Wednesday, May 25, 2022

Những kiểu detox thải độc gan hiệu quả trong mùa hè

Trong cuộc sống hàng ngày, việc tiếp xúc với các hóa chất độc hại là điều gần như không thể tránh khỏi. Đây là một trong những nguyên nhân khiến gan dễ bị tổn thương, khiến việc detox giải độc gan là điều cần thiết. Cùng tìm hiểu những kiểu detox thải độc gan hiệu quả trong mùa hè, bạn sẽ tìm được cho mình sự lựa chọn tốt nhất.

Vai trò của gan trong quá trình thải độc cơ thể

Có thể bạn chưa biết rằng, gan là một trong những bộ phận có kích thước lớn nhất trong cơ thể. Bộ phận này giữ đóng vai trò thải độc và chịu trách nhiệm với hơn 500 chức năng quan trọng khác nhau.

Đặc biệt, gan chính là nơi thực hiện chuyển hóa, thanh lọc các chất độc ra khỏi máu. Khi cơ thể nhận thấy chất độc, chúng sẽ tạo ra mật và đưa chất độc đó vào mật. Cuối cùng, túi mật được giải phóng vào đường ruột và sau đó nhanh chóng loại bỏ chất độc ra ngoài. Bởi những lý do trên, các bạn nên hình thành cho mình thói quen detox thải độc thường xuyên, định kỳ. Điều này sẽ giúp mang đến cho bạn một cơ thể khỏe mạnh.
 
Cách detox thải độc gan hiệu quả trong mùa hè

Thực tế, có rất nhiều cách detox hiệu quả mà các bạn có thể thực hiện an toàn tại nhà. Trong đó, một số gợi ý mà các bạn có thể tham khảo gồm có:

Detox bằng các loại đồ uống hoàn toàn tự nhiên

Một số loại hoa quả thiên nhiên có khả năng detox, giải độc cơ thể hiệu quả mà các bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà gồm có:

Sử dụng nước bưởi

Bưởi là loại trái cây có chứa nhiều vitamin C và chất chống oxy hóa giúp mang đến cho bạn một làn da trẻ trung, mịn màng. Đặc biệt, bưởi còn có khả năng thải độc gan cực tốt, làm chậm quá trình phát triển của các tế bào xấu gây hại cho gan. Công thức nước ép bưởi cũng vô cùng đơn giản như sau:

  • Chuẩn bị: 1 quả bưởi da xanh hoặc bưởi năm roi, 1 lít nước lọc.
  • Cách thực hiện: Trước tiên, bạn hãy bổ bưởi, bóc lấy tép và cho vào máy ép hoa quả để ép lấy nước. Tiếp đến, bạn hòa nước ép bưởi với 1 lít nước lọc, đóng chặt và để trong tủ lạnh khoảng 30 phút rồi lấy ra uống.
Nước chanh và gừng

Sự kết hợp giữa chanh và gừng sẽ tạo nên một loại thức uống có khả năng detox hiệu quả, giúp loại bỏ chất độc trong cơ thể. Đồng thời, nước chanh gừng còn góp phần hỗ trợ thanh nhiệt giải độc cho gan khá tốt với công thức đơn giản sau:

  • Chuẩn bị: 1 quả chanh, 2 lát gừng tươi, 2 lít nước.
  • Cách thực hiện: Cho nước và nồi, đun sôi rồi thả 2 lát gừng vào. Sau khi tắt bếp, bạn cho thêm nước cốt chanh để nguội rồi thưởng thức.
Dưa hấu detox mùa hè hiệu quả

Dưa hấu cũng là loại trái cây có khả năng giải độc gan cực tốt, đồng thời hỗ trợ thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Để tạo nên một loại thức uống có hương vị ngon hơn, bạn có thể cho thêm một chút nước cốt chanh với hướng dẫn thực hiện cụ thể như sau:

  • Chuẩn bị: 500 gam dưa hấu, một thìa nhỏ nước cốt chanh, 10 lá bạc hà, 2 lít nước lọc.
  • Cách thực hiện: Dưa hấu bạn thái miếng nhỏ, sau đó cho vào nước lọc, nước cốt chanh, bạc hà và để khoảng 15 phút là dùng được.
Detox giải nhiệt với cam, táo

Cam, táo là loại trái cây có chứa nhiều chất xơ, tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa được bệnh cảm và giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, hai loại quả này còn được biết đến với khả năng giảm cân, giải độc, không gây hại cho dạ dày và đường ruột.

Để thực hiện, các bạn hãy chuẩn bị nguyên liệu và áp dụng công thức sau đây:

  • Chuẩn bị: 1 quả cam, 1 quả táo, 500ml nước.
  • Cách thực hiện: Rửa sạch cam, táo rồi thái thành từng lát mỏng. Sau đó, bạn cho tất cả nguyên liệu vào bình 500ml, ngâm khoảng ba tiếng là có thể thưởng thức được.
Bạc hà với chanh

Chanh và bạc hà là loại thức uống detox tuyệt vời cho những ngày hè mà các bạn không thể bỏ qua. Công thức này cũng có cách thực hiện vô cùng đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể chế biến tại nhà.

  • Chuẩn bị: 1 quả chanh, vài lá bạc hà, 500ml nước.
  • Cách thực hiện: Chanh rửa sạch, để ráo rồi thái thành từng lát mỏng. Tiếp đến bạn cho chanh, lá bạc hà vào 500ml nước, để trong tủ lạnh trong khoảng từ hai đến ba tiếng và sử dụng khi còn đang lạnh.
Detox với thực phẩm chức năng uy tín

Bên cạnh cách detox thải độc gan bằng các loại đồ uống tự nhiên, các bạn có thể sử dụng các sản phẩm hỗ trợ giải độc gan như Long Đởm Giải Độc Gan của Công ty Dược Bình Đông. Sản phẩm được bào chế dưới dạng cao lỏng, sử dụng nguồn nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, dễ sử dụng, hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc gan, tăng cường chức năng gan hiệu quả.

Trên đây là một số thông tin giúp các bạn tìm hiểu về những kiểu detox giải độc gan hiệu quả trong mùa hè. Hãy tìm cho mình sự lựa chọn phù hợp và áp dụng ngay ngày hôm nay bạn nhé.

0 comments:

Post a Comment