Friday, September 3, 2021

Cách trị ho có đờm và sổ mũi nhanh chóng an toàn

Khi thời tiết thay đổi thất thường là cơ hội cho bệnh ho có đờm và sổ mũi phát triển, làm phiền cuộc sống. Vì vậy ho có đờm sổ mũi uống thuốc gì luôn là thắc mắc của phần lớn người bệnh. Mời bạn đọc ngay bài viết sau đây để tìm hiểu cách trị bệnh theo lời khuyên của bác sĩ nhé.

Cách trị ho có đờm và sổ mũi.

Ho đờm nghẹt mũi là bệnh gì? 

Khi bị ho đờm nghẹt mũi, người bệnh thường ho liên tục, cổ có nhiều chất nhày (đờm hay đàm), cơ thể khó chịu. Mũi tắc nghẹt không thể thở được, ngoài ra còn có thể chảy nhiều nước mũi nhưng nước mũi trong, không có mùi.

Ho đờm sổ mũi phần lớn đều không quá nghiêm trọng, một số vấn đề cần cảnh giác khi gặp phải triệu chứng này là viêm mũi dị ứng, viêm họng, cảm cúm dị ứng với dị nguyên (như phấn hoa, lông động vật, bụi bẩn). Tuy nhiên nếu bệnh trên 3 ngày chưa khỏi thì cần dùng thuốc, bởi nếu để tiến triển lâu hơn có thể tạo điều kiện cho nhiều bệnh hô hấp nguy hiểm phát triển.

Ho có đờm sổ mũi uống thuốc gì?

Nói về trị ho đờm sổ mũi, có lẽ điều đầu tiên mà người bệnh nghĩ đến là các bài thuốc dân gian được thực hiện bằng cách tận dụng một số nguyên liệu có sẵn tại nhà. Sau đó nếu không khỏi, phương án tiếp theo sẽ là thuốc Tây.

Ho có đờm sổ mũi uống thuốc dân gian

Bài thuốc 1: 10g lá bạc hà, 20g lá dâu tằm, 20g rau má, 10g rễ chanh, 10g lá hẹ. Tất cả đem rửa thật sạch, sắc kỹ để lấy nước uống hết trong ngày. Nếu khó uống quá thì có thể cho thêm vào một chút đường phèn.

Ho có đờm nghẹt mũi uống thuốc từ bạc hà, lá dâu tằm và một số nguyên liệu quen thuộc

Tác dụng: Ho có đờm sổ mũi uống bài thuốc này liên tục 5 – 7 ngày giúp bệnh tình nhanh chóng thuyên giảm. Đặc biệt bạc hà vị the mát sẽ làm giảm nghẹtt mũi rất hiệu quả.

Bạc hà là dược liệu trị ho có đờm, nghẹt mũi rất tốt.

Bài thuốc 2: 100g đường trắng, 40g gừng tươi, 40g củ sả. Sả và gừng đem giã thật nhỏ, lọc qua rây lấy nước hòa tan với đường. Cô đặc hỗn hợp dưới lửa nhỏ cho đến khi keo lại, chia thành từng viên nhỏ để ngậm dần.

Tác dụng: Dùng liên tục 5 – 7 ngày có tác dụng làm ấm cổ họng, giảm ho nghẹt mũi đờm hiệu quả, nhất là trong trường hợp ho đờm sổ mũi do cảm cúm.

Bài thuốc 3: 4g hạt cải canh, 12g hạt rau cải củ, 12g hạt tía tô, tất cả đem sắc kỹ lấy nước uống.

Tác dụng: Ho có đờm sổ mũi uống thuốc này 5 – 7 ngày để làm ấm bụng, ấm họng, tiêu đờm, trừ ho và nghẹt mũi.

Lưu ý: Không tự ý dùng các bài thuốc trị ho đờm nghẹt mũi cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 2 tuổi.

Sử dụng Thiên Môn Bổ Phổi của Dược Bình Đông

Thiên Môn Bổ Phổi với các dược liệu thiên nhiên giúp hỗ trợ chức năng dưỡng âm, bổ phổi. Hỗ trợ giảm ho khan, ho gió, ho có đờm, ho về đêm, đau rát hầu họng, sổ mũi...

Thiên Môn Bổ Phổi điều trị ho có đờm và sổ mũi hiệu quả.

Trên đây là những cách trị ho có đờm và sổ mũi, mong rằng sẽ giúp ích được cho bạn. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng thuốc tây nhưng cần tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ.

0 comments:

Post a Comment