Friday, May 28, 2021

Trẻ ho nhiều về đêm nhưng không sốt

Trẻ ho nhiều về đêm nhưng không sốt là vấn đề khiến cho các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng. Nếu tình trạng này kéo dài, trẻ thường mất ngủ, thậm chí quấy khóc suốt đêm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của cả gia đình. Bởi thế, tìm hiểu nguyên nhân và giải pháp khắc phục là điều vô cùng cần thiết.
Trẻ ho nhiều về đêm nhưng không sốt là dấu hiệu bệnh gì?

Nguyên nhân khiến trẻ ho nhiều về đêm nhưng không sốt

Trẻ ho nhiều nhưng không sốt thường là dấu hiệu của các bệnh liên quan đến nhiễm trùng đường hô hấp. Từ đây cơ thể sẽ có phản ứng tự nhiên để tống dịch nhầy ra khỏi cổ họng. 
Vậy nguyên nhân trẻ ho lâu ngày không khỏi là gì? Theo các chuyên gia, đa phần hiện tượng ho về đêm ở trẻ là dấu hiệu của một số bệnh lý sau:

  • Viêm tiểu phế quản: Đây là căn bệnh xuất hiện do virus hợp bào hô hấp dẫn đến tình trạng nhiễm trùng đường hô hấp. Bệnh thường gặp ở thời điểm giao mùa, vào cuối đông và đầu mùa xuân. Ngoài ho, trẻ thường có dấu hiệu thở khò khè, khó thở, hơi thở nông và nhanh.
  • Trào ngược dạ dày: Cơn ho thường xuất hiện sau khi trẻ ăn xong và nặng hơn khi nằm xuống giường.
  • Ho gà: Nếu trẻ hay ho khan, hít mạnh nghe như tiếng gà thì đây chính là dấu hiệu của bệnh ho gà. Bệnh xuất hiện do vi khuẩn lây nhiễm vào phổi của trẻ. Hiện nay, bệnh đã có vắc xin tiêm phòng nên phụ huynh hãy chú ý để cho trẻ tiêm đúng lịch.
  • Viêm tắc thanh quản: Trẻ thường ho khan, ho dai dẳng vào ban đêm.
  • Hen phế quản: Cơn ho thường dai dẳng, thở khò khè nghe có tiếng rít khẽ.
  • Cảm lạnh: Ho thường kèm theo chảy nước mắt do vi khuẩn lây nhiễm qua đường mũi, cổ họng và phổi.

Giải pháp khắc phục tình trạng trẻ ho nhiều về đêm nhưng không sốt?

Khi thấy trẻ xuất hiện dấu hiệu ho nhiều về đêm nhưng không sốt, bố mẹ cũng đừng quá lo lắng. Hãy theo dõi một số cách chữa ho cho trẻ dưới đây để lựa chọn phương pháp phù hợp hơn cả.
Khi nào cần cho trẻ thăm khám bác sĩ?

Nếu trẻ bị ho kèm các triệu chứng đặc biệt dưới đây, cha mẹ cần phải cho trẻ đi đến viện khám để có phương pháp điều trị tốt nhất.
  • Trẻ có dấu hiệu mệt mỏi, ốm yếu.
  • Trẻ thường xuyên nôn ói liên tục và kéo dài.
  • Trẻ chán ăn, khó nuốt thức ăn, cảm giác như có dị vật trong cổ họng.
  • Trẻ ho khạc đờm ra máu, nói thều thào kèm theo các cơn đau tức ngực.
  • Móng tay và môi trẻ có dấu hiệu tím tái.

Khắc phục tình trạng trẻ ho nhiều về đêm bằng thảo dược tự nhiên

Nếu trẻ ho về đêm nhưng không xuất hiện một số triệu chứng nói trên, phụ huynh có thể áp dụng cách chữa ho bằng các loại thảo dược tự nhiên như:

Tắc chưng với đường phèn giảm ho hiệu quả.
  • Sử dụng quất (tắc) chưng với đường phèn.
  • Chữa ho bằng nước gừng ấm mật ong.
  • Trị ho bằng lá hẹ chưng với đường phèn.
  • Trị ho bằng lá húng chanh kết hợp mật ong.
  • Sử dụng các loại siro ho, sản phẩm hỗ trợ điều trị ho từ thảo dược tự nhiên.

Sử dụng Thiên Môn Bổ Phổi Trẻ Em giúp hỗ trợ trị ho hiệu quả

Ho khan về đêm uống thuốc gì? Nếu bạn đang tìm kiếm sản phẩm hỗ trợ điều trị ho từ thảo dược tự nhiên cho trẻ nhà mình, Thiên Môn Bổ Phổi Trẻ Em chính là lựa chọn bạn nên cân nhắc.

Sản phẩm là sự kế thừa tinh hoa Y học cổ truyền Việt Nam, sử dụng các thảo dược hoàn toàn tự nhiên như Thiên môn đông, Trần bì, Sa sâm, Bạch phục linh, Ngũ vị tử…. Những thành phần này cho khả năng bổ phổi, tăng cường vệ khí (sức đề kháng) bảo vệ cơ thể cho trẻ hiệu quả. Bên cạnh đó, sản phẩm còn chứa Bạc hà, Tỳ bà diệp, Tang bạch bì, Cát cánh, Bối mẫu, Sài hồ góp phần đẩy lùi ngoại tà xâm nhập cơ thể trẻ. Từ đó hỗ trợ giảm ho khan, ho có đờm, đau rát cổ họng, khan tiếng ở trẻ.

Bên cạnh đó, các thành phần có trong Thiên Môn Bổ Phổi Trẻ Em cũng được nhắc đến khá nhiều trong các tài liệu y học hiện đại. Do đó, các bạn có thể hoàn toàn an tâm sử dụng sản phẩm cho trẻ. Cụ thể, trong nguyên liệu Cát cánh chứa nhiều chất saponin giúp kích thích niêm mạc cổ họng và dạ dày để làm đờm loãng ra và dễ tống ra ngoài. Tỳ bà diệp có chứa các chất triterpen mang đến khả năng kháng viêm tác dụng lên histamin giúp giảm các cơn ho suyễn, tiêu đờm. Ngoài ra, Trần bì có chứa các tinh dầu limonene trừ đờm, giảm cơn ho suyễn hay Tang bạch bì chứa nhiều acid hữu cơ, tanin, pectin, flavonoid… có tác dụng trị ho có đờm, ho gà hiệu quả… Ngoài ra là nhiều thành phần giúp tăng khả năng trị ho cho sản phẩm.

Thiên Môn Bổ Phổi hỗ trợ trị ho hiệu quả ở trẻ em.

Trên đây là một số thông tin giúp các bạn tìm hiểu về hiện tượng trẻ ho nhiều về đêm nhưng không sốt. Khi có nhu cầu chọn mua sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi Trẻ Em của Dược Bình Đông, các bạn hãy truy cập binhdong.vn hoặc gọi đến hotline 02839 808 808 để được tư vấn.

0 comments:

Post a Comment