Thursday, June 24, 2021

Các khung giờ thải độc của cơ thể

Mỗi cơ quan trong cơ thể sẽ có một khung giờ thải độc khác nhau, vậy nên hãy sinh hoạt phù hợp với động hồ sinh học của cơ thể, để có một sức khỏe ổn định. Sau đây là các khung giờ thải độc của cơ thể.

Quá trình thải độc của từng cơ quan thường kéo dài khoảng 2 giờ, bắt đầu từ 9h tối, các cơ quan trong cơ thể bắt đầu hoạt động.
Thông thường cơ thể sẽ bắt đầu thải độc khoảng vào 9h tối.

Từ 21 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau

  • Từ 21 – 23 giờ: Thời gian thải độc của hệ thống nội tiết và hệ bạch huyết. Trong khoảng thời gian này, bạn nên thư giãn, massage cơ thể sẽ rất hữu ích đối với việc thải độc.
  • Từ 23h – 1h: Thời điểm này, lá gan của bạn bắt đầu thải. Đây là thời điểm gan bắt đầu hoạt động thải độc mạnh nhất, nên bạn cần ngủ trước thời điểm này, để không ảnh hưởng đến quá trình thải độc của
  • Từ 1h – 3h: Đây là thời điểm hoạt động của mật
  • Từ 3h – 5h: Đây là thời điểm đào thải độc tố của phổi
Lưu ý: Thời điểm từ 23h – 5h sáng, bạn nên đảm bảo chất lượng giấc ngủ để quá trình thải độc của gan, mật, phổi được đảm bảo tốt nhất.

Khung giờ thải độc của các cơ quan khác

  • Từ 5h – 7h sáng: khung giờ thải độc của ruột già. Nếu không được thải độc cơ thể sẽ tích độc tố, gây mụn nhọt trên da.
  • Từ 7h – 9h là thời gian thải độc của dạ dày. Dạ dày là cơ quan tiêu hoá quan trọng của con người với chức năng chính là tiêu hoá, vận chuyển và lưu trữ thức ăn. Vậy nên, mỗi sáng bạn nên tập thể dục để thúc đẩy lưu thông máu trong dạ dày, tăng trao đổi chất nhé!
  • Từ 11h – 13h là thời gian thải độc của tim. Đây là thời điểm tim đập nhanh nhất, nên bạn hạn chế tập luyện, thay vào đó nên chợp mắt, nghỉ ngơi vào khoảng thời gian này.
  • Từ 13h – 17h là khoảng thời gian thải độc của bàng quang và ruột non.
  • Từ 17h – 19h là thời gian thải độc của thận. Thời điểm này bạn nên tập thể dục để kích thích thận, tăng tốc độ thải độc của thận. Việc thận tích nhiều độc tố sẽ khiến mặt bị phù, cơ thể mệt mỏi, trì trệ
  • Từ 19h – 21h: Thời gian thải độc màng ngoài tim. Việc thải độc màng ngoài tim sẽ giúp tránh tình trạng ngứa ran, tức ngực, giúp dễ ngủ hơn. Thời điểm này, bạn có thể vỗ vùng vai, khuỷu tay để màng ngoài tim thải độc được tốt hơn.
Trên đây là những khung giờ thải độc các cơ quan trong cơ thể, hãy thay đổi cách sinh hoạt phù hợp để không gây áp lực lên các cơ quan trong cơ thể nhé! Ngoài ra, để đây nhanh quá trình thải độc của cơ thể, thì bạn nên lưu ý một vài vấn đề như:
  • Thay đổi chế độ dinh dưỡng, bổ sung nhiều vitamin, chất xơ, khoáng chất cho cơ thể thông qua việc ăn nhiều rau xanh, trái cây, các loại hạt, cá…
  • Uống nhiều nước, hạn chế chất kích thích, nước ngọt có ga, bia, rượu
  • Hạn chế thức ăn nhanh, chế biến sẵn, nhiều dầu mỡ…
  • Luyện tập thể dục thể thao ít nhất 30 phút mỗi ngày với bộ môn phù hợp với thể trạng
  • Thay đổi chế độ sinh hoạt như ngủ sớm, không thức khuya, hạn chế stress, làm việc có kế hoạch hợp lý.
  • Sử dụng thêm sản phẩm Đông y như Long Đởm Giải Độc Gan của Dược Bình Động để thúc đẩy quá trình thải độc của cơ thể.
Thay đổi chế độ dinh dưỡng, bổ sung nhiều vitamin, chất xơ.

Tăng cường quá trình thải độc với Long Đởm Giải Độc Gan

Long Đởm Giải Độc Gan là sản phẩm Đông y kế thừa tinh hoa của nền Y học cổ truyền, là sự phối hợp hài hòa giữa các dược liệu thiên nhiên để phát huy tối ưu có công dụng: Thanh nhiệt, giải độc, mát gan.

Trong đó, với thành phần dược liệu là 100% từ thiên nhiên có tác dụng bổ gan, tăng cường chức năng giải độc gan, tốt cho sức khoẻ như: Long Đởm, Atiso, Chi Tử, Đại Hoàng, Sinh Địa, Nhân Trần, Hoàng Cầm, Trạch Tả, Sài Hồ và Cam Thảo nên có tác dụng giúp thanh nhiệt, giải độc và bảo vệ các tế bào gan hiệu quả.


Long Đởm Giải Độc Gan giúp mát gan, giải độc.

Cũng nhờ chiết xuất chủ yếu từ thảo dược thiên nhiên, nên Long Đởm Giải Độc Gan rất an toàn khi sử dụng, không gây dị ứng, tác dụng phụ nên có thể dùng lâu dài. Đặc biệt, sử dụng Long Đởm Giải Độc Gan thường xuyên và kết hợp với chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng hợp lý có thể tăng cường chức năng gan, thải độc gan, giảm nóng trong người, thúc đẩy quá trình thải độc trong cơ thể đạt hiệu quả.

0 comments:

Post a Comment