Friday, May 14, 2021

Uống thuốc bắc điều hòa kinh nguyệt có tốt không?

Rối loạn kinh nguyệt là vấn đề thường gặp ở chị em phụ nữ, đặc biệt là những ai đang trong độ tuổi dậy thì. Khi rơi vào trường hợp này, sử dụng thuốc bắc điều hòa kinh nguyệt là giải pháp được nhiều người cân nhắc lựa chọn. Vậy liệu rằng việc sử dụng thuốc Bắc có mang lại hiệu quả như ý hay không? Các bạn hãy cùng giải đáp thắc mắc này bằng cách theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây.


Uống thuốc bắc điều hòa kinh nguyệt có được không?

Điểm danh những nguyên nhân hàng đầu gây rối loạn kinh nguyệt

Rối loạn kinh nguyệt là hiện tượng thường gặp ở nữ giới, xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau như mất cân bằng nội tiết tố, tăng hoặc giảm cân đột ngột. Ngoài ra là do chị em tập thể dục quá nhiều, thường xuyên bị căng thẳng, stress kéo dài… Trong trường hợp này, nếu chị em chú ý ăn uống, sinh hoạt điều độ, khoa học, sử dụng thuốc hợp lý thì việc rối loạn kinh nguyệt có thể được khắc phục sau 1-2 tháng.

Tuy nhiên, nếu tình trạng rối loạn kinh nguyệt kèm theo các dấu hiệu bất thường như ra nhiều khí hư, màu sắc bất thường, có mùi hôi. Chị em có cảm giác đau bụng dưới âm ỉ hoặc đau dữ dội, ngứa ngáy, đau rát vùng kín,… Đây có thể là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa như viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm cổ tử cung, u xơ tử cung, viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung,…

Mặc dù rối loạn kinh nguyệt không gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gây rất nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt, sức khỏe và khả năng sinh sản, đặc biệt dẫn đến vô sinh - hiếm muộn. Do đó, khi có dấu hiệu bị rối loạn kinh nguyệt, bạn cần thăm khám tại các cơ sở y tế để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Uống thuốc bắc điều hòa kinh nguyệt có hiệu quả không?

Hiện nay, có rất nhiều cách chữa rối loạn kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh mà chị em có thể lựa chọn như sử dụng thuốc Tây y hoặc Đông y. Trong đó, sử dụng thuốc bắc điều hòa kinh nguyệt là phương pháp được ưa chuộng hàng đầu. Giải pháp điều trị này có những ưu, nhược điểm nhất định như:

Về ưu điểm

Thuốc bắc sử dụng nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên nên không gây nguy hiểm, lành tính, ít gây ra tác dụng phụ.

Bài thuốc bắc có sự kết hợp giữa nhiều thành phần khác nhau, giúp điều tiết hormone nữ trong cơ thể để từ đây giúp điều hòa kinh nguyệt khá tốt.

Giải pháp này có hiệu quả cao, đặc biệt phù hợp với những ai sợ thuốc tây hoặc bị dị ứng với thuốc tây.

Về nhược điểm

So với thuốc Tây y, thuốc bắc thường chỉ định trong các trường hợp rối loạn kinh nguyệt nhẹ và thường được sử dụng trong thời gian dài. Khi sử dụng, bạn tuyệt đối không được nóng vội thì mới thấy hiệu quả.

Quá trình sắc thuốc bắc thường rất lích kích, tốn thời gian, nên phương pháp này không phù hợp với những người bận rộn.

Bình Đông Cao Ích Mẫu – Giải pháp điều hòa kinh nguyệt an toàn hiệu quả

Về việc uống thuốc bắc điều hòa kinh nguyệt có tốt không, câu trả lời ở đây hoàn toàn là có. Tuy nhiên, do việc sắc thuốc thường tốn nhiều thời gian nên chị em thường băn khoăn, cân nhắc trước khi lựa chọn.

Để giải quyết vấn đề này, sản phẩm Bình Đông Cao Ích Mẫu đã chính thức ra đời. Sản phẩm được tạo nên từ những thảo dược quý, có lợi cho sức khỏe như ích mẫu, xuyên khung, đương quy, thục địa… Từ đây, sản phẩm giúp điều hòa kinh nguyệt không đều, tăng cường lưu thông khí huyết, không bị trì trệ. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp xoa dịu cơn đau trong chu kỳ kinh nguyệt hiệu quả.


Cao Ích Mẫu điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh.

Với việc được tạo nên từ thảo dược thiên nhiên, Bình Đông cao ích mẫu đảm bảo hiệu quả, không gây ra tác dụng phụ dù sử dụng trong thời gian dài. Ngoài ra, trong trường hợp bạn đang bị rối loạn kinh nguyệt, thiếu máu, hãy cân nhắc thêm sản phẩm Song phụng điều kinh của Dược Bình Đông.


Song phụng điều kinh điều hòa kinh nguyệt.

Sản phẩm có chứa các thành phần tương tự Bình Đông cao ích mẫu giúp điều hòa kinh nguyệt hiệu quả. Tuy nhiên, những thành phần có khả năng bổ máu trong Song phụng điều kinh được sử dụng với hàm lượng cao hơn, rất phù hợp với đối tượng bị thiếu máu.

Trên đây là một số thông tin giải đáp thắc mắc uống thuốc bắc điều hòa kinh nguyệt có tốt không. Để khắc phục vấn đề hiệu quả, bạn nên chú ý xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học và sinh hoạt hợp lý. Điều này sẽ giúp cơ thể duy trì trạng thái cân bằng, sức khỏe tốt và kinh nguyệt ổn định.

0 comments:

Post a Comment