Thursday, July 15, 2021

Để vệ sinh bàn phím cơ hiệu quả không nên bỏ qua lưu ý sau

Vệ sinh hoặc làm sạch bàn phím sau khi sử dụng là điều vô cùng cần thiết, giúp gia tăng hiệu quả hoạt động của thiết bị. Để biết cách vệ sinh bàn phím tại nhà đơn giản và hiệu quả nhất, các bạn hãy cùng tham khảo một số thông tin trong bài viết dưới đây.

Để vệ sinh bàn phím cơ hiệu quả không nên bỏ qua lưu ý sau

Việc vệ sinh bàn phím sau khi sử dụng là điều vô cùng cần thiết. Đây đồng thời cũng được xem là một trong những cách bảo dưỡng, chăm sóc bàn phím vô cùng quan trọng. Tránh được những lỗi hỏng hóc nghiêm trọng mà bạn phải tiến hành sửa bàn phím cơ đấy nhé!



Trước khi bắt đầu làm sạch bàn phím máy tính, trước tiên hãy rút bàn phím khỏi máy tính (đối với bàn phím rời) và máy tính đã được tắt máy, rút phích cắm (đối với laptop). Sau đó, bạn hãy thực hiện theo các cách thức sau đây.
Thật sự, để vệ sinh một chiếc bàn phím cơ là điều không hề dễ dàng. Trong quá trình mình tự vệ sinh bàn phím mất rất nhiều thời gian từ tháo keycaps, vệ sinh switch,...
Với những người không tự tin vào cách làm này, tốt nhất bạn đừng cố thực hiện để tránh rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng dịch vụ vệ sinh bàn phím tại các cửa hàng sửa chữa máy tính chuyên nghiệp. Một trong số đó địa chỉ mà mình và bạn bè thường chọn để vệ sinh bàn phím cơ, Trung tâm Restore chính là địa chỉ tin cậy mà bạn có thể yên tâm gửi gắm thiết bị của mình.
Bên cạnh dịch vụ sửa chữa và vệ sinh bàn phím, trung tâm Restore còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:
Bàn phím máy tính thường bị bẩn sau một thời gian dài sử dụng, đặc biệt nếu người dùng thường ăn, hút thuốc gần máy tính hoặc làm việc ở nơi bụi bặm. Trong trường hợp này, việc làm sạch bàn phím là điều vô cùng cần thiết, giúp gia tăng hiệu quả hoạt động của thiết bị.

Tổng kết.

Để vệ sinh bàn phím tại nhà bạn có thể chọn thực hiện một trong những hướng dẫn cách vệ sinh bàn phím tại nhà đơn giản như sau:
  • Cách 1: Lật úp bàn phím và lắc nhẹ (đối với bàn phím rời).
  • Cách 2: Sự hỗ trợ của dụng cụ vệ sinh bàn phím chuyên dụng.
  • Cách 3: Sử dụng bông hoặc vải mềm để vệ sinh.
  • Cách 4: Tháo rời bàn phím để vệ sinh sạch sẽ.
Trên đây là một số mẹo giúp vệ sinh bàn phím cơ tại nhà mà các bạn có thể tham khảo và áp dụng. Nếu thường xuyên sử dụng máy tính, bạn hãy cố gắng bảo vệ thiết bị bằng cách không ăn uống gần bàn phím. Bên cạnh đó, hãy cố gắng sử dụng, bảo quản máy tính ở những nơi ít bụi bặm, Điều này không chỉ tốt cho máy tính mà còn đảm bảo tốt cho sức khỏe của bạn.

0 comments:

Post a Comment