Saturday, September 25, 2021

Ho có đờm ăn gì hết nhanh

Ăn uống hợp lý, bổ sung các dưỡng chất có lợi cho đường hô hấp sẽ giúp giảm nhanh tình trạng ho có đờm hiệu quả.

Ăn gì nhanh hết ho có đờm?

Thế nào là ho có đờm?

Đờm thực chất là dịch tiết được tiết ra từ đường hô hấp, trong đó bao gồm các thành phần như chất nhầy, hồng cầu, bạch cầu mủ và một số chất gây hại khác. Thông thường, đờm thường ra khỏi cơ thể thông qua các con đường như phế quản, khí quản, hốc mũi và họng. Khi đi khỏi cổ họng, đờm được đẩy ra ngoài thông qua phản ứng ho.

Ho có đờm thực chất là phản ứng của cơ thể để tống đờm ra khỏi hệ hô hấp. Trong một vài trường hợp, ho có đờm có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đang mắc một số bệnh lý liên quan đến đường hô hấp. Tuỳ thuộc vào nguyên nhân, bệnh lý mà đờm thường có dạng đặc hoặc loãng, màu sắc có thể là màu xanh, trắng, vàng hoặc pha lẫn một chút máu.

Tình trạng ho có đờm thường xuất hiện vào lúc sáng hoặc ban đêm, những cơn ho kéo dài thường khiến người bệnh trở nên mệt mỏi, khó chịu trong người. Trường hợp nặng còn xuất hiện thêm một vài triệu chứng khác như:
  • Có cảm giác vướng víu ở cổ họng, vùng dưới ngực
  • Xuất hiện triệu chứng đau tức vùng ngực khi ho
  • Ho ra đờm có màu xanh, vàng, trắng
  • Thân nhiệt cơ thể cao hơn so với bình thường, đi kèm với đó có thể là tình trạng sốt cao, đổ mồ hôi.
Vậy nên, ngoài thuốc, một số thực phẩm giúp giảm ho, đánh tan đờm, chống viêm thì người bệnh cần ưu tiên một số thực phẩm có lợi trong thực đơn ăn uống hàng ngày để đẩy nhanh hiệu quả điều trị.

Ho có đờm ăn gì hết nhanh?

Sử dụng mật ong

Mật ong chứa nhiều vitamin có tác dụng làm dịu, sát khuẩn cổ họng cũng như cải thiện hệ miễn dịch trong cơ thể. Trong dân gian, nhiều người còn sử dụng mật ong để giúp làm loãng đờm, loại bỏ chất nhầy và giảm tắc nghẽn đường thở.

Bạn giảm nhanh cơn ho có đờm, bạn chỉ cần nuốt trực tiếp 2 – 3 thìa mật ong mỗi ngày sẽ thấy hiệu quả. Hoặc bạn có thể pha mật ong với nước ấm uống vào mỗi sáng để phòng và giảm ho cũng như bổ sung năng lượng cho cơ thể.
Uống mật ong giảm ho có đờm.

Bổ sung nhóm thực phẩm giàu vitamin A và C

Hai loại vitamin này đóng một vai trò khá quan trọng đối với hệ miễn dịch, giúp hệ thống tế bào bạch cầu hoạt động tốt hơn, từ đó diệt sạch virus, vi khuẩn gây ho đờm, viêm nhiễm đường thở.

Các loại vitamin A và C, bạn có thể tìm thấy trong nhiều loại rau quả có màu xanh, đỏ như: Cam, quýt, bưởi, đu đủ, cà rốt, khoai lang, rau cải xanh, súp lơ xanh…

Các loại gia vị như hành, tỏi, gừng, nghệ

Các loại gia vị như hành, tỏi, gừng, nghệ được xem như những loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn, chống virus. Đặc biệt, bổ sung thường xuyên các loại gia vị này trong các bữa ăn sẽ giúp ngăn ngừa, giảm viêm trong đường thở, ức chế tiết đờm nhầy, từ đó giảm ho có đờm.

Các món súp, cháo

Đờm gây vướng víu cổ họng, gây kích thích ho nhiều hơn. Để không làm niêm mạc họng bị tổn thương, viêm nhiễm nặng hơn, thì bạn nên ưu tiên lựa chọn các món ăn lỏng, mềm như úp, cháo. Những món ăn này rất dễ nuốt, mà không bị ma sát với cổ họng. Đặc biệt, súp, cháo còn bổ sung nhiều nước giúp làm dịu cổ họng, làm loãng chất đờm.

Thực phẩm giàu omega-3

Omega-3 là một loại acid béo có tác dụng tích cực trong việc chống lại các phản ứng gây viêm nhiễm đường thở, giảm tiết chất nhầy, qua đó chặn cơn ho đờm. Bạn có thể tìm thấy omega-3 nhiều trong các loại cá béo như cá hồi, cá thu hay cá ngừ. Ngoài ra, chất này còn tìm thấy trong một số thực phẩm như: hạt óc chó, hạt lanh, đậu nành…

Sử dụng Thiên Môn Bổ Phổi của Dược Bình Đông


Theo quan điểm của y học cổ truyền, Phế trong cơ thể được chia thành Phế âm và Phế dương. Trong trường hợp Phế âm và Phế dương suy yếu sẽ dẫn đến tình trạng ho khan hoặc ho có đờm, ho lâu ngày, ho về đêm, cảm giác khó thở, người mệt mỏi. Bởi thế nếu muốn giảm thiểu tình trạng này cần tập trung bổ Phế âm và bổ Phế dương.
Thiên Môn Bôt Phổi giảm ho có đờm.

Hiểu được vấn đề trên, Dược Bình Đông đã cho ra mắt sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi. Sản phẩm là sự kế thừa tinh hoa của nền Y học cổ truyền, tập trung vào điều trị triệu chứng bệnh cũng như bổ phế âm, kiện tỳ ích khí giúp bổ phổi nhằm mang đến hiệu quả điều trị lâu bền nhất.

Theo đó, thành phần chính của sản phẩm gồm Thiên môn đông, Trần bì, Bình vôi, Bách bộ, Tang bạch bì, Gừng, Kinh giới, Bạc hà, Atiso… Đây đều là những loại thảo dược quen thuộc có khả năng giảm ho có đờm, ho khan, ho gió, giảm đau rát cổ họng, khàn tiếng… với hiệu quả cao.

Sản phẩm được bào chế dưới dạng siro uống vô cùng tiện lợi, giúp người bệnh dễ dàng mang theo và sử dụng thường xuyên hàng ngày.

0 comments:

Post a Comment