhìn nó nằm ngửa giữa bàn và hy vọng rằng mình có một con chuột dự phòng khác để sử dụng tạm thời.

0 comments:

Post a Comment