Saturday, April 23, 2022

Rong kinh sau sinh mổ bao lâu thì hết?

Sau sinh mổ, sức khỏe của chị em phụ nữ bị ảnh hưởng đáng kể. Trong đó, rong kinh là một trong những vấn đề thường gặp khiến cho em rơi vào trạng thái khó chịu cũng như lo lắng. Để biết thông tin sau sinh mổ bao lâu thì hết, các bạn hãy cùng tham khảo những thông tin trong bài viết dưới đây.

Lý giải nguyên nhân của hiện tượng rong kinh sau sinh mổ



Sau khi sinh con, tùy vào cơ địa của từng người mà chu kỳ kinh nguyệt ra nhiều có thể trở lại bình thường trong những khoảng thời gian khác nhau. Tuy nhiên trung bình sau khoảng 6 tháng, chị em phụ nữ sẽ hành kinh trở lại.

Theo các bác sĩ sản phụ khoa, trong quá trình mang thai và sinh nở, hàm lượng hormone trong cơ thể có sự thay đổi nên từ đây chu kỳ kinh nguyệt cũng sẽ không giống trước đó. Lúc này, rong kinh có thể xảy ra do cơ thể có cơ chế tự đào thải máu và mô thừa trong tử cung ra bên ngoài.

Cụ thể, sau khi sinh mổ, phụ nữ thường bị trong kinh bởi một số nguyên nhân sau đây:

  • Sau sinh con, lớp niêm mạc tử cung sẽ dày lên. Bởi thế, khi kỳ kinh đến sẽ cần thời gian bong tróc lâu hơn. Đây chính là lý do dẫn đến hiện tượng rong kinh và ngày kinh kéo dài.
  • Một số chị em sợ để xảy ra hiện tượng mang thai ngoài ý muốn sau khi sinh con nên đã dùng thuốc tránh thai khiến nội tiết tố bị rối loạn dẫn đến rong kinh.
  • Buồng trứng và tử cung bị tổn thương cũng là nguyên nhân thường gặp của hiện tượng này.
  • Chị em mắc phải một số bệnh lý như viêm nội mạc tử cung, u xơ tử cung, buồng trứng đa nang.
Hiện tượng rong kinh sau sinh mổ có bình thường hay không?

Sau khi sinh mổ, rong kinh sẽ là hiện tượng bình thường nếu kéo dài dưới 15 ngày kèm theo một số biểu hiện như:

  • Máu kinh có màu đỏ tươi kèm theo xuất hiện một số cục máu đông, chỉ có thể dùng băng vệ sinh hàng ngày là đủ.
  • Chảy máu bất thường khi vận động mạnh hoặc khi thay đổi tư thế.
Ngược lại, trong những trường hợp sau đây, rong kinh có thể là hiện tượng bất thường và bạn cần nhanh chóng gặp bác sĩ để được tư vấn điều trị phù hợp:

  • Xuất hiện những cục máu đông to lẫn trong máu kinh.
  • Chảy máu kéo dài, phải dùng băng vệ sinh và thay băng vệ sinh liên tục.
  • Cơ thể có cảm giác ớn lạnh, thị lực kém, có dấu hiệu rối loạn nhịp tim.
  • Có cảm giác buồn nôn, chóng mặt, huyết áp thấp.
Rong kinh sau sinh mổ thường kéo dài bao lâu?

Thông thường, hiện tượng rong kinh sau sinh mổ chỉ xuất hiện từ một đến hai chu kỳ và sau đó kinh nguyệt sẽ dần ổn định trở lại. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, tình trạng này có thể kéo dài lên đến vài tháng, gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của chị em phụ nữ.

Bởi thế, trong trường hợp rong kinh kéo dài từ 4-5 tháng, chị em nên dành thời gian thăm khám tại các cơ sở y tế để được chẩn đoán chính xác nguyên nhân và giải pháp điều trị phù hợp. Tuyệt đối không tự ý sử dụng các loại thuốc điều trị tại nhà bởi trong giai đoạn này, việc sử dụng thuốc có thể gây ảnh hưởng đến cả sức khỏe của mẹ và bé.

Với những chị em bị rong kinh nhưng không cho con bú, các bạn có thể sử dụng một số giải pháp cách trị rong kinh sau sinh mổ. Tiêu biểu là sản phẩm Song Phụng Điều Kinh của công ty Dược Bình Đông. Sản phẩm được bào chế từ các nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên như Đương quy, Xuyên khung, Bạch thược, Thục địa… có độ lành tính cao, giúp phát huy tốt hiệu quả trong việc điều hòa kinh nguyệt, bổ máu, giảm đau bụng kinh hiệu quả.

Về cơ bản, hiện tượng rong kinh sau sinh mổ không quá hiếm gặp và có thể xuất hiện ở bất cứ ai. Do đó, khi rơi vào tình trạng này, bạn cũng đừng quá lo lắng. Hãy chú ý theo dõi sức khỏe của bản thân để áp dụng các giải pháp điều trị sớm, mang lại hiệu quả cao nhất.

0 comments:

Post a Comment