Sunday, August 30, 2020

Các phong cách thiết kế nội thất nhà hàng

Ngoài kiến trúc tổng thể, phong cách thiết kế nội thất nhà hàng là một trong những hạng mục quan trọng để tạo nên một hình ảnh thương hiệu riêng. Bởi đối với ngành F&B hiện nay, bên cạnh thực đơn phong phú, hấp dẫn thì không gian ẩm thực mới lạ, độc đáo chính là yếu tố thu hút khách hàng hiệu quả. Chính vì thế, đòi hỏi chủ đầu tư cần có sự am hiểu về các phong cách thiết kế nội thất nhà hàng và nắm bắt xu hướng chung.

Sau đây, chúng tôi xin giới thiệu một số phong cách thiết kế nội thất nhà hàng nổi bật hiện nay:


1/ Thiết kế nội thất nhà hàng phong cách hiện đại

Phong cách thiết kế nội thất nhà hàng hiện đại (modernism) được ưa chuộng bởi những tính gọn gàng, tinh tế. Phong cách thiết kế hiện đại mang những đường nét khỏe khoắn, trẻ trung, phóng khoáng tạo nên một không gian mở mang đến cho thực khách cảm giác thoải mái, thoáng đãng.



1.1/ Màu sắc trong phong cách hiện đại

Khác với những phong cách thiết kế nội thất khác, mỗi màu sắc của phong cách hiện đại đều thể hiện những cá tính và thông điệp riêng. Những gam màu trung tính được ưu tiên lựa chọn cho phong cách này như: màu be, màu nâu, màu trắng, màu đen. Cùng với đó, một số màu sắc tạo bạo như sắc đỏ, sắc cam cũng được thêm thắt đem lại một không gian phá cách ấn tượng.

1.2/ Vật liệu sử dụng

Trong phong cách hiện đại, nội thất và vật liệu trang trí không thể hiện quá nhiều chi tiết mà thay vào đó là hướng đến sự tối giản và tiện lợi. Phong cách này chủ yếu sử dụng các vật liệu công nghiệp như kính, thép, thủy tinh,... Những vật liệu góc cạnh nhưng lại được bài trí một cách hài hòa mang đến một không gian đầy sự sang trọng và hiện đại.



2/ Thiết kế nội thất nhà hàng phong cách Vintage

Thiết kế nội thất nhà hàng phong cách vintage là sự pha trộn độc đáo giữa các yếu tố cổ điển của thập niên cũ và các điểm nhấn hiện đại tạo một không gian ấn tượng, đầy thu hút. Phong cách vintage mang đến sự hoài cổ, thuần túy thể hiện sự nhuốm màu thời gian.



2.1/ Màu sắc trong phong cách Vintage

Màu sắc trong phong cách vintage thường sử dụng các gam màu pastel như màu trắng, màu nude, màu be, xanh nhạt. Các màu sắc này có đặc điểm chung đều là những màu sắc hướng đến sự hoài niệm, cổ xưa mang đến cảm giác ấm áp và trầm lắng trong không gian.



2.2/ Vật liệu sử dụng

Vật liệu sử dụng trong phong cách Vintage thường mang nét đẹp mộc mạc mang dấu ấn thời gian. Nội thất trong phong cách này thường là những bộ bàn ghế sờn cũ, những bức tranh xưa hay những chiếc xe máy cũ,... Tất cả đều thể hiện những dấu mốc thời gian riêng nhưng vẫn mang tính thẩm mỹ cao, toát lên nét xưa cũ trong không gian tổng thể.

>>> Xem thêm: Thiết kế diện tích tiêu chuẩn nhà hàng theo từng khu vực

3/ Thiết kế nội thất nhà hàng phong cách đồng quê

Lấy cảm hứng từ vẻ đẹp bình yên của những miền quê, phong cách thiết kế nội thất đồng quê là sự pha trộn hài hòa giữa nội thất truyền thống và màu sắc hiện đại, dẫn dắt các yếu tố thiên nhiên vào không gian một cách khéo léo. Tất cả tạo nên một không gian ẩm thực thanh bình, yên tĩnh và thư thái.



3.1/ Màu sắc trong phong cách đồng quê

Màu sắc chủ đạo trong phong cách đồng quê chủ yếu là những gam màu nhẹ nhàng, nhã nhặn như: màu be, màu xám, màu xanh nhạt,.. Đặc điểm chung của những gam màu này là hướng đến sự tự nhiên, mát mẻ mang đến cho thực khách cảm giác thư thái khi đặt chân vào không gian.

3.2/ Vật liệu sử dụng

Phong cách đồng quê nhấn mạnh vào sự mộc mạc, giản dị mang lại cảm giác gần gũi cho thực khách. Các vật liệu thường sử dụng cho phong cách này là tre nứa, gỗ, tường gạch, đèn nơm tre,... nhằm tái hiện lại hình ảnh làng quê trong không gian tổng thể.




Với kinh nghiệm thực tế 100+ dự ánQDC Design & Build đã áp dụng và cập nhật nhiều phong cách mới lạ, giúp chủ đầu tư cải thiện được hiệu quả kinh doanh nhờ không gian đẹp.

0 comments:

Post a Comment