Tuesday, November 10, 2020

Các phong cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp hot hiện nay

Những phong cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp nào đang được nhiều thực khách ưa chuộng hiện nay? Đây là câu hỏi mà các chủ đầu tư quan tâm, đặc biệt là những startup vừa dấn thân vào lĩnh vực kinh doanh quán cà phê với quy mô diện tích mặt bằng nhỏ. Bởi sự xuất hiện ngày càng nhiều đối thủ nên tính cạnh tranh trong lĩnh vực này ngày càng tăng. Chính vì thế, để thu hút được lượng khách hàng, chủ đầu tư cần phải lựa chọn phong cách thiết kế độc đáo, ấn tượng bởi nó ảnh hưởng đến đối tượng khách hàng tiềm năng.

Sau đây, QDC xin giới thiệu một số phong cách thiết kế quán cafe hot hiện nay để chủ đầu tư tham khảo và có thêm ý tưởng cho dự án của mình:

1. Thiết kế quán cafe phong cách nhiệt đới - Tropical Style

Phong cách thiết kế nhiệt đới - tropical style được lấy cảm hứng từ vùng nhiệt đới với những địa danh nổi tiếng như Hawaii, Bali, biển Caribbean,.... Đây là ý tưởng độc đáo dành cho thiết kế quán cafe nhỏ, có diện tích hạn chế và thích không gian quán cafe gần gũi với thiên nhiên Bởi lẽ, phong cách thiết kế này mang lại một không gian yên tĩnh, thanh bình như trên một hòn đảo. 


Điểm nổi bật của phong cách thiết kế này chính sự hiện diện của những họa tiết lá cọ, lá dừa xanh mướt cùng những gam màu xanh lam, xanh nước biển đặc trưng của vùng nhiệt đới. Những đồ nội thất trang trí sử dụng những vật liệu từ gỗ, tre, nứa,... kết hợp cùng kiểu dáng đơn giản. 


Với đặc trưng lấy cảm hứng từ miền khí hậu nhiệt đới, phong cách Tropical thường đề cao không gian mở nên rất phù hợp khi thiết kế quán cafe nhỏ. Những mảng cửa kính được tận dụng tối đa nhằm dẫn dắt ánh sáng tự nhiên vào không gian mang đến cho thực khách cảm giác thoáng đãng, dễ chịu khi thưởng thức cafe tại đây.

2. Thiết kế quán cafe phong cách Bắc Âu - Scandinavian

Scandinavian là phong cách thiết kế được hình thành vào thời kỳ xã hội Bắc Âu. Đây là phong cách thiết kế được lấy cảm hứng từ 3 nền văn hóa tiêu biểu Na Uy, Thụy Điển và Đan Mạch.


Đặc trưng của phong cách thiết kế Scandinavian là sự kết hợp cân bằng giữa 3 yếu tố vẻ đẹp, tối giản và công năng sử dụng. Chính vì thế, màu sắc sử dụng trong không gian Scandinavian hướng đến những gam màu tĩnh: trắng, xám,... nhằm tạo sự thoáng đãng và tăng độ tương phản ánh sáng cho không gian. Kết hợp với những nội thất làm từ chất liệu gỗ tự nhiên cùng kiểu dáng đơn giản. 

Sự kết hợp giữa gam màu trắng chủ đạo cùng gam màu gỗ của nội thất vừa tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng đãng vừa mang lại cảm giác ấm áp cho không gian. Đây cũng là phong cách đang được ứng dụng nhiều trong thiết kế quán cafe nhỏ bởi tính trang nhã và tinh tế của phong cách mang lại.



3. Thiết kế quán cafe phong cách hiện đại - Modern Style

Phong cách thiết kế hiện đại lấy sự đơn giản trong bố cục hình khối không gian và đồ nội thất làm điểm nhấn nổi bật. Đây là phong cách thiết kế được nhiều bạn trẻ ưa chuộng và lựa chọn hiện nay bởi nó phù hợp với lối sống trẻ trung, năng động.


Thiết kế quán cafe nhỏ theo phong cách hiện đại đang được nhiều chủ đầu tư theo đuổi bởi nó không quá chú trọng vào diện tích mặt bằng. Phong cách thiết kế này thường sử dụng những gam màu đơn giản, tông sáng nhưng không quá rực rỡ để mở rộng không gian. Các đồ nội thất, chi tiết trang trí được thiết kế với những đường nét thẳng gọn gàng, ngăn nắp hướng đến sự tối giản và tiện nghi. 

4. Thiết kế quán cafe phong cách công nghiệp - Industrial Style

Industrial Style là phong cách thiết kế được lấy ý tưởng từ những xưởng sản xuất công nghiệp bị bỏ hoang sau cuộc cách mạng châu Âu suy thoái nghiêm trọng. Phong cách này phô bày nét đẹp hoang sơ, thô mộc từ những vật liệu xây dựng như sắt công nghiệp, xi măng, gỗ,... tạo nên một không gian xưởng giả lập với vẻ đẹp tự nhiên, cá tính.


Đặc trưng của phong cách thiết kế công nghiệp là lấy cấu trúc nguyên bản làm điểm nhấn nổi bật. Chính vì thế, những quán cafe mang phong cách công nghiệp luôn có một sức hút riêng vẻ đẹp nguyên bản từ những đường ống dẫn, khung sắt thép, tường gạch, trần bê tông,... Tất cả đều không che đậy mà để lộ hình dáng nguyên bản với những góc cạnh thô ráp, tạo nên một không gian thưởng thức cafe mạnh mẽ, độc đáo.

Phong cách thiết kế industrial thường sử dụng những kiểu bàn ghế sắt đơn giản

Trên đây là những phong cách thiết kế quán cafe nhỏ đẹp đang thu hút được lượng lớn khách hàng. Mong rằng qua những gợi ý trên, chủ đầu tư đã có thêm nguồn cảm hứng sáng tạo cho phong cách quán cafe của mình, góp phần cải thiện và nâng cao giá trị của quán.

0 comments:

Post a Comment