Friday, March 5, 2021

Những mẫu laptop dành cho người chuyên làm design

Máy tính xách tay chuyên nghiệp phù hợp với sức mạnh của một máy tính xách tay chơi game với thiết kế đẹp mắt, tinh tế, cùng với thời lượng pin tốt và màn hình lớn, chất lượng cao, tuyệt vời để hoàn thành công việc. Nếu bạn chỉnh sửa ảnh hoặc video hoặc kết xuất đồ họa 3D để sống và bạn muốn thứ gì đó không phải là MacBook Pro , chúng tôi nghĩ rằng XPS 15 9500 của Dell cung cấp sự kết hợp tốt nhất giữa hiệu suất, trọng lượng, chất lượng màn hình và thời lượng pin.

Chúng tôi tập trung vào máy tính xách tay Windows cho hướng dẫn này, nhưng MacBook Pro 16 inch của Apple cũng là một lựa chọn tuyệt vời để chỉnh sửa ảnh và video nếu bạn thích macOS và không ngại trả thêm một chút. MacBook Pro cũng có màn hình lớn hơn nhiều máy tính xách tay Windows mà chúng tôi đã thử nghiệm; bạn có thể đọc thêm trong hướng dẫn của chúng tôi về những chiếc MacBook tốt nhất.

Các Laptop Dell XPS 15 9500của màn hình là tính năng tốt nhất của nó. Nó cao hơn hầu hết các màn hình khác trong các máy tính xách tay mà chúng tôi đã thử nghiệm, với độ phân giải 3840 × 2400 và tỷ lệ 16:10 giúp cho các ứng dụng của bạn có nhiều không gian để trải rộng hơn. Bộ xử lý Intel sáu và tám lõi cung cấp tốc độ tốt để mã hóa video và các tác vụ đòi hỏi nhiều CPU khác, trong khi phần cứng đồ họa Nvidia GeForce GTX 1650 Ti cung cấp đủ sức mạnh để chạy các ứng dụng 3D chuyên nghiệp, thưởng thức một số trò chơi nhẹ và kết nối với nhiều màn hình bên ngoài độ phân giải cao. Bàn phím và bàn di chuột của nó cho cảm giác sử dụng tốt và pin của nó kéo dài hơn những chiếc khác mà chúng tôi đã thử nghiệm với các thông số kỹ thuật tương tự. Nhược điểm là nó nặng hơn một số đối thủ - phiên bản 4K nặng 4,5 pound, nhiều hơn một chút so với bất kỳ thứ gì khác mà chúng tôi đã thử nghiệm lần này - và nó chỉ giới hạn ở cổng Thunderbolt 3 và USB Type-C.

Các Lenovo ThinkPad X1 cực Gen 3 sử dụng cùng tuyệt vời bàn phím và trackpad như ThinkPads khác của Lenovo, nó thực hiện về cũng như XPS 15 9500, và đó là ba phần tư của một pound nhẹ hơn. Và nó bao gồm các cổng USB Type-A và HDMI cùng với cổng Thunderbolt 3 / USB-C và đầu đọc thẻ, vì vậy bạn sẽ không phải sử dụng thiết bị bảo vệ để cắm vào nội dung của mình. Màn hình 4K của nó rất tuyệt và Lenovo cung cấp tùy chọn OLED đắt tiền hơn với màu đen sâu hơn và độ tương phản tốt hơn. Nhưng khi sử dụng hàng ngày, chúng tôi thích màn hình cao hơn của XPS 15 để thực sự hoàn thành công việc. X1 Extreme Gen 3 cũng không tồn tại lâu khỏi ổ cắm như XPS 15.

Chúng tôi đã không kiểm tra Lenovo ThinkPad P1 Gen 3 , về cơ bản giống với X1 Extreme Gen 3. Nó sử dụng GPU Nvidia Quadro thay vì GeForce GTX 1650 Ti (hiệu suất tổng thể phải tương tự), nhưng các thông số kỹ thuật khác, thiết kế bên trong và bên ngoài, và cách bố trí cổng đều giống nhau. X1 Extreme Gen 3 thường rẻ hơn một chút, nhưng hãy mua bất kỳ máy tính xách tay nào cung cấp cho bạn thông số kỹ thuật ưa thích của bạn với mức giá tốt nhất.


Nếu bạn muốn chi từ 1.500 đô la trở xuống cho một chiếc máy tính xách tay cao cấp có ít thỏa hiệp nhất có thể hoặc nếu bạn chủ yếu sử dụng máy tính xách tay của mình tại bàn làm việc và không quan tâm nhiều đến trọng lượng, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng HP 15s FQ2027TU. Nó có cùng bộ xử lý và GPU như các lựa chọn khác của chúng tôi và HP thậm chí còn cung cấp các tùy chọn GPU cao cấp hơn nếu bạn muốn trả tiền cho chúng. Nhưng 15s FQ2027TU lớn hơn và nặng hơn XPS 15 9500, mặc dù máy tính xách tay đó có màn hình cao hơn và thời lượng pin tốt hơn. Và mặc dù màn hình 4K của nó trông đẹp và tạo ra màu đen sâu đặc trưng và độ tương phản tốt của OLED, nhưng nó có thể xuất hiện một chút hạt trong một số trường hợp.

Trên đây là một số mẫu laptop danh cho dân design chuyên nghiệp, riêng mẫu laptop này bạn có thể làm video render với cấu hình cao. Cấu hình đề xuất chúng tôi cũng đưa luôn vào ảnh để bạn có thể xem luôn và lựa chọn được nhanh hơn.

Ngoài ra laptop dành cho công việc design cũng khác hẳn mẫu laptop gaming dưới 20 triệu, với laptop gaming dưới 20 triệu bạn có thể chỉ tập trung vào học tập và giải trí là nhiều. Khác biệt này không phải ai ai cũng để ý đến nếu dùng laptop gaming để đi làm video khả năng cao hiệu suất sẽ giảm mạnh đáng kể.

0 comments:

Post a Comment