Thursday, October 29, 2020

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc theo phong cách Á Đông

Hiện nay thiết kế nhà hàng Hàn Quốc theo phong cách Á Đông được rất nhiều chủ đầu tư tin tưởng lựa chọn bởi sự mới lạ trong thiết kế nhưng vẫn giữ được những tinh hoa văn hóa truyền thống. Phong cách này như là sự đan xen giữa truyền thống và hiện đại, giữa cái cũ và cái mới và đem đến cho thực khách những khoảng không gian đầy độc đáo và vô cùng gần gũi. Và bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cụ thể hơn một vài thông tin về kiểu thiết kế này. 


Khi thiết kế nhà hàng Hàn Quốc theo phong cách Á Đông, bạn cần lưu ý đến: 

1. Màu sắc và không gian khi thiết kế nhà hàng 

Gam màu chủ đạo nổi bật trong những nhà hàng Hàn Quốc mang phong cách Á Đông là những gam màu nhẹ, nhạt, nhã nhặn đầy tươi tắn. Và trên nền đó sẽ tạo điểm nhấn làm nổi bật không gian nhà hàng với những đồ nội thất mang tông màu đậm. Sự pha trộn này cần phải thật sự khéo léo và tinh tế, có sự ăn nhập tuyệt đối. 

Phong cách Hàn Quốc đề cao sự mộc mạc, thoải mái và tự nhiên, do vậy khi thiết kế bạn cần tinh tế để tạo ra được những khoảng không gian ấm cúng để dễ dàng thu hút khách hàng đến với nhà hàng của bạn vào những lần sau đó. 

Trong phong cách nhà hàng Hàn Quốc thì đặc trưng nổi bật là không gian rộng rãi, phân cách rõ ràng với hai kiểu thiết kế ngồi bệt và ngồi ghế thấp, tùy thuộc vào sở thích cũng như nhu cầu của khách hàng. 

Và để không gian nhà hàng thêm tươi mới thì bạn nên sử dụng những chậu cây trang trí. Cây xanh không chỉ đem lại những nguồn năng lượng tích cực mà còn giúp không gian nhà hàng bạn thêm bình yêu hơn. 

2. Nội thất bày bố trong không gian nhà hàng 


Trong văn hóa xứ sở kim chi thì họ để cao sự đơn giản và khoa học, do vậy khi thiết kế nhà hàng Hàn Quốc theo phong cách Á Đông, nên chọn lựa những đồ nội thất cần thiết và bày biện khoa học để đem lại cho thực khách những khoảng không gian thư giãn và thoải mái. 

Nội thất trong nhà hàng bạn nên lựa chọn những kiểu dáng đơn giản với mục đích chủ yếu là hướng đến công năng sử dụng để mang đến cho thực khách những không gian rộng rãi và tiện nghi. Bạn nên hạn chế những đồ nội thất trang trí cầu kỳ bởi nó vừa chiếm chỗ, vừa không có giá trị sử dụng lại dễ làm rối mắt người nhìn. 

Để đạt được sự tinh tế thì những góc nhỏ, những chi tiết nhỏ cũng cần được chỉnh chu. Nội thất trong nhà hàng nên đơn giản, nhưng đơn giản để đạt được sự tinh tế chứ không phải đơn giản một cách sơ sài. 

Nếu như trong văn hóa Phương Tây họ thích sự phóng khoáng hiện đại thì điểm nổi bật trong nền văn hóa Á Đông là sự thanh tao, nhẹ nhàng, nền nã đầy tinh tế. Do vậy nội thất trong nhà hàng Hàn Quốc theo phong cách Á Đông của bạn nên được bố trí có trật tự, đối xứng và có chiều sâu để thể hiện được cái “tầm” của người thiết kế. 


3. Vật liệu sử dụng khi thiết kế và trang trí nhà hàng 


Khi thiết kế nhà hàng Hàn Quốc theo phong cách Á Đông, bạn nên sử dụng những vật liệu có nguồn gốc tự nhiên như gỗ, mây tre, đá sỏi, gốm sứ… để thiết kế cũng như trang trí. Với những vật liệu này sẽ góp phần làm cho không gian nhà hàng vừa gần gũi, vừa mát mẻ lại có cảm giác hòa hợp với tự nhiên.

Có thể bạn quan tâm: thiết kế nhà hàng bình dân 

Về đồ trang trí thì trong những nhà hàng mang phong cách Á Đông luôn sử dụng những sản phẩm có tính nghệ thuật cao để trang trí. Vì mỗi nền văn hóa có những đặc trưng riêng nên để nhà hàng phong cách Á Đông của bạn nổi bật với phong cách Hàn Quốc, bạn nên sử dụng những bộ hanbok truyền thống, sử dụng tranh ảnh có học tiết quen thuộc hoặc những bức tranh vẽ về phong cảnh của xứ sở kim chi để trang trí. Những họa tiết trang trí này góp phần rất quan trọng trong việc “thổi hồn” chất Hàn Quốc vào nhà hàng của bạn. 

Mỗi không gian nhà hàng đều mang những màu sắc riêng, và thiết kế nhà hàng Hàn Quốc theo phong cách Á Đông cũng vậy. Với những chia sẽ trên, hi vọng bạn có thêm được những thông tin hữu ích và thành công với mô hình kinh doanh của mình. 

0 comments:

Post a Comment