Monday, February 28, 2022

Trị ho lâu ngày ở người lớn nên dùng Đông y hay Tây y?

Ho về đêm kéo dài, ho lâu ngày ở người lớn có thể gây ra nhiều ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe như gây viêm và đau rát, tổn thương niêm mạc họng. Bên cạnh đó, ho nhiều còn khiến người bệnh mất ngủ, có cảm giác chán ăn, mệt mỏi, gây suy giảm chất lượng cuộc sống. 
Vì vậy, việc lựa chọn giải pháp điều trị ho sớm, hiệu quả là điều vô cùng cần thiết. Trong trường hợp này, liệu rằng trị ho lâu ngày ở người lớn nên dùng Đông y hay Tây y sẽ là tốt nhất?

Nên điều trị ho lâu ngày ở người lớn bằng Đông y hay Tây y?

Nên điều trị ho lâu ngày ở người lớn bằng Đông y hay Tây y?


Khi nhắc đến các phương pháp trị ho lâu ngày ở người lớn, người bệnh thường phân vân lựa chọn giữa các sản phẩm thuốc Đông y và thuốc Tây y.
  • Theo các chuyên gia, việc sử dụng thuốc Tây y thường mang đến tác dụng nhanh nhưng cũng đi kèm những hạn chế nhất định. Trong trường hợp người bệnh mới bị ho, ho liên tục, bạn có thể sử dụng thuốc Tây y để điều trị hiệu quả.
Tuy nhiên với những trường hợp ho lâu ngày có biểu hiện kéo dài hoặc đã dùng một số loại thuốc trị ho những không hiệu quả, lúc này Đông y có thể là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.
Bởi lẽ thuốc Tây y nếu sử dụng lâu dài có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Trong khi đó, thuốc Đông y lại được đánh giá cao bởi những ưu điểm như:
  • 100% nguyên liệu sử dụng là thảo dược tự nhiên nên đảm bảo sự lành tính và an toàn với mọi đối tượng.
  • Không chỉ có khả năng trị ho với tác dụng lâu dài và toàn diện, thuốc Đông y còn giúp bồi bổ cả cơ thể và tăng cường sức đề kháng.
Tuy nhiên, nhược điểm của Đông y là phải kiên trì sử dụng trong thời gian dài thì mới thấy được hiệu quả mà nó mang lại đối với sức khỏe.

Gợi ý bài thuốc Đông y trị ho lâu ngày hiệu quả

Theo quan điểm của y học cổ truyền, ho là bệnh xuất hiện khi cơ thể bị nhiễm lạnh, nhiễm phong hàn hoặc phong nhiệt cũng như độc tố tích tụ trong cơ thể và gây mất cân bằng âm dương. Để điều trị ho triệt để đòi hỏi mạch cần điều dưỡng cho mạnh chính khí đồng thời cải thiện và bồi bổ phế, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Từ đây, các bài thuốc trị ho từ Đông y đều tập trung vào việc điều dưỡng mạnh chính khí, bổ phế, tăng sức đề kháng một trong những bài thuốc bổ phổi từ sâu bên trong tiêu biểu như:
  1. Bài thuốc 1: Sử dụng 4,5g mỗi vị thiên môn đông, mạch môn; 3g nhân sâm; 1,5g ngũ vị tử; 12g sa sâm; 9g mỗi vị ngọc trúc, hạnh nhân, sơn dược; 6g mỗi vị nữ trinh tử, phục linh, bối mẫu, thiên thảo căn. Tất cả nghiền thành bột, uống với nước sắc ngó sen hàng ngày.
  2. Bài thuốc 2: Sử dụng 6g trần bì, cát cánh và tô diệp mỗi vịl 4 g cam thảo, sắc để lấy nước uống mỗi ngày.
  3. Bài thuốc 3: Sử dụng một nắm lá kinh giới rửa sạch, cho vào ấm, đổ chút nước và đun sôi trong vòng 5 phút. Sau đó bạn tắt bếp, đổ nước kinh giới ra một chiếc bát, thêm mật ong và khuấy đều là có thể sử dụng.

Trị ho lâu ngày với Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông

Thiên Môn Bổ Phổi Bình Đông là sự kết hợp của các loại thảo dược quý, được ứng dụng phổ biến trong trị ho như thiên môn đông, trần bì, bạc hà, bách bộ, bình vôi…. Không chỉ hiệu quả với chứng ho khan, ho gió, ho đờm, ho hen, ho về đêm, ho lâu ngày, sản phẩm bổ phổi còn giúp giảm đau rát họng, khàn tiếng, tăng cường và bảo vệ sức khỏe lá phổi.

Nên điều trị ho lâu ngày ở người lớn bằng Đông y hay Tây y?

  • Thiên Môn Đông: Bổ âm, dưỡng phế âm, thanh nhiệt và nhuận phế
  • Bạc Hà: Tán phong nhiệt, ra mồ hôi, giảm uất
  • Bách Bộ: Tuyên phế giúp nhuận phế, giảm ho
  • Trần B : Lý khí, kiện tỳ, táo thấp, dưỡng phế khí, hóa đờm
  • Tang Bạch Bì: Thanh phế nhiệt, lợi thuỷ, giảm ho, hạ suyễn, tiêu sưng
  • Bình vôi: An thần, trấn kinh, khắc phục triệu chứng suy nhược, nóng sốt, nhức đầu, rối loạn chức năng tiêu hóa, bổ phế khí
  • Gừng: Có tác dụng ôn trung tán hàn, hồi dương thông mạch dùng chữa chân tay lạnh, mạch nhỏ, hàn ẩm suyễn ho phong hàn thấp tỳ.
  • Kinh giới: Có tác dụng phát biểu khứ phong, lợi yết hầu, thanh nhiệt tán ứ phá kết. Dùng chữa ngoại cảm phát sốt, đầu nhức mắt hoa yết hầu sưng đau
  • Atiso : Lợi mật, tăng cường tiêu hóa, kiện tỳ
Đặc biệt, sản phẩm được bào chế ở dạng cao lỏng, không chỉ dễ sử dụng mà còn giúp khách hàng dễ dàng mang theo bên mình.

Trên đây là một số thông tin giải đáp trị ho lâu ngày nên dùng thuốc Tây y và Đông y trên đây. Hy vọng rằng các bạn đã có được câu trả lời và tìm được sự lựa chọn tốt nhất cho bản thân mình.

0 comments:

Post a Comment