Friday, July 2, 2021

4 bước cơ bản xử lý bàn phím bị đổ nước

 Bàn phím bị đổ nước hay dính nước trong quá trình sử dụng là điều không thể tránh khỏi khi chơi game hoặc làm việc. Vậy khi gặp phải tình trạng bàn phím dính nước anh em cần xử lý như thế nào ?

4 bước cơ bản xử lý bàn phím bị đổ nước

Bàn phím dính nước rất dễ bị hỏng, khó xử lý, gần như chẳng hãng hay đại lý nào chịu bảo hành sự cố thế này. Thế nên trước khi mang đến những địa chỉ sửa bàn phím cơ chuyên nghiệp, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách xử lý bàn phím cơ bị đổ nước, hy vọng sẽ giúp ích cho nhiều anh em, nhất là dân chơi gaming gear.

Xử lý bàn phím bị đổ nước tại nhà như thế nào?

Bước 1: Rút dây bàn phím cơ bị đổ nước ra

Việc đầu tiên cần làm khi chúng ta lỡ để nước rơi vào bàn phím thì hãy cúp ngay nguồn điện. Thay vì quýnh quáng cầm bàn phím lên rồi úp xuống, rồi dùng khăn giấy thấm các kiểu. Đừng nhé! Khi bị dính nước bàn phím thì việc rút dây, cúp nguồn điện là việc làm cần thiết.

Đơn giản là vì khi dính nước, bàn phím cơ dễ bị chập mạch. Nếu còn dòng điện mà lau chùi, đưa lên úp xuống rất dễ khiến dòng điện trong mạch phím thay đổi lung tung, nước dễ lọt qua được plate và rơi xuống bo mạch dưới, dẫn đến hư hỏng không sửa được.

Bước 2: Tháo hết keycap và thấm nước

Cấu tạo của bàn phím cơ khá phức tạp, khe hở của keycap rất nhỏ. Nếu cứ để nguyên keycap mà dùng giấy thấm nước thì chẳng ăn thua. Tốt nhất muốn thấm nước được tốt thì hãy tháo keycap ra nhé! Sau khi tháo keycap ra thì dùng giấy thấm hoặc vải cotton vào thấm nước là được.

Sau đó lật bàn phím lại, thấm nước thêm lần nước. Sau đó để nguyên bàn phím không có keycap lên miếng vải thấm tầm 30 phút để nước chảy xuống hết.

Bước 3: Mang bàn phím cơ bị đổ nước đi phơi khô

Sau khi đã thấm nước xong, anh em cùng đừng vội mà lắp lại bàn phím. Để chắc ăn không còn nước trong bàn phím, anh em đem phơi khô dưới quạt gió khoảng 1 ngày cho chắc.

Bước 4: Lắp ráp lại bàn phím và sử dụng

Sau khi phơi xong, anh em cứ gắn keycap lại mà dùng nhé! Nhưng cần lưu ý, khi nước đã vào thì sẽ có chút rủi ro gì đó. Nếu lắp vào vẫn không dùng được thì có thể liên hệ Restore để được hỗ trợ về trường hợp này.

Trên đây là cách xử lý bàn phím cơ bị đổ nước, đối với việc bàn phím cơ bị dính nước ngọt, nước lèo hay nước khác ngoài nước lọc… thì rất khó để xử lý. Tốt nhất, khi bị dính các loại nước này, anh em đừng tự ý xử lý mà hãy liên hệ ngay những địa chỉ sửa bàn phím cơ chuyên nghiệp để tránh ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của bàn phím.

>> Có thể bạn quan tâm:  Hướng dẫn cách vệ sinh bàn phím tại nhà miễn phí

Tổng kết

Khi bàn phím của bàn trong quá trình sử dụng vô tình dính nước, bạn chỉ cần ứng dụng các bước cơ bản, đơn giản và dễ ứng dụng như:
  • Bước 1: Rút dây bàn phím ra.
  • Bước 2: Tháo hết keycap và thấm nước.
  • Bước 3: Đem bàn phím đi phơi khô.
  • Bước 4: Lắp ráp lại bàn phím và sử dụng.
Với những cách xử lý tạm thời sẽ tránh ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tuổi thọ của bàn phím. Nhưng để xử lý một cách triệt để tránh ảnh hưởng đến các bộ phận quan trọng của bàn phím. Bạn hãy nhanh chóng đến ngay RESTORE để được hỗ trợ xử lý nhanh chóng.
Bên cạnh dịch vụ sửa chữa bàn phím cơ bị dính nước, trung tâm Restore còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:

0 comments:

Post a Comment