Saturday, August 14, 2021

Bệnh gan nhiễm mỡ và tiểu đường liên quan gì với nhau?

Theo nhiều tài liệu nghiên cứu được công bố trong thời gian gần đây, người mắc bệnh tiểu đường dễ bị gan nhiễm mỡ và ngược lại. Vậy thực chất bệnh gan nhiễm mỡ và tiểu đường liên quan gì với nhau? Làm thế nào để cắt đứt vòng tròn bệnh lý này, giúp giải quyết đồng thời cả gan nhiễm mỡ và tiểu đường?

Bệnh gan nhiễm mỡ và tiểu đường liên quan gì?

Bệnh gan nhiễm mỡ và tiểu đường liên quan gì với nhau?

Gan nhiễm mỡ và tiểu đường đều là những bệnh lý phổ biến thường gặp hiện nay. Theo các tài liệu thống kê, có khoảng 30% bệnh nhân tiểu đường sẽ tiến triển thành xơ gan. Ngược lại, có đến 96% bệnh nhân xơ gan có thể gặp tình trạng tăng đường huyết và nhiều người trong số đó mắc bệnh tiểu đường.

Để điều trị 2 loại bệnh lý này hiệu quả, trước hết chúng ta cần hiểu rõ mối quan hệ nguyên nhân và hậu quả giữa 2 bệnh lý.

Gan nhiễm mỡ có thể là một trong những nguyên nhân dẫn tới bệnh tiểu đường

Theo các chuyên gia, gan nhiễm mỡ là tình trạng lượng mỡ tích tụ trong gan chiếm quá 5% trọng lượng gan. Do gan là bộ phận giữ vai trò chuyển hóa glucose thành chất béo. Từ đây khi mắc gan nhiễm mỡ, mỡ xấu có xu hướng kháng insulin, về lâu dài gây thiếu hụt insulin làm người bệnh dễ bị đái tháo đường hoặc khiến tình trạng bệnh tiểu đường thêm phần nặng hơn.

Người mắc bệnh tiểu đường cũng có nguy cơ bị gan nhiễm mỡ

Nguyên nhân chính của bệnh tiểu đường là rối loạn chuyển hóa glucose. Khi đường huyết trong máu tăng cao, chúng sẽ tạo thành một lớp bao phủ lên các thụ thể có chức năng loại bỏ Cholesterol xấu (LDL) tại gan. Về lâu dài, gan sẽ mất đi chức năng chuyển hóa Cholesterol, dẫn tới tình trạng Cholesterol sẽ tích tụ nhiều hơn và gây nên tình trạng gan nhiễm mỡ.

Như vậy, có thể thấy rằng gan nhiễm mỡ và tiểu đường có mối quan hệ mật thiết với nhau. Bệnh lý này có thể chính là nguyên nhân dẫn đến bệnh lý kia và ngược lại.
Gan nhiễm mỡ và tiểu đường có mối quan hệ mật thiết với nhau.

Giải pháp điều trị gan nhiễm mỡ và tiểu đường

Hiện nay, hầu hết các phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ và tiểu đường phổ biến chỉ có tác động riêng lẻ trên từng bệnh. Ngoài ra, người mắc bệnh tiểu đường sẽ phải dùng thuốc thường xuyên và trong thời gian dài. Khi lượng thuốc này chuyển hóa qua gan và đào thải qua thận sẽ khiến gan càng thêm gánh nặng.

Do vậy, mục tiêu điều trị gan nhiễm mỡ và tiểu đường là kiểm soát mức đường huyết song hành cùng với tăng cường bảo vệ gan, giảm mỡ tích tụ trong gan. Đặc biệt, hãy chú trọng đến chế độ ăn, sinh hoạt cũng như tuân thủ lời khuyên của bác sĩ chuyên khoa.

Ganbido - Tăng cường chức năng gan

Vậy bị gan nhiễm mỡ uống thuốc gì? Để giúp gan luôn khoẻ mạnh, phòng ngừa các bệnh về gan hiệu quả thì thay đổi chế độ ăn, sinh hoạt hợp lý là chưa đủ. Tốt nhất, bạn nên kết hợp sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ hạ men gan, tăng cường chức năng gan. Hiện nay, Ganbido chính là sản phẩm được nhiều người tin tưởng, lựa chọn hơn cả.

Ganbido điều trị hạ men gan

Sản phẩm được nghiên cứu, phát triển bởi Dược Bình Đông, có khả năng hỗ trợ hạ men gan, bảo vệ và tăng cường chức năng gan hiệu quả. Cụ thể, thành phần chính của sản phẩm gồm Diệp hạ châu, Actiso, Cà gai leo, Xa tiền tử, Nhân trần, Râu ngô với những dược chất mang đến nhiều lợi ích cho gan như:
  • Diệp Hạ Châu: Chứa Phyllanthin và hypophyllanthin giúp bảo vệ tế bào gan, chất geraniin, acid phenolic có tác dụng ức chế virus viêm gan B.
  • Xa tiền Tử: Chứa chất nhầy giàu D-galactose, L-arabinose và có khoảng 40% acid uronic, dầu béo. Giúp lợi tiểu, tăng lượng nước tiểu, tăng đào thải ure, acid uric, giảm phù thũng trong viêm gan
  • Atiso: hỗ trợ điều trị suy giảm chức năng gan, chống vàng da, giảm cholesterol trong máu, làm giảm gan nhiễm mỡ.
  • Gà Gai Leo: Chứa nhiều alkaloid, flavonoid chống viêm gan do virus, viêm gan B mạn tính. Giảm men gan, tăng cường chức năng gan.
  • Nhân Trần: Chứa flavonoid, terpenoid có công dụng tăng tiết mật, tăng khả năng thải độc ở gan, hỗ trợ trong điều trị viêm gan.
  • Râu Ngô: Chứa sitosterol, stigmasterol, tinh dầu, saponin giúp lợi mật, lợi tiểu, hỗ trợ trong giảm phù trong viêm gan, hỗ trợ tiêu hóa giảm đầy bụng, khó tiêu...

Đặc biệt, sản phẩm với 100% thảo dược thiên nhiên nên đảm bảo an toàn và không gây tác dụng phụ khi sử dụng.

Gan nhiễm mỡ và tiểu đường là hai chứng bệnh có mối liên hệ mật thiết với nhau. Bởi thế, bạn cần áp dụng các giải pháp điều trị, kiểm soát cả hai chứng bệnh này để góp phần điều trị hiệu quả và nâng cao chất lượng cuộc sống.

0 comments:

Post a Comment