Thursday, September 2, 2021

Điều hòa kinh nguyệt an toàn với thuốc Đông y

Hiện nay, điều hòa kinh nguyệt bằng thuốc Đông y đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng bởi hiệu quả lâu dài lại an toàn đối với sức khỏe. Dưới đây là một số gợi ý an toàn mà các bạn có thể tham khảo khi có ý định lựa chọn và sử dụng phương pháp này.

Điều hòa kinh nguyệt với thuốc Đông y.

Thuốc Đông y điều hòa kinh nguyệt thế nào?

Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng thường gặp, đặc biệt ở bé gái tuổi dậy thì, phụ nữ sau sinh và phụ nữ tiền mãn kinh. Theo các tài liệu y học cổ truyền, tình trạng này bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như: Huyết nhiệt, can thận hư tổn, hư nhiệt, hư hàn, đàm thấp, khí uất, tỳ hư, khí hư, huyết hư.

Ngoài ra, một số yếu tố khác cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh gồm người béo phì, giảm cân nhanh quá mức, rối loạn nội tiết, tập thể dục quá sức, mắc các bệnh lý như viêm vùng chậu, suy buồng trứng, u xơ tử cung, hội trứng buồng trứng đa nang…

Các bài thuốc điều hòa kinh nguyệt từ Đông y được bào chế dựa trên nguyên tắc vừa khắc phục được căn nguyên nhân gây bệnh, vừa góp phần cải thiện các triệu chứng bệnh và tăng cường sức khỏe cho người bệnh.

Gợi ý một số bài thuốc điều hòa kinh nguyệt Đông y

Trong Đông y có nhiều bài thuốc điều hòa kinh nguyệt, sử dụng kết hợp giữa nhiều loại thảo dược khác nhau. Dưới đây là một số bài thuốc được sử dụng rộng rãi hơn cả:

  • Bài thuốc trị rối loạn kinh nguyệt thể huyết nhiệt 

Bài thuốc này phù hợp với những trường hợp như máu kinh ra quá ít hoặc quá nhiều, trễ kinh, máu kinh màu đỏ sẫm hoặc đỏ đen. Ngoài ra, người bệnh còn có một số biểu hiện khác như mệt mỏi, táo bón, dễ nổi nóng.

  • Chuẩn bị: Cam thảo, phục linh, đan bì, mẫu đơn đỏ, thạch hộc.

  • Cách thực hiện: Rửa sạch nguyên liệu, bỏ vào ấm sắc với 500ml nước đến khi cạn còn khoảng 2 bát. Sau đó, đổ thuốc ra và chia thuốc thành hai lần uống vào buổi sáng và buổi tối. Bạn nên sử dụng bài thuốc Đông y này trước thời điểm có kinh nguyệt khoảng 1 tuần và áp dụng trong 3 kỳ kinh liên tục.

  • Bài thuốc trị rối loạn kinh nguyệt thể hư nhiệt

Bài thuốc giúp điều hòa kinh nguyệt trong các trường hợp chu kỳ kinh đến sớm, máu kinh ra ít, rối loạn giấc ngủ, mệt mỏi, ăn uống không ngon miệng. Sau khi sử dụng thuốc bạn sẽ thấy ăn ngon, ngủ khỏe và kinh nguyệt ra đều hơn.

  • Chuẩn bị: Mạch môn, huyền sâm, bạch thược, keo da lừa, khước thử,…

  • Cách thực hiện: Đem tất cả các dược liệu rửa sạch, sắc chung với 5 bát nước cho đến khi thấy nước trong ấm cạn đi còn 1 bát. Sau đó, chắt nước, để nguội và uống 1 lần duy nhất trong ngày. Bạn nên sử dụng 5 – 7 thang liên tục để chu kỳ kinh nguyệt được ổn định


Bạch thược điều hòa kinh nguyệt an toàn.


Bài thuốc trị rối loạn kinh nguyệt thể khí uất 

Thuốc giúp cải thiện tình trạng chu kỳ kinh nguyệt thất thường, lúc sớm lúc muộn. Cùng với đó, máu kinh ra bị vón cục, sẫm màu, da dẻ kém sắc, đau lưng và ngực trước khi có kinh.

  • Chuẩn bị: Hải sài, phục linh, quốc lão, bạch thược, vỏ quýt, sinh khương, đương quy, sơn khương.

  • Cách thực hiện: Rửa sạch thuốc rồi sắc chung với 500ml nước. Mỗi ngày sử dụng 1 thang.

Sử dụng sản phẩm điều hòa kinh nguyệt có nguồn gốc từ Đông y

Các bài thuốc điều hòa kinh nguyệt Đông y nói trên thường đòi hỏi nhiều thời gian đun sắc cầu kỳ, cộng với hương vị thuốc thường khó uống nên rất nhiều chị em gặp khó khăn khi điều trị. Chính vì vậy, nhiều chị em có xu hướng chuyển sang lựa chọn các sản phẩm được bào chế sẵn từ thảo dược để tiện lợi, nhanh chóng hơn khi sử dụng.

Hiện nay, Song Phụng Điều Kinh là các sản phẩm điều hòa kinh nguyệt có nguồn gốc từ Đông y đang được thị trường ưa chuộng hơn cả. Sản phẩm được bào chế dưới dạng nước sử dụng theo đường uống nên khá tiện lợi. 

Thành phần có trong sản phẩm bao gồm nhiều loại thảo dược Đông y như: Đương quy, Bạch thược, Thục địa, Xuyên khung, Bạch phục linh, Đại hoàng, Hương phụ, Ngải diệp giúp loại bỏ hàn giúp bổ huyết, điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh. Với nguồn gốc từ tự nhiên, sản phẩm được đánh giá cao về mức độ an toàn cho sức khỏe phụ nữ.

Hướng dẫn cách sử dụng:

  • Sử dụng để uống sau ăn trong vòng 30 phút.

  • Sử dụng cho người từ 12 tuổi trở lên, uống 3 lần/ngày, mỗi lần 30ml.

Sản phẩm thuốc điều hòa kinh nguyệt Song Phụng Điều Kinh của Dược Bình Đông có thể sử dụng trước, trong hoặc sau kỳ kinh. Nhưng để có công dụng điều hòa kinh nguyệt tốt nhất thì nên sử dụng trước kỳ kinh 5 -10 ngày. Uống Song Phụng Điều Kinh là một trong những cách chữa đau bụng kinh nguyệt tại nhà được nhiều chị em tin tưởng sử dụng.


Song Phụng Điều Kinh điều hòa kinh nguyệt.

Khi lựa chọn phương pháp điều hòa kinh nguyệt bằng Đông y, người bệnh cần kiên trì uống thuốc đều đặn cho đến khi chu kỳ kinh nguyệt ổn định hoàn toàn. Song song với quá trình dùng thuốc, các bạn cần tiến hành điều trị triệt để các bệnh lý liên quan, có chế độ ăn uống tập luyện khoa học để phát huy tốt nhất hiệu quả của thuốc.


0 comments:

Post a Comment