Wednesday, August 19, 2020

Thiết kế nhà hàng theo phong thủy

Thiết kế nhà hàng theo phong thủy giúp kích hoạt tài lộc cho các cơ sở kinh doanh, làm ăn phát đạt và thịnh vượng. Vậy phong thủy là gì? Đó là một học thuyết có nguồn gốc từ Trung Quốc cổ đại, chuyên nghiên cứu sự ảnh hưởng của hướng khí, mạch nước đến đời sống họa hay phúc của con người. Hiện nay phong thủy cũng được xem là lưu ý hàng đầu gần như không thể thiếu trong quy trình thiết kế thi công nhà hàng, nhằm hạn chế tối đa rủi ro cũng như mang đến sự hưng thịnh. 

Nắm bắt được điều quan trọng đó, QDC tìm hiểu và đưa ra một số lời khuyên về phong thuỷ khi thiết kế nhà hàng chủ đầu tư cần lưu tâm qua bài viết dưới đây.


1. Mặt bằng thiết kế nhà hàng theo phong thủy


Khi thiết kế nhà hàng theo phong thủy điều đầu tiên được quan tâm đó là sự hài hoà về mặt tổng quan khi nhìn vào từ bên ngoài. Chủ đầu tư cần phải tính toán đến diện tích phía trước, khu để xe dành cho nhân viên và khách hàng, bên cạnh đó cần phải lưu ý những vị trí tối kỵ như: 

  • Vị trí mặt bằng: Để tránh bị áp chế tài lộc do bị che chắn phần khí dương, âm – dương được cân bằng chủ đầu tư cần chọn những địa điểm không bị quá nhiều nhà cao tầng chèn ép xung quanh.
  • Cổng chính nhà hàng: trong phong thủy khi thiết kế thi công nhà hàng đồng quê nếu để cổng lớn bị đường đi lại đâm thẳng vào, giống như luồng xung sát đi thẳng vào không lợi cho sức khoẻ, hao tổng tiền tài.



Kiểm tra phong thủy trước khi lựa chọn mặt bằng nhà hàng

Ngoài ra những vị trí có chóp nhọn chĩa vào, đâm vào nhà hàng cũng mang lại vấn khí xấu cho quá trình kinh doanh. Tốt nhất nên tìm chọn những nơi có không gian sáng sủa tạo điểm nhấn ở mặt tiền rộng thoáng là điều kiện thuận lợi cho năng lượng dồi dào tích trữ, lưu thông và chảy vào bên trong. Xung quanh có cây cối lại tạo nên cảm giác mát mẻ, trong lành và thư thái như những mẫu thiết kế quán cafe 100m2, hay nhà hàng hải sản. 

2. Vị trí đặt Bàn thờ thần tài

Thần Tài - Ông Địa là một cặp 2 ông thần được thờ trong một cái tủ thờ, đặt ở dưới đất. Tủ bàn thờ thường làm bằng gỗ và đặt hướng thẳng ra phía cửa, thường ở vị trí có vách dựa vào để tạo sự vững chắc cho tủ thờ cũng như cho sự kinh doanh và cuộc sống bạn.


Vị trí đặt bàn thờ thần tài nên chọn hướng theo các cung Thiên Lộc, Quý Nhân 

Bàn thờ Thần Tài - Ông Địa không nên đặt ở gầm xà, chân cầu thang bởi đây là nơi hút khí ở đường đi, trên bể phốt, bể ngầm. Dựa vào hành cung, mạng và tuổi của chủ nhà hàng nên chọn hướng theo các cung Thiên Lộc, Quý Nhân… Khi bài trí bàn thờ thần tài nên thỉnh thần Di Lặc ở phía trên và 2 thần tài (thần thổ địa, thần phúc lộc) ở phía dưới. Như vậy sẽ là “thần quản thần”, nguồn lợi khách sạn sẽ luôn mang tính thiện.

