Tuesday, March 2, 2021

Intel hợp tác chiến lược với Amazon cung cấp chip

Hôm nay, Intel thông báo rằng họ đã đạt được trạng thái Năng lực Máy tính Hiệu suất Cao (HPC) của Amazon Web Services (AWS) . Chứng nhận công nhận Intel là đối tác đáng tin cậy trong việc cung cấp các bộ giải hiệu năng cao, nền tảng HPC và các giải pháp quản lý khối lượng công việc cho khách hàng của mình thông qua cơ sở hạ tầng đám mây có thể mở rộng và đàn hồi của AWS.

Intel luôn là lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam

Trong thông báo, Intel nhấn mạnh chuyên môn miền của mình trong lĩnh vực ứng dụng, quản lý HPC và công nghệ nền tảng. Peter Bevan, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Toàn cầu của AWS tại Intel cho biết:
HPC là chìa khóa để giải quyết những vấn đề phức tạp nhất trong mọi ngành và đang thay đổi cách chúng tôi làm việc và sống. Intel và AWS đã gắn bó giữa kỹ sư với kỹ sư trong hơn 15 năm. Hai công ty đã và đang đưa ra thị trường các giải pháp sáng tạo để giải quyết các vấn đề của khách hàng: từ việc phát hiện ra ma túy với Fred Hutch, đến đổi mới phương tiện tự hành với Mobileye, đến việc giúp đỡ các loài động vật có nguy cơ tuyệt chủng với Nhóm nghiên cứu về động vật hoang dã của Đại học Sydney. Intel và AWS đang thúc đẩy chuyển đổi đám mây trong HPC với các dịch vụ hỗ trợ bộ xử lý Intel® Xeon® Có thể mở rộng trên AWS. Sự hợp tác trên AWS ParallelCluster với tư cách là Giải pháp lựa chọn của Intel® là một ví dụ tuyệt vời về mối quan hệ của chúng tôi. Thành tích này là bằng chứng cho sự hợp tác liên tục của chúng tôi với AWS và chúng tôi rất vui mừng được trở thành Đối tác triển khai năng lực AWS HPC. ”
Với sự bao gồm của Intel, hiện có 14 Đối tác Máy tính Hiệu suất cao AWS. Chúng bao gồm những gã khổng lồ trong ngành như Nvidia, Plexus, Ronin Cloud, Siemens, Nextflow. Các giải pháp HPC của họ hiện đang được sử dụng trong các lĩnh vực như học sâu, lái xe tự hành, hệ gen, hóa học tính toán, xử lý địa chấn và kỹ thuật có sự hỗ trợ của CPU máy tính.

Việc đưa Intel vào danh sách diễn ra vào thời điểm công ty đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ Apple và AMD. Chip M1 cây nhà lá vườn của Apple có rất nhiều thứ cho nó, phần lớn trong số đó chúng tôi đi sâu vào dòng Intel Evo vs Apple Silicone . Dòng vi xử lý Ryzen của AMD ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây, đặc biệt là trong lĩnh vực chơi game - cả thiết bị di động và máy tính để bàn. Nhưng cạnh tranh thường dẫn đến những cải tiến đáng kể trong dịch vụ của một công ty và điều đó trực tiếp chuyển thành lợi ích hữu hình cho khách hàng. Và cuối cùng, Intel đã thay đổi mọi thứ trong nội bộ. Với một giám đốc điều hành mớiở vị trí lãnh đạo, gã khổng lồ công nghệ hy vọng sẽ duy trì và phát triển vị thế trên thị trường dưới sự lãnh đạo của ông. Và với việc được đưa vào danh sách Đối tác máy tính hiệu suất cao AWS, Intel đang có ý định tăng cường các dịch vụ trung tâm dữ liệu và doanh nghiệp của mình.

Tại Việt Nam Intel luôn là lựa chọn hàng đầu ở các doanh nghiệp và cá nhân, không chỉ đơn giản được chọn vì hầu hết người dùng đều chọn nhưng có lẽ là do chất lượng sản phẩm, sự ổn định và giá thành khiến cho đa số người dùng Việt Nam quyết định
NeoWin

0 comments:

Post a Comment