Tuesday, March 22, 2022

Nên dùng kẹo ngậm thảo dược khi bị ho lâu ngày không?

 Hiện nay, trên thị trường xuất hiện hai loại viên ngậm trị ho khác nhau gồm sản phẩm dùng để giảm ho, đau họng do thay đổi thời tiết và loại dùng để giảm ho do các bệnh lý đường hô hấp gây ra.

Kẹo ngậm ho thảo dược là sản phẩm được nhiều người lựa chọn khi có dấu hiệu ho lâu ngày, ho khan, ho có đờm, ho lâu ngày không khỏi. Vậy thực chất sản phẩm này có tốt hay không? Sau khi tìm hiểu những thông tin trong bài viết dưới đây, các bạn sẽ biết được có nên dùng kẹo ngậm ho thảo dược hay không?

Nên dùng kẹo ngậm thảo dược khi bị ho lâu ngày không?

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện hai loại viên ngậm trị ho khác nhau gồm sản phẩm dùng để giảm ho, đau họng do thay đổi thời tiết và loại dùng để giảm ho do các bệnh lý đường hô hấp gây ra.

Trong đó, kẹo ngậm ho thảo dược thường được dùng trong trường hợp ho đau họng thông thường. Sản phẩm này được tạo nên từ các thảo dược tự nhiên như cam thảo, cát cánh, bạc hà, bối mẫu, trần bì, mật ong, khuynh diệp.



Tuy nhiên, theo các chuyên gia, các sản phẩm viên ngậm ho chứa những chất sát trùng họng, sát trùng đường hô hấp nên có thể làm dịu cơn ho, dịu thanh quản, hỗ trợ điều trị các chứng ho, đau họng, khản giọng… chứ không có tác dụng điều trị triệt để cơn ho về đêm hoặc khi xuất hiện dấu hiệu viêm họng.

Đặc biệt, không phải trường hợp ho nào cũng dùng được sản phẩm này. Với những người bị viêm họng dẫn đến ho nhiều đờm, phản xạ ho là cách tốt nhất giúp tống đẩy đờm nhớt ra khỏi cổ họng và giảm viêm hiệu quả. Lúc này, dùng viên ngậm ho vô tình làm giảm cơn ho đồng thời làm giảm lượng đờm thoát ra, từ đây khiến tình trạng viêm thêm phần nặng hơn.

Thêm nữa với đối tượng trẻ nhỏ, việc dùng viên ngậm rất dễ khiến trẻ bị sặc, hóc. Nếu trẻ nhai thuốc nhanh như nhai kẹo, lúc này các hoạt chất trong viên ngậm chỉ thoáng qua cổ họng, không có tác dụng với việc trị ho.

>> Có thể bạn quan tâm đến: Mất ngủ sau khi điều trị Covid ảnh hưởng như thế nào ?

Nếu bạn không có nhiều thời gian để thực hiện các bài thuốc trị ho tại nhà, hãy cân nhắc sử dụng sản phẩm Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông. Sản phẩm bổ phổi được bào chế dưới dạng cao lỏng, sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên gồm Thiên môn đông, Trần bì, Bình vôi, Bạc hà, Kinh giới, Gừng, Bách bộ, Tang bạch bì, Atiso… Từ đây, sản phẩm có khả năng bổ Phế âm và Phế dương, loại bỏ ngoại tà xâm nhập vào tuyến Phế nên giúp hỗ trợ điều trị các chứng bệnh như ho khan ho có đờm, viêm họng, viêm phế quản, đau rát họng, khàn tiếng…

Có thể thấy rằng, kẹo ngậm ho thảo dược chỉ phát huy hiệu quả trong một số trường hợp nhất định cũng như cần được sử dụng đúng cách. Hy vọng rằng những thông tin trên đã giúp các bạn hiểu hơn về sản phẩm này cũng như ứng dụng sản phẩm sao cho phù hợp.

Tài liệu tham khảo: 

0 comments:

Post a Comment