Saturday, August 29, 2020

Lựa chọn phong cách thiết kế nhà hàng có quan trọng không?

Trong ngành F&B hiện nay, ngoài thực đơn hấp dẫn thì việc lựa chọn phong cách thiết kế nhà hàng có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của nhà hàng. Bởi lẽ, phong cách thiết kế nhà hàng giữ vai trò trong việc mang lại tính thẩm mỹ cho không gian tổng thể, là yếu tố then chốt để thu hút khách hàng. Tuy nhiên, không phải chủ đầu tư nào cũng biết cách nắm bắt và chú trọng vào yếu tố này.

Để hiểu được tầm ảnh hưởng của việc lựa chọn phong cách thiết kế nhà hàng, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây!

1. Phong cách thiết kế nhà hàng là gì?

Phong cách thiết kế nhà hàng được hiểu đơn giản là một ý tưởng được hình thành từ sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc và cách bài trí nội thất, tạo nên một không gian mang dấu ấn của một nền văn hóa bất kỳ. Các ý tưởng phong cách thiết kế nhà hàng được lấy từ lối sống, văn hóa,.. nhằm tái hiện lại quang cảnh, nét đặc trưng trong không gian nhà hàng.



2. Tại sao phải lựa chọn phong cách thiết kế nhà hàng?

Mỗi nhà hàng đều mang trong mình một phong cách thiết kế riêng biệt, bởi phong cách chính là linh hồn, là điểm nhấn để nhà hàng tạo ấn tượng với thực khách. Chính vì thế, chủ đầu tư cần lựa chọn và xác định rõ phong cách mà nhà hàng đang hướng tới.


Bên cạnh đó, việc lựa chọn phong cách phù hợp còn ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ cho không gian tổng thể, nó tác động đến thị giác, xúc giác của thực khách. Ngoài ra, việc lựa chọn nội thất trong không gian cũng chịu sự ảnh hưởng từ phong cách mà nhà hàng hướng tới. Sự đồng điệu giữa nội thất và phong cách thiết kế nhà hàng sẽ giúp tạo dựng được hình ảnh riêng biệt đặc trưng của nhà hàng.


Một số phong cách thiết kế nhà hàng được ưa chuộng hiện nay: phong cách thiết kế nhà hàng hiện đại, phong cách thiết kế nhà hàng đồng quê, phong cách thiết kế nhà hàng vintage, phong cách thiết kế nhà hàng Âu, phong cách thiết kế nhà hàng Nhật,....

3. Tầm quan trọng khi lựa chọn phong cách thiết kế nhà hàng

Một không gian ẩm thực sở hữu phong cách ấn tượng, độc đáo không chỉ mang đến cho thực khách những xúc cảm mới lạ mà còn để lại những dấu ấn riêng biệt trong lòng thực khách. Nhờ đó, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu và cải thiện doanh thu hiệu quả.


Như vậy, để thành công trong lĩnh vực F&B, chủ đầu tư cần phải biết nắm bắt và lựa chọn phong cách thiết kế nhà hàng phù hợp với xu hướng hiện hành. Mong rằng qua bài chia sẻ này, chủ đầu tư đã hiểu hơn về tầm quan trọng của việc lựa chọn phong cách thiết kế nhà hàng, để từ đó cải thiện và nâng cao giá trị của nhà hàng.


>>> Xem thêm: Những phong cách thiết kế nhà hàng được yêu thích nhất.

0 comments:

Post a Comment