Tuesday, May 11, 2021

Ăn dứa giảm đau bụng kinh có hiệu quả không?

Khi bị đau bụng kinh thì ăn gì để bớt đau? Ăn dứa giảm đau bụng kinh có hiệu quả không? Có ảnh hưởng đến sức khỏe phụ nữ không? Đọc ngay bài viết sau từ ý kiến của chuyên gia.

Ăn dứa giúp giảm đau bụng kinh, tốt cho sức khỏe phụ nữ.


Ăn dứa có tốt cho phụ nữ?

Dứa là loại quả giàu vitamin, enzyme và các khoáng chất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, dứa cũng có nhiều lợi ích giúp chống nhiễm trùng dạ dày, táo bón, khó tiêu, viêm khớp và viêm xoang.

Trong dứa rất giàu mangan là chất dinh dưỡng quan trọng giúp duy trì tinh thần và sức khoẻ trong kỳ kinh nguyệt đến. Những người có đủ lượng mangan trong cơ thể sẽ giảm lượng  kinh nguyệt và tốt cho sức khoẻ phụ nữ. Ngoài ra, trong dứa cũng chứa nhiều enzyme giúp thư giãn cơ bắp, giảm cơn đau nhức vùng bụng, mỏi cơ.

Thông thường, chị em đến ngày đèn đỏ bị nổi mụn trứng cá gây khó chịu, nóng trong có thể bổ sung dứa vào chế độ ăn để ngăn ngừa mụn và kháng viêm hiệu quả.

Đau bụng kinh uống nước ép dứa như nào cho đúng cách?

Để giảm đau bụng kinh hàng tháng cho chị em phụ nữ, nhiều người khuyên nên uống nước ép dứa hàng ngày. Bởi các nghiên cứu chỉ ra, trong nước ép dứa giàu bromelain. Hoạt chất này có tác dụng chống co thắt cơ trơn, giảm đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt.


Nước ép dứa rất tốt cho phụ nữ.

Bên cạnh đó, chất bromelain còn có khả năng chống viêm, ngăn cản sự tăng trưởng của các tế bào ung thư và làm chậm quá trình đông máu. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên, chị em nên uống mỗi ngày 1 ly nước ép dứa để hạn chế tối đa tình trạng đau bụng kinh.

Đối với phụ nữ lập gia đình muộn hoặc sau khi sinh con thứ 2, thứ 3 có vấn đề thường gặp về kinh nguyệt thì nên dùng nước dứa làm nước giải khát. Bởi trong nước ép dứa giàu magie giúp làm giảm lượng máu xuất huyết nhiều, hạn chế mất máu, tụt huyết áp.

Sử dụng thêm sản phẩm đông y để giảm đau bụng kinh


Cao Ích Mẫu giúp giảm đau bụng kinh hiệu quả.


Bình Đông Cao Ích Mẫu là sản phẩm với các thành phần thảo dược giúp xoa dịu các "cơn đau" của Phái nữ và bù đắp lượng máu bị mất trong chu kỳ, giúp phụ nữ cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn, nâng cao chất lượng cuộc sống.


0 comments:

Post a Comment