Monday, April 12, 2021

Triệu chứng dấu hiệu của bệnh viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp không phải bệnh gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó có thể làm giảm tuổi thọ. Việc nhận biết dấu hiệu để điều trị bệnh viêm khớp dạng thấp sớm sẽ giúp làm chậm đi diễn tiến của bệnh, từ đó không xảy ra các biến dạng ban đầu của khớp.

Bệnh này nguyên nhân từ đâu mà ra?

Viêm khớp dạng thấp hay còn được gọi là thấp khớp xảy ra khi hệ miễn dịch tấn công nhầm các tế bào khớp khỏe mạnh, từ đó dẫn đến các phản ứng viêm gây sưng, đau. Viêm khớp dạng thấp thường gặp ở người lớn tuổi, tuy nhiên, do thói quen sinh hoạt và làm việc không hợp lý, bệnh đang có xu hướng trẻ hóa.

Nguyên nhân của viêm khớp dạng thấp vẫn chưa được nghiên cứu đầy đủ. Về cơ bản, viêm khớp được cho là do sự tương tác giữa các yếu tố di truyền, môi trường, hormone, miễn dịch và nhiễm trùng. Bên cạnh đó, các yếu tố về kinh tế xã hội, tâm lý và lối sống cũng ảnh hưởng đến sự phát triển và hậu quả của bệnh, chẳng hạn như thói quen hút thuốc lá, uống cà phê, tiếp xúc silicon.

Viêm khớp dạng thấp thường gặp ở người lớn tuổi.

Triệu chứng dấu hiệu của viêm khớp dạng thấp

Các triệu chứng lâm sàng thường thấy ở bệnh viêm khớp dạng thấp bao gồm:

  • Tình trạng cứng khớp buổi sáng: thường kéo dài trên 1 giờ

  • Mệt mỏi, suy nhược do viêm khớp kéo dài ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Bệnh nhân có thể không sốt hoặc sốt nhẹ trong đợt tiến triển bệnh.

  • Sưng, đau, nóng tại các khớp, ít khi tấy đỏ. Sưng có thể là do sưng phần mềm hoặc do tràn dịch khớp. Thường viêm khớp nhỏ, có tính chất đối xứng, kéo dài vài tuần đến vài tháng. Các khớp viêm hay gặp như: cổ tay, bàn ngón tay, ngón gần, khuỷu, vai, háng, gối, cổ chân, khớp nhỏ bàn chân. Nếu bệnh nhân có viêm cột sống cổ thường là dấu hiệu tiên lượng nặng của bệnh, có thể xuất hiện bán trật khớp đội trục gây chèn ép tủy cổ.

Triệu chứng ngoài khớp

  • Tổn thương phổi: Nốt dạng thấp ở nhu mô, xơ phổi kẽ lan tỏa, viêm phế quản hay tắc nghẽn đường hô hấp do viêm khớp nhẫn giáp, viêm phổi (thể bệnh nặng), viêm màng phổi hoặc tràn dịch màng phổi cũng có thể gặp

  • Tổn thương tim mạch: Viêm màng tim, viêm cơ tim, viêm van tim, loạn nhịp tim, nhiễm bột và viêm mạch.

  • Hội chứng Felty: Giảm bạch cầu hạt, lách to, nhiễm khuẩn tái phát, hội chứng Sjogren, thường là biểu hiện toàn thân, đang tiến triển.

  • Hiếm gặp tổn thương thần kinh ngoại biên và trung ương.

Những lưu ý cho người viêm khớp dạng thấp

Người bị viêm đa khớp dạng thấp cần tránh các động tác sau đây:

  • Tránh những động tác có hại đối với các khớp và thay thế bằng các động tác giữ gìn khớp;

  • Tránh một số động tác cầm đồ vật, ngay cả khi có thể thực hiện dễ dàng, vì về lâu dài có thể gây biến dạng bàn tay;

  • Hạn chế hoặc tránh làm những động tác có thể có hại cho khớp. Trong trường hợp bắt buộc cần sử dụng động tác khớp, cố gắng giữ được trục khớp bàn tay (đi qua ngón tay thứ ba) khi kéo dài trục của cẳng tay; nếu đau nhiều, có thể băng nẹp cổ bàn tay.

  • Không nên cử động cổ tay mà làm bàn tay bị lệch sang một bên. Đặc biệt chú ý khi viết. Cần chọn những đồ vật to để dễ dàng hơn khi cầm nắm;

  • Khi cần mở nắp nút chai hay lọ, bạn không nên cố vặn mở nắp mà thay vào đó hãy dùng dụng cụ mở nút chai. Tránh ấn nút bằng ngón tay mà hãy dùng lòng bàn tay;

  • Không mang đồ vật bằng cách nắm các ngón tay lại.

Người bệnh hạn chế vận động khớp tay, chân.

Phòng ngừa bệnh với Thảo Linh Tiên

Trong Đông y,  bệnh do các yếu tố phong, hàn, thấp nhân lúc chính khí hư suy, vệ khí suy yếu mà thừa hư xâm nhập cơ thể, hoặc trong cơ thể người bệnh bẩm tố âm hư, huyết nhiệt, can thận hư không nuôi dưỡng được cân cốt mà sinh bệnh. 

Để hỗ trợ điều trị cũng như phòng bệnh thì bạn nên đánh vào nguyên nhân gây ra bệnh. Trong đó, sử dụng Thảo Linh Tiên là cách tốt nhất có thể hỗ trợ và phòng bệnh rất hiệu quả.


Sản phẩm đông y Thảo Linh Tiên hỗ trợ điều trị viếm khớp dạng thấp.

Thảo Linh Tiên là sản phẩm Đông y được nghiên cứu từ bài thuốc cổ truyền và điều chế dựa trên cơ sở khoa học hiện đại nên đảm bảo hiệu quả trong việc giảm phòng ngừa viêm khớp dạng thấp.

Sản phẩm là sự kết hợp của 12 loại thảo dược quý được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên nên đảm bảo không gây tác dụng phụ đối với cơ thể.

Thảo Linh Tiên sản xuất dạng cao lỏng nên giúp cơ thể dễ hấp thu và tiện sử dụng. Đối với những ai đang bị chân tay tê cứng, ra mồ hôi tay chân ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, thì Thảo Linh Tiên là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Bên cạnh đó, sản phẩm này còn giúp lưu thông khí huyết, tăng cường sức khỏe xương khớp.

Dùng Thảo Linh Tiên mỗi ngày có thể giúp khí huyết lưu thông tốt hơn, từ đó đẩy lùi triệu chứng ra mồ hôi tay chân, chân tay tê cứng. Ngoài ra, Thảo Linh Tiên còn hỗ trợ làm giảm cơn đau nhức, tê mỏi, giúp bạn thoải mái và dễ chịu khi vận động.


0 comments:

Post a Comment