Thursday, December 10, 2020

Thực phẩm tốt cho phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt

Để giảm thiểu những triệu chứng khó chịu trong trong thời kỳ kinh nguyệt, bạn nên áp dụng cho bản thân một chế độ dinh dưỡng hợp lý, bổ sung đầy đủ dưỡng chất.

=> Xem thêm: Cách trị huyết trắng

Nhu cầu dinh dưỡng của phụ nữ thay đổi trong suốt chu kỳ kinh nguyệt và cơ thể họ thường bị mất các khoáng chất và vitamin thiết yếu trong thời gian này. Để cân bằng chế độ dinh dưỡng, các chuyên gia khuyến nghị một chế độ ăn uống cân bằng trong suốt chu kỳ kinh nguyệt.

Thực phẩm tốt cho phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt
Thực phẩm tốt cho phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt

Dưới đây là những sản phẩm phụ nữ nên ăn và nên tránh trong chu kỳ kinh nguyệt để đảm bảo một sức khỏe tốt:

Thực phẩm tốt cho phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt

Bông cải xanh

Sắt là khoáng chất phụ nữ mất nhiều nhất trong chu kỳ kinh nguyệt. Bông cải xanh sẽ giúp bù lại chất này. Bên cạnh sắt, bông cải xanh rất giàu chất xơ, magiê và kali sẽ giúp giảm đầy hơi, khắc phục vấn đề tiêu hoá và thư giãn các cơ nếu như bạn bị chuột rút.

Bông cải xanh
Bông cải xanh

Chuối

Có thể là lựa chọn tốt nhất để ăn vặt trong thời gian có kinh nguyệt. Chuối chứa nhiều kali, magiê và chất xơ. Chúng sẽ giúp bạn kiểm soát chứng nhu động ruột không đều, tiêu chảy và thèm ăn vặt.

Chứa nhiều khoáng chất tốt cho sức khỏe như sắt, magie, chất chống oxy hóa và flavonoid. Socola đen cũng có lợi cho lưu lượng máu và thư giãn các mạch máu. Chưa kể socola làm cho tâm trạng của bạn tốt hơn trong suốt thời kỳ kinh nguyệt.

Cá hồi

Nên được đưa vào bất kỳ chế độ ăn uống nào được coi là lành mạnh, vì nó chứa axit béo omega-3 và là một nguồn protein phong phú. Ăn cá hồi trong thời kỳ kinh nguyệt để giảm viêm, giảm chuột rút và điều hoà chu kỳ kinh nguyệt.

Cá hồi rất tốt cho sức khoẻ
Cá hồi chứa Omega 3 rất tốt cho sức khoẻ

Gừng

 Rất tốt để kiểm soát viêm, đồng thời giúp giảm đau bụng kinh. Thêm gừng tươi vào trà để uống nếu bạn bị đau bụng kinh thường xuyên.

Dùng trà gừng khi hành kinh làm giảm các cơn đau bụng kinh
Dùng trà gừng khi hành kinh làm giảm các cơn đau bụng kinh

Cam và chanh

Ăn nhiều trái cây để tăng lượng vitamin và giảm cảm giác thèm đường trong chu kỳ của bạn. Trái cây có múi là thực phẩm rất tốt, bên cạnh chứa nhiều vitamin, chúng chứa rất nhiều chất xơ và nước, sẽ giữ cho cơ thể bạn ngậm nước và tiêu hóa tốt hơn. Hơn nữa, trái cây họ cam quýt rất tốt để giảm bớt buồn nôn và các triệu chứng khó chịu khác liên quan đến kinh nguyệt.

=> Xem thêm: Phụ nữ bị huyết trắng nên làm gì?

Các biện pháp làm dịu cơ thể trong những ngày hành kinh

  • Ăn nhiều hoặc hạn chế các loại thực phẩm không phải là cách duy nhất mà bạn có thể làm để giảm bớt các triệu chứng kinh nguyệt. Có một số phương pháp mà bạn nên thử:
  • Tập thể dục: Các bài tập như cardio nhẹ và yoga có thể làm giảm tình trạng chuột rút kinh nguyệt.
  • Chườm nóng: Dùng túi chườm nóng hoặc khăn ấm có thể làm dịu cơn đau ở bụng và lưng của bạn.
Chườm nóng giảm đau bụng kinh rất hiệu quả
Chườm nóng giảm đau bụng kinh rất hiệu quả
  • Sử dụng thuốc giảm đau: Các loại thuốc kháng viêm không steroid như aspirin, naproxen, diclofenac, ibuprofen… có thể làm giảm đau bụng kinh.
  • Massage: Xoa bóp vùng bụng và lưng có thể làm giảm đau bụng kinh. Đặc biệt ở những bạn nữ bị lạc nội mạc tử cung.

Điều kinh bổ huyết Nữ Phụng Tiên

Huyết trắng nếu để tình trạng bệnh kéo dài, lây lan, tái phát nhiều lần sẽ dẫn đến nguy cơ vô sinh, Ung thư cổ tử cung, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản. Gây phiền toái và cảm giác khó chịu đối với phụ nữ trong cuộc sống hoặc sinh hoạt vợ chồng hàng ngày, ảnh hưởng trực tiếp đến hạnh phúc lứa đôi. Thấu hiểu điều thầm kín này, sản phẩm Nữ Phụng Tiên Bình Đông đã giúp rất nhiều phụ nữ lấy lại sự thoải mái và tự tin trong cuộc sống.

Bài thuốc Đông Y tốt cho phụ nữ
Bài thuốc Đông Y tốt cho phụ nữ

Nữ Phụng Tiên được bào chế từ tinh hoa thảo dược thiên nhiên, giúp điều hòa máu huyết, ngăn ngừa huyết trắng, cân bằng nội tiết tố và cải thiện sức khỏe nữ giới:

  • Thục địa, Đương quy, Xuyên khung: giúp bổ huyết, dưỡng huyết, hoạt huyết, thông kinh, kinh nguyệt không đều
  • Đan sâm: vừa có tác dụng trục huyết ứ, và sinh huyết mới. Tăng cường tuần hoàn máu, bổ huyết cho phụ nữ
  • Bạch thược: kháng khuẩn, điều trị xích bạch đới (khí hư có màu đỏ, có mùi hôi, tanh, ngứa vùng kín)
Sản phẩm được bào chế dưới dạng viên hoàn cứng dễ uống, dễ mang theo bên người. Uống trước hoặc sau bữa ăn trong vòng 30 phút. Phụ nữ trên 12 tuổi có thể dùng hằng ngày, uống 3 lần/ ngày, mỗi lần 30 viên.

Hy vọng bài viết đã mang lại cho bạn đọc những thông tin thú vị về những loại thực phẩm nên và không nên ăn khi hành kinh.

0 comments:

Post a Comment