Tuesday, August 18, 2020

5 mẫu màn hình gaming 4K có thể bạn sẽ thích

Ai cũng biết để có một bộ pc gaming thật sự “chất”, chúng ta phải đầu tư rất nhiều vào màn hình. Nếu có điều kiện thì sắm màn hình gaming 4K chắc chắn là lựa chọn ai cũng làm. Vì thế mà chúng tôi gợi ý cho bạn một số lựa chọn để khi có nhu cầu bạn có thể mua ngay mà không cần đắn đo suy nghĩ gì cả.

1. Màn Hình Asus 27″ PG27UQ – màn hình gaming 4K đỉnh cấp

Với giá lên đến 70 triệu đồng, Asus PG27UQ là ước mơ của tất cả game thủ. Nó có những tính năng và thông số thuộc hàng mới nhất hiện nay. Nếu có điều kiện đầu tư một màn hình như thế này thì quả là quá tuyệt vời, dù tất nhiên nhóm khách hàng của Asus PG27UQ rất nhỏ.

Tuy chỉ có kích thước 27 inch trung bình, nhưng nó lại có độ phân giải 4K UHD (3840 x 2160 pixel). Tần số quét (tốc độ làm tươi màn hình) là 144Hz, thời gian phản hồi 4ms. Hình ảnh trên màn hình siêu mịn, chi tiết, sắc nét khác hoàn toàn so với những màn hình phổ thông bình thường. Ngoài ra, màn hình còn được trang bị hàng loạt công nghệ. 

Một số cái tên tiêu biểu là NVIDIA G-SYNC HDR, công nghệ ASUS Aura Sync, hiệu ứng Ánh sáng ROG,… Asus PG27UQ có gam màu DCI-P3 tiêu chuẩn điện ảnh, cũng là màn hình gaming đầu tiên đạt chứng nhận DisplayHDR 1000.


2. Màn hình Asus ROG Swift PG27VQ

Asus ROG Swift PG27VQ là màn hình chuyên game có đủ các yếu tố hút khách: giá ở mức tầm trung, thông số đều cao, nhiều công nghệ độc quyền và thiết kế đẹp cực ngầu. Dấu ấn của nó là đèn LED đỏ ở logo ROG sáng rực mỗi khi máy hoạt động, tạo nên không gian chơi game đủ chất.

Màn hình có tần số quét 165Hz, tích hợp công nghệ NVIDIA G-Sync, chế độ hình ảnh HDR. Asus ROG Swift PG27VQ là kiểu màn hình cong, kích thước 27 inch, thời gian phản hồi 1ms. Với thiết kế cong độc đáo, đèn nền sẽ được hắt ra qua các vân họa tiết rất đẹp. Sản phẩm còn có tính năng thông minh đồng bộ ánh sáng với thiết bị khác bạn kết nối với màn hình như máy tính, laptop.


3. Màn hình Razer Raptor 27

Razer Raptor 27 sẽ chinh phục được không ít gamer ngay từ vẻ ngoài. Màn hình có chân đế lắp đèn RGB cực ngầu, mọi chi tiết đều cứng cáp, góc cạnh chuẩn chất game. Đây vẫn tiếp tục là một lựa chọn màn hình gaming 4K 27 inch. Tỉ lê màn hình là 16:9 truyền thống, tần số quét 144Hz cũng không kém cạnh các đối thủ. Tốc độ phản hồi trung bình là 4ms, độ sáng tối đa khá cao 420 nits. 

Các công nghệ quen thuộc như HDR, Motion Blur cần có ở mọi màn hình máy tính cao cấp đều có đủ. Với mức giá khoảng 16 triệu đồng, đây là lựa chọn ở mức trung bình hợp lý với phần đông các game thủ.



4. BenQ EL2870U – Màn hình gaming 4K rẻ nhất

Không phải ai cũng có điều kiện đầu tư cả chục triệu đồng để sắm một chiếc màn hình máy tính. Nhưng như vậy không có nghĩa là không có lựa chọn nào khác cho anh em mê game. Trên thị trường vẫn có những sản phẩm giá siêu rẻ chỉ khoảng 6 triệu đồng như BenQ EL2870U.

Vì là dòng bình dân tiết kiệm nên các thông số của sản phẩm sẽ không theo kịp các gợi ý kể trên. Nhưng nhìn chung cũng không phải là kém xa như nhiều người nghĩ. Cụ thể, nó vẫn có tốc độ phản hồi 1ms, công nghệ HDR bên trong kích thước 28 inch. Tuy chỉ dùng tấm nền TN nhưng khả năng hiển thị màu sắc của EL2870U vẫn ổn. Riêng việc màn hình vẫn có được độ phân giải 4K trong tầm giá này đã là vô cùng xuất sắc rồi. 

Các game thủ sẽ được hỗ trợ tối đa với công nghệ AMD FreeSync. Công nghệ này giúp làm giảm mờ rung, méo lệch và tăng độ linh hoạt.


5. Màn hình gaming Acer Predator X34P

Acer Predator X34P là một sản phẩm bán rất chạy trên thị trường. Đây là lựa chọn chuẩn chất game hợp với cả những người chơi chuyên nghiệp. Màn hình của nó lớn – 34 inch, tỉ lệ 21:9, tấm nền IPS, tốc độ phản ứng 4ms, độ bão hòa cao. Điểm ấn tượng hơn cả là màn hình hiển thị được trọn vẹn 100% dải màu sRGB.

Thiết kế của Predator X34P cũng rất đáng được giới thiệu. Màn hình có viền siêu mỏng tạo vẻ hiện đại và tập trung cho thị giác khi chơi game. Chân đế 3 càng vững chãi mở rộng mà không lo chiếm diện tích. Dàn đèn LED màu xanh dưới màn hình tạo độ ngầu và huyền ảo, nhất là trong buổi tối.


Tùy vào kinh phí định chi mà bạn có thể chọn được màn hình gaming 4K mà mình cần trong số các gợi ý phía trên. Ngoài ra, còn rất nhiều màn hình gaming khác, không nhất định phải là 4K có thể đáp ứng nhu cầu của chúng ta.

0 comments:

Post a Comment