Wednesday, October 14, 2020

PHONG CÁCH INDUSTRIAL MANG HƠI THỞ MẠNH MẼ VÀ CÁ TÍNH CHO NHÀ HÀNG

Những năm gần đây, sự lên ngôi của phong cách Industrial đã tạo nên một nguồn cảm hứng mới trong thiết kế nhà hàng. Lấy ý tưởng từ những xưởng sản xuất công nghiệp, nội thất và cách bài trí không gian để lại dấu ấn của thời đại công nghiệp. Với vẻ đẹp thô sơ và nhiều công năng sử dụng, Industrial mang đến một không gian cá tính, độc đáo đậm chất cá nhân. 

Dưới đây là những nét đặc trưng cơ bản mà bạn cần lưu ý khi thiết kế nhà hàng phong cách Industrial thu hút thực khách.

1. Phong cách Industrial là gì?

Phong cách Industrial hay còn gọi là phong cách công nghiệp được hình thành vào cuối thế kỉ 19 và phát triển mạnh mẽ vào thế kỷ 20. Đây là phong cách thiết kế được lấy ý tưởng những xưởng sản xuất công nghiệp bị bỏ hoang sau cuộc cách mạng tại Châu u suy thoái nghiêm trọng.

Giai đoạn đầu, phong cách Industrial còn mang vẻ thô cứng, đơn giản. Đến đầu thế kỷ 20, các kiến trúc sư bắt đầu thêm thắt các chi tiết nâng cao công năng sử dụng của không gian. Nhờ đó, phong cách Industrial dần đi vào cuộc sống và trở thành một phong cách thiết kế độc đáo được ứng dụng nhiều.

Phong cách Industrial mang hơi thở cá tính, mạnh mẽ

Không gian mang phong cách công nghiệp sở hữu nét đẹp hoang sơ, lạ mắt từ các vật liệu xây dựng thô mộc. Đó là những bức tường thô, những viên gạch cũ kỹ, nền bê tông xoa mạnh mẽ,... Tất cả tạo nên một không gian xưởng giả lập với vẻ đẹp tự nhiên mộc mạc nhưng không kém phần mạnh mẽ, cá tính.

2. Những đặc trưng của phong cách Industrial

2.1. Bố cục mở: Bố cục mở

Phong cách Industrial hướng đến không gian mở, đề cao sự thoải mái và đơn giản. Các chi tiết trang trí cầu kỳ hay những mảng tường ngăn cách được tinh giản tối đa, mà thay vào đó là sử dụng các đồ nội thất để chia nhỏ không gian theo từng công năng sử dụng như: Tủ bếp và nội thất bếp được sắp xếp ở khu vực nấu nướng, bàn ghế được bố trí ở khu vực phục vụ khách hàng,...

Phong cách Industrial mang hơi thở cá tính, mạnh mẽ

Ngoài ra, ở một số không gian nhà hàng khác, thiết kế còn sử dụng các vật liệu sàn với màu sắc và kết cấu khác nhau cho mỗi khu vực. Cách bài trí trong phong cách Industrial không làm rối mắt mà còn mang đến một không gian mở liền kề với các không gian bếp, khu vực phục vụ khách được kết nối với nhau, tạo nên cảm giác thông thoáng cho không chung tổng thể.

2.2 Yếu tố cơ khí

Phong cách Industrial lấy cấu trúc nguyên bản làm điểm nhấn nổi bật. Với phong cách này, không gian nhà hàng sẽ được mô phỏng lại dáng dấp của những công xưởng, nhà máy công nghiệp với đường ống dẫn, tường gạch, dầm trần,... Tất cả đều không che đậy mà để lộ với hình dáng tự nhiên kết hợp cùng lối bài trí tinh tế tạo một không gian vô cùng độc đáo.

Phong cách Industrial mang hơi thở cá tính, mạnh mẽ

2.3. Gỗ và kim loại

Không gian nhà hàng của phong cách thiết kế industrial lấy cảm hứng từ những nhà máy, xưởng sản xuất công nghiệp với vật liệu chủ yếu là kim loại và gỗ. Những vật liệu tưởng chừng rất thô mộc nhưng lại nâng đỡ nhau một cách hài hòa trong phong cách công nghiệp. Xem thêm thiết kế quán trà sữa only B.

Phong cách Industrial mang hơi thở cá tính, mạnh mẽ

Vật liệu gỗ đem lại sự ấm áp cho không gian, thể hiện qua các vật liệu nội thất như bàn ghế, sàn, tủ trưng bày,.... Trong khi đó, vật liệu kim loại mang lại sự mạnh mẽ cho không gian qua các đồ nội thất như đèn edison thả trần, đường ống, khung sắt,..

2.4. Sắc màu trung tính

Thiết kế nhà hàng phong cách Industrial sử dụng những gam màu trung như màu xám, trắng, nâu gỗ, đen,... làm màu sắc chủ đạo kết hợp cùng đồ nội thất tối màu. Tất cả tạo nên một không gian đậm chất công nghiệp pha lẫn nét cổ điển mang đến một không gian vừa gần gũi vừa độc đáo.

Phong cách Industrial mang hơi thở cá tính, mạnh mẽ

Bên cạnh đó, những gam màu trung tính không làm rối mắt bởi các chi tiết lộ ra và làm cho không gian trở nên lôi cuốn hơn.

3. Những mẫu thiết kế nhà hàng phong cách Industrial đẹp

Phong cách Industrial mang hơi thở cá tính, mạnh mẽThiết kế nhà hàng phong cách Industrial với những mảng tường gạch thô mộc

Phong cách Industrial mang hơi thở cá tính, mạnh mẽKhông gian lấy gam màu trắng chủ đạo để làm nổi bật phong cách Industrial

Phong cách Industrial mang hơi thở cá tính, mạnh mẽSự kết hợp khéo léo giữa chất liệu gỗ tự nhiên và vật liệu sắt công nghiệp

Phong cách Industrial mang hơi thở cá tính, mạnh mẽKhông gian toát lên nét đẹp thô mộc với những đường nét mạnh mẽ từ chi tiết trang trí

Thiết kế và thi công nhà hàng phong cách Hàn OvenmaruThiết kế để lộ những đường ống dẫn công nghiệp để tạo điểm nhấn cho không gian

Trên đây là những đặc điểm nổi bật của phong cách Industrial trong thiết kế nhà hàng. Mong rằng những chia sẻ này, QDC đã giúp bạn đọc có thêm những thông tin hữu ích cũng như tích lũy thêm phong cách thiết kế nhà hàng đang thịnh hành hiện nay. Đừng quên truy cập website qdc.vn để cập nhật những kiến thức hay nhất về thiết kế nhà hàng nhé!

QDC Design & Build

0 comments:

Post a Comment