Monday, June 14, 2021

Vì sao cần lube switch bàn phím cơ sau khi sử dụng

Lube switch là gì ? Đây là thủ thuật bôi trơn switch để cho cảm giác bấm mượt mà nhẹ tay hơn, mang đến trải nghiệm tốt nhất khi làm việc và chơi game bằng bàn phím cơ. 

Ngoài tác dụng chính là bôi trơn, lube switch còn có một số lợi ích vô cùng tuyệt vời như tăng tuổi thọ của switch hơn so với bình thường, vì các phần của switch ít bị ăn mòn và ma sát. Hãy cùng Restore – Dịch vụ sửa bàn phím cơ chuyên nghiệp tìm hiểu lợi ích và cách bôi trơn switch đơn giản ai cũng có thể làm được nhé!

Vì sao cần lube switch bàn phím cơ sau khi sử dụng?




Lube switch là một trong những cách bôi trơn switch để cho cảm giác bấm mượt mà nhẹ tay hơn. Ngoài tác dụng chính là vậy thì lube switch còn có một số lợi ích đi kèm sau:
  • Giúp di chuyển của stem phía trong switch trơn tru và dễ dàng hơn.
  • Giảm lực bấm của tay, hạn chế mỏi tay khi chơi game và làm việc nhiều giờ trên máy tính.
  • Giảm độ ồn của switch khi bấm phím, đặc biệt có tác dụng rõ rệt với các clicky switches.
  • Hạn chế rung lắc, tăng tính ổn định sau một thời gian dùng.
Cùng với những chia sẻ về lợi ích của việc lube switch cho bàn phím cơ. Khi bạn bôi trơn switch, bạn không chỉ giúp cho phần stem di chuyển nhẹ dễ dàng hơn mà còn giúp cả hệ thống vận hành mượt mà hơn, bao gồm cả housing, stem, spring. Chất bôi trơn trong switch có thể làm dịu đi những ma sát của từng chi tiết nhỏ trong switch, giúp lướt qua những điểm không hoàn hảo trong vật liệu.

Một số reviewer cho đến người dùng bàn phím cơ lâu năm còn cho rằng việc lube switch sẽ giúp tăng tuổi thọ của switch hơn so với bình thường. Vì các phần của switch ít bị ăn mòn và ma sát hơn.

Bên cạnh những lợi ích khi tiến hành lube switch mang đến, trong quá trình tiến hành bảo dưỡng và nâng cấp bàn phím cơ của mình. Bạn nên cẩn thận và lưu ý để tránh những sơ suất ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ của bàn phím.

Lưu ý bạn cần biết khi lube switch là gì?

  • Nếu bạn đang hài lòng với bàn phím cơ của mình và không có nhu cầu để bấm nhẹ nhạy hơn thì không nên dùng lube, chắc chắn rồi.
  • Nếu bạn không có thời gian và không kiên nhẫn để học cách tự lube thì cũng có thể mang đến những dịch vụ chăm sóc bàn phím cơ.
  • Với các switch dạng tactile hay clicky, nếu bạn trót yêu quá cảm giác khấc đã tay khi bấm phím thì cũng đừng lube nhé, switch sau khi trơn tru sẽ làm giảm độ khấc và cả âm thanh đi kèm đấy.
Vì lube switch không phải là một quy trình đơn giản, để tránh việc bàn phím sẽ gặp một số lỗi nghiêm trọng. Do đó, bạn nên mang chiếc bàn phím của mình đến những địa chỉ chuyên nghiệp để tiến hành bảo dưỡng.

Địa chỉ lube switch bàn phím cơ chuyên nghiệp

Trong quá trình sử dụng khi thấy bàn phím không mượt, trải nghiệm không tốt khi chơi game hoặc làm việc. Hãy mang đến ngay trung tâm sửa bàn phím cơ Restore để được các chuyên viên kỹ thuật hỗ trợ khắc phục tư vấn và tiến hành hỗ trợ thay led bàn phím máy tính một cách chuyên nghiệp.


Lý do nên lube switch bàn phím tại Restore

  • Trang thiết bị kỹ thuật tiên tiến, luôn được nâng cấp theo định kì.
  • Nhân viên của trung tâm có trình độ chuyên môn cao, cách cư xử chuẩn mực.
  • Chất lượng sửa chữa tốt nhất, chi phí cạnh tranh nhất.
  • Thời gian lắp đặt nhanh – gọn – lẹ.
  • Làm việc 24/7 trong mọi thời gian.

Bên cạnh dịch vụ sửa chữa bàn phím, trung tâm Restore còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như:

Tổng kết

Tổng kết lại lube switch là một trong những cách bảo dưỡng switch (công tắc bàn phím) một cách tuyệt vời để nâng cấp bàn phím của bạn và đưa nó lên cấp độ tiếp theo. Cùng với đó là một trong những gợi ý về địa chỉ tiến hành lube switch chuyên nghiệp và uy tín. 
Qua bài viết về “Lube switch là gì ? Lợi ích Lube switch bàn phím cơ phải biết” Restore hy vọng anh em sẽ có thêm một số thông tin về một trong những cách bảo dưỡng bàn phím cơ của mình.

0 comments:

Post a Comment