Wednesday, October 6, 2021

Chống camera quay lén khi đi khách sạn, nhà nghỉ chỉ với 5 phút

Chống camera quay lén khi đi khách sạn, nhà nghỉ như thế nào hiệu quả?

Khi đi du lịch cùng gia đình sau những ngày dịch dài hạn hoặc sau những ngày làm việc căng thẳng việc chọn nhà nghỉ hoặc khách sạn là điều khiến người dùng lo lắng về việc đặt camera quay lén. Chỉ với 3 cách đơn giản sau đây, tôi tin chắc bạn sẽ phát hiện và phòng tránh việc sử dụng camera quay lén hiệu quả.

Cách chống camera quay lén hiệu quả

Hiện nay, nhiều kẻ xấu thường lợi dụng lỗ hổng của camera an ninh hoặc đèn thông minh điều khiển bằng điện thoại để thực hiện ý đồ xấu như quay lén bạn trong khách sạn, nơi ở… 

Chống camera quay lén khi đi khách sạn, nhà nghĩ

Vậy nên, để bảo vệ bản thân, bạn nên trang bị cho mình những kiến thức để có thể phòng tránh việc bị quay lén nơi nhà vệ sinh, nhà nghỉ… Sau đây là những cách giúp bạn chống lại việc bị camera an ninh quay lén.

Cách 1: Quan sát bằng mắt thường

Trước khi đến một nơi nào đó bạn cảm thấy không an tâm như khách sạn, nhà nghỉ… thì hãy quan sát bằng mắt thường xem có dấu hiệu nào đáng ngờ không. Hãy tìm từ những nơi có khả năng đặt máy quay lén như phòng ngủ, phòng khách, hoặc trong những đồ vật như sách, thiết bị báo khói, cây cảnh, hộp giấy, thú nhồi bông…

Ở nơi công cộng, thông thường camera an ninh hoặc các dòng camera màu ban đêm sẽ đặt ở vị trí cung cấp tầm nhìn tốt để bao quát cả 1 khu vực, thông thường phía trên các tòa nhà, vị trí không có vật cản. Tuy nhiên, nếu khu vực đối diện nhà bạn, hay trong những lùm cây, khu vực mái vòm quay nhà… có camera khả nghi thì hãy thông báo đến cơ quan chức năng để họ kiểm tra.

Trong trường hợp, camera an ninh bị bọn xấu gắn thêm những camera nhỏ ẩn giấu xung quanh, thì bạn có thể thực hiện bằng những mẹo dưới đây.

Cách 2: Tải ứng dụng phát hiện camera quay lén khả nghi

Theo luật hiện hành, chủ nhân của căn nhà phải công khai vị trí có gắn camera an ninh, nhưng chẳng ai biết được, những kẻ xấu có tuân thủ đúng luật hay không? Hiện nay, một số người có thể sử dụng chiêu trò để can thiệp vào camera an ninh, lắp thêm camera tí hon giấu trong kẽ hở, lỗ thông hơi, gầm tủ… Nếu cảm thấy khả nghi thì đừng bỏ qua tránh để bị thiệt thân.

Thông thường, camera an ninh hiện nay đều thuộc loại kết nối không dây, thông qua wifi. Khi đó, bạn có thể lợi dụng điểm này để phát hiện khu vực bạn có chiếc camera nào hay không thông qua ứng dụng trên điện thoại. 

>> Có thể bạn quan tâm đến: Mẹo sử dụng camera giám sát không bị hack dữ liệu

Cách 3: Dùng camera điện thoại kiểm tra

Tải ứng dụng phát hiện camera quay lén khả nghi


Camera của điện thoại có một chức năng có thể nhận biết tia hồng ngoại khi chiếu thẳng vào ống kính. Bạn chỉ cần bật ống kính camera trên điện thoại, rà quét mọi ngóc ngách và hướng nhìn mà bạn cảm thấy khả nghi. Nếu thấy bất kỳ dấu hiệu đèn phát ra khả nghi mà bằng mắt thường không thấy được, thì có khả năng trên điện thoại camera báo động sẽ cho bạn biết nơi đó có lắp camera quay lén.

Cách 4: Sử dụng điều khiển Tivi để phát hiện camera quay lén

Mẹo dành cho bạn phát hiện camera khi đi nhà nghỉ bằng cách sử dụng điều khiển tivi. Hãy bấm bất kỳ một nút nào đó rồi chỉ vào các khu vực bạn thấy nghi ngờ, nếu có đốm sáng phát ra trên đèn thì có khả năng nơi đó có camera giấu kín. Bạn có thể dùng điều khiển đầu DVD hay điều khiển điều hoà cũng được

Tổng kết

Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu cho mình sản phẩm thiết bị thông minh như đèn, camera báo động bảo vệ ngôi nhà hoặc loa thông minh. Hãy nhanh chân đến ngay Restore một trong những địa chỉ phân phối các thiết bị nhà thông minh số 1 tại HCM. Chúng tôi cam kết mang đến cho ngôi nhà của bạn những sản phẩm chất lượng, chính hãng với giá thành vô cùng hợp lý.

0 comments:

Post a Comment