3. Vị trí bếp trong nhà hàng


Mỗi trang thiết bị nấu ăn đều mang một thuộc tính riêng trong ngũ hành 

Các trang thiết bị phục vụ công việc chế biến các món ăn, khu vực bếp cần được đầu tư không gian thoáng mát, sạnh sẽ, đảm bảo vệ sinh và có hệ thống thông gió hợp lý. Một số lưu ý khi thiết kế bếp nhà hàng chủ đầu tư nên quan tâm như sau: 
  • Không đặt bếp dưới cây sà ngang, bởi như vậy bêp sẽ bị đè lên bếp gây bệnh tật khiến hao tiền, tốn của.
  • Kỵ các góc chéo, góc nhọn đâm vào bếp vì sẽ gây ra cá bệnh về máu
  • Khi thiết kế bếp nhà hàng không nên đặt đối diện với cửa nhà vệ sinh
  • Cửa bếp nhà hàng nên đặt ở vị trí kín gió, tránh lộ liễu gây ra những thất thiệt về tài lộc.
  • Bàn thờ Ông Táo cần được xem xét kĩ, dựa vào tuổi và hành cung của chủ đầu tư.

4. Vị trí đặt quầy thu ngân khi thiết kế nhà hàng theo phong thủy


Đặt quầy thu ngân theo hướng “Bạch Hổ” 

Thông thường, khi thiết kế nhà hàng vị trí quầy thu ngân đặt hướng “Bạch Hổ”, tức là khi bạn đứng từ phía trong của nhà hàng nhìn ra hướng cửa lớn thì quầy thu ngân sẽ nằm bên phải. Điều tối kỵ đối với quầy thu ngân không nên đặt theo hướng Thanh Long – tức là hướng ngược lại với Bạch Hổ để tránh những rủi ro tài chính đáng tiếc.

Chiều cao bàn quầy cần phải phù hợp, nếu quá cao hay quá thấp đều sẽ có những bất lợi riêng, chiều cao cho quầy thu ngân trung bình từ 1m – 1,2m. Ngoài ra, quầy thu ngân nên đặt áp sát tường hoặc có tường ngăn, tránh những vị trí có nhiều hướng đi, vì như vậy sẽ dễ dàng ảnh hưởng đến việc thất thoát tiền bạc.


Những vật dụng may mắn dùng trang trí quầy giúp tăng thêm tài lộc 

Đồ vật trang trí cho quầy thu ngân cũng quan trọng không kém, bởi chúng tuy nhỏ nhưng luôn ẩn chứa những ý nghĩa cực lớn cho nhà hàng. Trong phong thủy, người ta luôn tin rằng những vật dụng may mắn đi kèm sẽ giúp họ tăng thêm tài lộc và sự thịnh vượng. Một số gợi ý về các đồ vật trang trí như: mèo may mắn, đồng tiền may mắn, hay cá may mắn (theo người Trung Quốc), thỏi vàng, tiền xu, tỳ hưu, cóc ngậm tiền ,..


Quầy thu ngân làm bằng gỗ phù hợp người mệnh Mộc - Hỏa 

Các sản phẩm bằng gỗ (mộc) sẽ giúp chủ nhà hàng có mệnh Hỏa và Mộc thịnh vượng; trấn được các chủ nhà hàng có mệnh Thổ giúp giảm bớt các tác hại không tốt. Các vật dụng bằng Kim sẽ giúp cho những chủ nhà hàng mệnh Kim và Thủy thêm phần hưng thịnh, trấn được cho những chủ có mệnh Mộc và giảm được sự nguy hại của Thổ. Những sản phẩm bằng đá sẽ góp thêm tài lộc cho người mệnh Thổ, Kim và giảm những nguy hại cho người mệnh Hỏa, trấn được người mệnh Thủy.

Thiết kế nhà hàng theo phong thủy mang lại điềm tốt, bố trí các vật dụng trong không gian phù hợp để kích hoạt được dương khí tốt hạn chế mang tính âm. Những điều này sẽ giúp nhà hàng hoạt động một cách trơn tru, linh hoạt, khách hàng đến thưởng thức ẩm thực có được ấn tượng sâu sắc, sự thích thú, mong muốn quay lại trong những dịp tiếp theo.

0 comments:

Post a Comment