Tuesday, August 24, 2021

Gan nhiễm mỡ nên ăn hoa quả gì để hỗ trợ trị bệnh hiệu quả?

Chế độ ăn uống giữ vai trò vô cùng quan trọng, có tác động trực tiếp tới sức khỏe gan nói chung và hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ nói riêng. Vậy ngoài những thực phẩm cơ bản trong bữa ăn hàng ngày, người bị gan nhiễm mỡ nên ăn hoa quả gì để tăng cường sức khỏe gan và hỗ trợ chữa bệnh hiệu quả?

Gan nhiễm mỡ nên ăn hoa quả gì?

Nên chọn trái me

Me là một trong những loại trái cây giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt chứa nhiều vitamin A, B, B2, C, canxi, sắt… Với những thành phần trên, me có khả năng kháng khuẩn, chống viêm hiệu quả. Từ đây, me có khả năng bảo vệ gan, giúp làm sạch vi khuẩn, giải độc gan và hỗ trợ điều trị các vấn đề về ống mật.

Bạn có thể sử dụng trái me bằng cách ăn trực tiếp hoặc ngâm, giã ra làm nước uống mỗi ngày.

Dưa hấu

Dưa hấu là sự lựa chọn hấp dẫn mà người bệnh mắc gan nhiễm mỡ không thể bỏ qua. Trong loại quả này có chứa hàm lượng citrulline cao giúp bảo vệ tim mạch, ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch.

Đồng thời, một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng, ăn dưa hấu thường xuyên mỗi ngày có thể giúp ngăn chặn sự tích tụ cholesterol xấu, góp phần giảm thiểu lượng mỡ tích tụ trong gan và máu. Đặc biệt, chất xơ có trong dưa hấu giúp thúc đẩy quá trình tiêu hóa, hạn chế táo bón, từ đó làm giảm áp lực cho gan.

Quả bơ

Theo các tài liệu nghiên cứu, trong trái bơ 034 có chứa nhiều chất béo lành mạnh cũng như các loại axit có thể làm chậm tổn thương gan. Trong đó, nổi bật là axit béo omega-3- chất oxy hóa có khả năng chống viêm, giúp gan phục hồi tổn thương do mỡ tích tụ gây ra.

Axit béo omega-3- chất oxy hóa của bơ có khả năng chống viêm, giúp gan phục hồi tổn thương.

Quả lê

Lê là một trong những loại trái cây giàu chất xơ hòa tan và không hòa tan có khả năng thúc đẩy quá trình loại bỏ cholesterol và điều chỉnh chức năng đường ruột. Ngoài ra, ăn lê thường xuyên còn bổ sung vitamin B (B2, B3, B6, C, K) và khoáng chất (canxi, kali, magie, photpho) cho cơ thể. Đây là những thành phần giúp tăng cường sức đề kháng, bổ sung lượng đường tự nhiên để giảm tích tụ mỡ thừa trong gan.

Quả chanh

Chanh là loại trái cây giàu vitamin C và axit citric lành mạnh. Từ đây, uống một ly nước chanh hàng ngày có thể hỗ trợ điều trị bệnh gan nhiễm mỡ với hiệu quả cao. Đồng thời, loại quả này còn giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu, phân hủy các loại thực phẩm trong dạ dày, giúp quá trình tiêu hóa thức ăn trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Dâu tây

Đây không chỉ là loại trái cây vô cùng thơm ngon mà còn có khả năng cải thiện tình trạng gan nhiễm mỡ vô cùng hiệu quả.

Bởi lẽ trong dâu tây có chứa nhiều chất xơ, vitamin C và chất chống oxy hóa giúp kháng viêm, tăng cường sức đề kháng. Hàng ngày, bạn nên ăn từ 6-7 trái dâu hoặc làm một ly sinh tố dâu tây cũng có thể giúp ích cho lá gan của bạn.

Đu đủ

Đu đủ có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể như papain, beta-carotene, chất xơ tự nhiên, vitamin A, C… Do đó, ăn đu đủ rất tốt cho hệ tiêu hóa, giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm, giúp hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ, thải độc gan.

Ngoài những loại trái cây nói trên, người bệnh gan nhiễm mỡ nên chú ý ăn uống khoa học kết hợp thể dục, thể thao hợp lý. Cùng với đó, bạn có thể cân nhắc sử dụng các sản phẩm hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ có nguồn gốc từ thiên nhiên như Ganbido của Công ty Dược Bình Đông.

Ganbido hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ.

Sản phẩm được tạo nên từ các loại thảo dược thiên nhiên như Diệp hạ châu, Actiso, Cà gai leo, Xa tiền tử, Nhân trần, Râu ngô. Từ đây, sản phẩm có khả năng bảo vệ tế bào gan, tăng cường chức năng gan hiệu quả, giúp mát gan, lợi mật, cải thiện tiêu hóa để giúp bạn luôn có được cơ thể khỏe mạnh.

Gan nhiễm mỡ hiện đang là một trong những căn bệnh về gan phổ biến nhất ở Việt Nam. Các bạn cần nâng cao ý thức trong phòng ngừa cũng như kiểm soát và điều trị bệnh lý này. Đặc biệt, hãy lựa chọn và sử dụng thực phẩm đúng cách, ưu tiên sử dụng các loại trái cây trên để có được lá gan khỏe mạnh.

0 comments:

Post a Comment