Tuesday, May 4, 2021

Lo lắng quá có làm chậm kinh?

Lo lắng, stress có thể làm thay đổi các vấn đề về làn da, cân nặng, giấc ngủ, tim mạch hay huyết áp, thậm chí là cả chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Vậy cụ thể, lo lắng quá ảnh hưởng như thế nào đến chu kỳ kinh nguyệt? Cùng xem lý giải trong bài viết sau đây nhé.
Lo lắng có làm chậm kinh?

Lo lắng có làm chậm kinh?

Khi bạn bị căng thẳng trước thời điểm rụng trứng, sẽ khiến một số hormone nhất định khó được kích hoạt, điều này sẽ khiến quá trình rụng trứng bị trì hoãn, nghĩa là kinh nguyệt của bạn sẽ không đến đúng thời điểm hoặc không thể đoán trước được.
Khi đó, chu kỳ kinh nguyệt của chị em thường có các vấn đề như: Chậm kinh, chu kỳ kinh nguyệt không đều, thậm chí là không có kinh nguyệt trong một thời gian dài. Các chức năng này của cơ thể sẽ dần trở lại bình thường sau khi những căng thẳng qua đi.

Khi bạn căng thẳng sẽ dẫn đến tình trạng chậm kinh.

Một số nguyên nhân chậm kinh khác

Bên cạnh căng thẳng, stress, việc chậm kinh còn liên quan đến một vài nguyên nhân khác như:
  • Thuốc tránh thai: Khi sử dụng thuốc tránh thai quá nhiều và liên tục, chị em cũng sẽ gặp phải một số tác dụng phụ của thuốc như buồn nôn, đau bụng dưới, căng tức ngực… trong đó có hiện tượng chậm kinh hay trễ kinh.
  • Đột ngột tăng cân: Có khá nhiều chị em vì muốn mình có một vòng eo lý tưởng nên đã thực hiện ăn kiêng, nhịn ăn, tập luyện hàng ngày. Tuy nhiên, đây lại là việc làm sai lầm bởi nó sẽ làm ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt, dẫn đến hiện tượng chậm kinh.
  • Bệnh phụ khoa: Nếu chị em mắc phải một số bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, viêm buồng trứng, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung… cũng gặp phải hiện tượng chậm kinh. Chị em khi thấy mình có các dấu hiệu bất thường thì nên đi khám chữa càng sớm càng tốt.
  • Rối loạn kinh nguyệt: Đối với những chị em có chu kỳ kinh nguyệt thất thường, không ổn định, chu kỳ kinh đến sớm hoặc đến quá muộn, máu kinh ra quá ít, quá nhiều cũng dễ bị rối loạn kinh nguyệt. Và tất nhiên là rối loạn kinh nguyệt cũng sẽ gây ra chậm kinh, rong kinh hoặc có thể dẫn đến vô kinh.

Những lưu ý giúp thay đổi bản thân tránh chậm kinh

  • Thói quen tốt cho sức khỏe: Nếu bạn đang làm việc tại nhà, điều đó không có nghĩa là bạn cần phải bỏ đi những thói quen của mình. Đặt ra một lịch trình cụ thể và tuân theo nó. Bao gồm ăn trưa, nghỉ giải lao cà phê và thiết lập thời gian làm việc không bị gián đoạn, giống như bạn đang làm việc ở văn phòng.
  • Tránh lo lắng, nên thoải mái tinh thần: Bạn nên đón nhận không khí trong lành vào buổi sáng, làm việc gần một cửa sổ mở hoặc đi dạo quanh công viên vào bữa trưa, không khí trong lành sẽ mang lại điều kỳ diệu cho cơ thể và tâm trí.
  • Tập thể dục nhiều hơn: Tập thể dục, thể thao thường xuyên là một trong những cách đơn giản nhất mà bạn có thể làm để chống lại stress. Nghe có vẻ mâu thuẫn, nhưng nếu tăng cường các hoạt động thẻ chất thì những căng thẳng tinh thần sẽ giảm xuống.
  • Ăn uống lành mạnh: Tránh ăn nhiều những loại thực phẩm chiên rán, có quá nhiều gia vị. Hạn chế sử dụng rượu bia, cà phê và các chất kích thích khác. Đơn cử, nếu bạn uống cà phê quá nhiều, lượng caffeine tăng đột biến trong cơ thể có thể đẩy cao sự lo lắng, căng thẳng dẫn đến stress và mất ngủ.

Ăn uống lành mạnh tốt cho kinh nguyệt.

Kết hợp với Cao Ích Mẫu của Dược Bình Đông

Để hạn chế tình trạng chậm kinh, bạn nên kết hợp giữa việc ăn uống khoa học, nghỉ ngơi, sinh hoạt và làm việc hợp lý với sử dụng sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Và một trong những sản phẩm tốt trong việc trị chậm kinh, rối loạn kinh nguyệt hiện nay được nhiều chị em tin dùng đó là Cao ích mẫu. Đây là sản phẩm Đông y được tổng hợp từ những dược thảo tự nhiên nhằm hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt, giảm đau và khó chịu khi hành kinh, xoa dịu các cơn đau bụng kinh và bù đắp lượng máu mất trong chu kỳ kinh nguyệt.

Cao Ích Mẫu hỗ trợ giảm đau bụng kinh hiệu quả an toàn.

Sản phẩm là sự kết hợp của 10 loại thảo dược quý nên rất hiệu quả trong việc giúp điều hoà kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh. Vì là sản phẩm được chiết xuất 100% thảo dược thiên nhiên nên hầu như không có tác dụng phụ đối với cơ thể.

Hy vọng sản phẩm này sẽ mang lại cho chị em phụ nữ cảm thấy thư thái, dễ chịu hơn những ngày “đèn đỏ”, giúp giảm đau bụng kinh cho phụ nữ hiệu quả và có một chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Sử dụng liên tục sẽ mang lại cho bạn hiệu quả lâu dài.

0 comments:

Post a Comment